WHO hy vọng đại dịch COVID-19 sẽ không còn được coi là tình trạng khẩn cấp toàn cầu vào năm 2023

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus hy vọng đại dịch COVID-19 sẽ không còn được coi là tình trạng khẩn cấp toàn cầu vào năm 2023.
15/12/2022 10:48

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nêu nhận định này trong một cuộc họp báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Cuộc họp báo diễn ra sau những lo ngại về việc Trung Quốc có số ca COVID-19 tăng khi nới lỏng chính sách "zero-COVID" và cho phép người dân chung sống với virus. 

Trung-Quoc1

(Ảnh minh họa)

Theo Reuters, WHO có một cơ quan sẽ họp vài tháng một lần để quyết định xem loại virus Corona xuất hiện 3 năm trước tại Vũ Hán, Trung Quốc, cướp đi sinh mạng của hơn 6,6 triệu người có còn là trường hợp khẩn cấp về y tế cộng đồng gây quan ngại quốc tế (PHEIC) hay không.

Mức cảnh báo PHEIC được ban bố nhằm kích hoạt phối hợp phản ứng quốc tế và mở các nguồn tài trợ để hợp tác chia sẻ vaccine, phương pháp điều trị.

Khi được hỏi về các điều kiện cần thiết để kết thúc PHEIC, nhà dịch tễ học cấp cao của WHO Maria Van Kerkhove cho biết: "Còn nhiều việc phải hoàn tất".

Tương tự, giám đốc khẩn cấp của WHO Mike Ryan cho hay: "Nếu còn lượng lớn dân số chưa tiêm chủng, thế giới vẫn còn rất nhiều việc phải làm".

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer