Vùng kín phụ nữ có mùi "bất thường" chủ yếu liên quan đến 4 lý do sau

Nhiều chị em nhận thấy vùng kín tiết ra mùi hôi đặc biệt trong cuộc sống hàng ngày nên tìm hiểu nguyên nhân cụ thể để có hướng cải thiện càng sớm càng tốt.
17/03/2021 14:30

Những yếu tố liên quan đến mùi đặc biệt của vùng kín phụ nữ là gì?

Mùi âm đạo bất thường thỉnh thoảng xảy ra. Ngay cả khi bạn đang chăm sóc cơ thể và vùng kín tốt , bạn vẫn có thể cảm thấy mùi lạ. Điều không bình thường là mùi dai dẳng hoặc nồng nặc.

Âm đạo của bạn tự làm sạch một cách tự nhiên. Nếu bạn để âm đạo của mình cho các thiết bị riêng, nó có thể duy trì độ pH lành mạnh một cách tự nhiên và ngăn chặn vi khuẩn có lợi cho sức khỏe.

Nhưng nếu bạn nhận thấy sự khác biệt rõ rệt trong mùi của mình, thì có thể bạn đang gặp phải dấu hiệu của một vấn đề tiềm ẩn.

Mùi mạnh, ngứa và khó chịu, và khác thườnglà những dấu hiệu bạn có thể có một cái gì đó khác hơn là mùi âm đạo chỉ không bình thường.

Empty

1. Các bệnh phụ khoa xuất hiện

Nếu vùng kín của phụ nữ có mùi hôi đặc biệt thì chị em cần hết sức chú ý, tình trạng này có thể do mắc các bệnh phụ khoa, vì tác động của các bệnh phụ khoa là rất rõ ràng, có thể do vi khuẩn, mầm bệnh xâm nhập. Trong thời kỳ phát bệnh phụ khoa, có thể gây ngứa vùng kín, thậm chí tăng tiết dịch nhờn nên vùng kín dễ có mùi hôi khó chịu.

Nếu điều này xảy ra, cần điều trị các loại bệnh cụ thể để kiểm soát các bệnh phụ khoa. 

2. Không chú ý vệ sinh

Vùng kín của phụ nữ luôn có mùi đặc biệt, bạn phải biết có liên quan đến việc vệ sinh bất cẩn hay không. Nhiều chị em thường không chú ý đến việc vệ sinh cá nhân vùng kín, dễ bị vi khuẩn phát triển, chị em không thay băng vệ sinh kịp thời trong kỳ kinh nguyệt và nếu không vệ sinh sạch sẽ sau khi đi tiểu có thể gây ra mùi hôi khó chịu ở vùng kín của chị em. các khu vực riêng tư.

Nếu xảy ra tình trạng trên cũng cần chú ý vệ sinh cá nhân, khử mùi hôi cục bộ bằng cách giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, ngược lại nếu không chú ý vệ sinh lâu ngày dễ mắc các bệnh phụ khoa. sẽ tăng lên, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

3. Quần áo không thoáng khí

Vùng kín của phụ nữ luôn có mùi và bạn nên biết rằng điều này có liên quan đến việc tản nhiệt cục bộ kém. Nhiều chị em thường xuyên mặc quần bó, mặc quần gây khó chịu, vi khuẩn có thể phát triển cục bộ trong môi trường nóng ẩm, vùng kín của chị em cũng có thể phát ra mùi hôi khó chịu.

Vì vậy, chị em nên hiểu vấn đề không chú ý mặc có liên quan đến vấn đề mặc không, nếu quần lót quá chật và cơ địa ẩm, nóng thì nên thay quần áo lót rộng rãi, thoải mái để có thể tản nhiệt cục bộ và tránh sự phát triển của vi khuẩn do nhiệt độ tăng, nếu không mùi đặc biệt cục bộ sẽ ngày càng rõ ràng hơn.

vaginal-yeast-infection-nam-am-dao

4. Tác động của bệnh tiểu đường

Các chị em nếu thấy vùng kín có mùi đặc biệt thì nên hết sức lưu ý, vì khi xuất hiện triệu chứng này rất có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Sức khỏe của phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng trong giai đoạn bệnh tiểu đường khởi phát, lượng đường trong máu cao cũng có thể gây ra một số biến chứng Nhiều người bị nhiễm toan ceton.

Cơ thể bị ảnh hưởng bởi điều này sẽ phát ra mùi hôi khó chịu, đặc biệt mùi hôi vùng kín của chị em phụ nữ càng rõ ràng hơn. Vì lý do này, cần áp dụng các phương pháp hợp lý để kiểm soát lượng đường trong máu, tránh để tình trạng nhiễm toan ceton nặng ảnh hưởng đến sức khỏe con người và kiểm soát đường huyết kịp thời.

Mẹo ngăn ngừa mùi hôi vùng kín hiệu quả

Khi bạn loại bỏ được mùi âm đạo bất thường, hãy ghi nhớ những lời khuyên sau để ngăn ngừa các vấn đề khác sau này:

  • Xem xét chế phẩm sinh học. Probiotics là vi khuẩn có lợi cho bạn , có thể giúp duy trì sự cân bằng độ pH của âm đạo. Thực phẩm giàu probiotic bao gồm sữa chua , kombucha và dưa cải bắp chưa tiệt trùng.
  • Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. Cố gắng ăn một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc. Một chế độ ăn uống cân bằng tạo nên một cơ thể khỏe mạnh và bao gồm cả âm đạo của bạn.
  • Giữ đủ nước. Uống nhiều nước không chỉ tốt cho làn da của bạn. Nó cũng có thể giúp ích cho sức khỏe tổng thể của âm đạo bằng cách khuyến khích tiết mồ hôi và chất lỏng lành mạnh.
tin-2-15267303846191121161568-1554435578969479889651-crop-15544356072811904389115
  • Tránh thụt rửa và tẩy tế bào chết. Bạn có thể nghĩ rằng chúng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn xấu, nhưng chúng cũng loại bỏ vi khuẩn tốt. Hãy để cơ thể bạn tìm ra tỷ lệ vi khuẩn và bỏ qua những cách gội đầu không tự nhiên này.
  • Rửa sạch vùng kín trước và sau khi giao hợp. Tình dục giới thiệu vi khuẩn, cũng như các chất lạ như chất bôi trơn và chất diệt tinh trùng từ bao cao su. Rửa sạch trước và sau khi quan hệ tình dục để giúp duy trì lượng vi khuẩn tự nhiên.
  • Cắt bỏ quần áo chật. Quần áo quá chật khiến âm đạo và vùng bẹn không thông thoáng. Nhận được nhiều oxy là điều quan trọng để có sức khỏe âm đạo tốt.
  • Mặc quần lót bằng vải cotton. Quần lót cotton giúp loại bỏ độ ẩm dư thừa do đổ mồ hôi hoặc tiết dịch. Vải tổng hợp không tốt về điều này.

Viên Minh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer