Vitamin B6 và B12 làm tăng nguy cơ ung thư phổi ở nam giới

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Oncology đã phát hiện ra rằng, việc sử dụng vitamin B6 và B12 từ các nguồn bổ sung cá nhân, nhưng không phải vitamin tổng hợp, có liên quan đến việc tăng 30% đến 40% nguy cơ ung thư phổi ở nam giới.
27/06/2022 11:03

Một nghiên cứu trên 70.000 người đã phát hiện ra mối liên hệ giữa việc tiêu thụ vitamin B và tăng nguy cơ ung thư phổi. Vitamin B là một chất dinh dưỡng cần thiết. Nó hỗ trợ trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng và thúc đẩy tăng trưởng tế bào, sản xuất hồng cầu, tăng mức năng lượng, cải thiện thị lực, điều chỉnh chức năng não, hỗ trợ tiêu hóa và đảm bảo chức năng thần kinh thích hợp. 

Phần lớn vitamin B được tìm thấy trong các sản phẩm động vật. Mọi người thường xuyên dùng chất bổ sung để bù đắp lượng vitamin B mà họ không nhận được từ các sản phẩm động vật. Bổ sung phức hợp vitamin B chứa vitamin B1, B2, B3, B5 và B6. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nguy cơ ung thư phổi cao hơn ở nam giới hút thuốc

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Oncology đã phát hiện ra rằng việc sử dụng vitamin B6 và B12 từ các nguồn bổ sung cá nhân, nhưng không phải vitamin tổng hợp, có liên quan đến việc tăng 30% đến 40% nguy cơ ung thư phổi ở nam giới. Người ta cũng phát hiện ra rằng, bổ sung vitamin B6, folate và B12 không liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư phổi ở phụ nữ. Nghiên cứu đã xem xét liều lượng bổ sung trung bình trong 10 năm và phát hiện ra rằng nguy cơ thậm chí còn cao hơn ở những người đàn ông hút thuốc.

Vitamin B được tìm thấy trong các sản phẩm động vật

Các sản phẩm động vật có chứa vitamin B12 bao gồm thịt, trứng và sữa. Việc thiếu các loại vitamin này cũng được cho là có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Các lỗi trong quá trình xây dựng các chuỗi DNA mới có thể khiến chúng bị đứt. Theo nghiên cứu, những thay đổi này cũng có thể làm gián đoạn các gen liên quan đến quá trình phân chia tế bào.

Tốt nhất nên hỏi ý kiến chuyên gia y tế để xác định lượng vitamin B cần thiết. Các chuyên gia luôn cảnh báo không nên tiêu thụ quá nhiều vitamin bổ sung. Thay vì tự mua thuốc, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để được bổ sung.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer