Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở Y tế Gia Lai liên quan Công ty Việt Á

Ngày 26/7, tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai – cho biết, tại kỳ họp lần thứ 25 đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở Y tế Gia Lai trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện mua sắm kit xét nghiệm COVID-19.
26/07/2022 10:11

Theo đó, năm 2020, 2021, tình hình dịch COVID-19 trong cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng diễn biến phức tạp, xảy ra trên diện rộng. Trước tình hình đó, Đảng ủy Sở Y tế đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo không để thiếu hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đảng ủy Sở Y tế chưa chấp hành nghiêm Quy chế làm việc, Quy định số 98-QĐ/TW, ngày 22/3/2004 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan.

Cdc-1347

CDC tỉnh Gia Lai (Ảnh: T.T)

Thiếu kiểm tra, giám sát, quản lý, đôn đốc tổ chức đảng, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, để Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) có một số khuyết điểm, vi phạm trong việc mua sắm kit xét nghiệm COVID-19. Trước những vi phạm nêu trên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy Sở Y tế Gia Lai nhiệm kỳ 2020-2025 nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Liên quan đến việc mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á, ông Hồ Ngọc Gia – Giám đốc CDC Gia Lai cho biết, bộ kit xét nghiệm của nhà cung ứng cấp cho tỉnh số lượng hạn chế với 960 test (470.000 đồng/test), tổng giá trúng thầu là 451.200.000 đồng.

Ông Gia cho rằng, 960 test này được mua sắm trực tiếp, nhưng dùng để trả lại cho tỉnh bạn (Kon Tum), do trong đợt dịch lần 4, CDC Gia Lai bị thiếu sinh phẩm nên phải đi mượn.

“Cũng may là CDC chỉ dính một phần mua sắm kit xét nghiệm liên quan đến Công ty Việt Á, với số lượng hạn chế. Các sinh phẩm, thiết bị xét nghiệm ở Gia Lai chủ yếu do các mạnh thường quân tài trợ”, ông Gia nói.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer