Xét nghiệm lại toàn bộ công nhân Công ty TNHH POYUN Hải Dương

Tại buổi họp trực tuyến chiều nay Bộ trưởng y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định sẽ cho xét nghiệm lại toàn bộ công nhân Công ty TNHH POYUN ở Hải Dương.
29/01/2021 18:30

Công ty điện tử POYUN nơi được coi là ổ dịch của Hải Dương khi test nhanh phát hiện nhiều ca bệnh mới. Cán bộ công nhân viên của công ty được cách ly tại nhà máy sang cách ly tập trung và chuyển sang Bệnh viện dã chiến và Bệnh viện đa khoa Chí Linh. Bắt buộc tất cả các công nhân ở đây phải lấy lại mẫu xét nghiệm lại

Cụ thể, tại buổi họp trực tuyến chiều nay Ông Nguyễn Thanh Long – Bộ trưởng bộ y tế cho biết, hiện tại Chí Linh hơn 10.000 người đều phải lấy mẫu xét nghiệm và phải phong tỏa nghiêm ngặt (phòng xét nghiệm tại cơ sở và có thể đạt đến 50.000 mẫu/ ngày).

Đặc biệt, ông Long yêu cầu xét nghiệm lại toàn bộ số công nhân hiện đang tự cách ly tại chỗ ở Công ty TNHH POYUN. "Tôi rất lo ngại địa điểm này. Vì đến nay, phần lớn các ca nhiễm SARS-CoV-2 đều xuất phát từ Công ty TNHH POYUN, các địa điểm khác như nơi ở của bệnh nhân đều không phát hiện thêm trường hợp dương tính. Do vậy, chúng ta phải xác định rõ đây là tâm dịch để có những phương án thật quyết liệt", ông Long nói.

Theo báo cáo của cơ sở tại công ty TNHH POYUN tiến độ lấy mẫu xét nghiệm và công tác phong tỏa giãn cách thành lập 5 khu cách ly tập trung, cấp độ xét nghiệm không kịp với tốc độ công nhân. Người đã xét nghiệm lại ở chung với người chưa xét nghiệm nên rất khó quản lý.

Cần chuẩn bị đầy đủ về ICU, chuyển về bệnh viện dã chiến của bệnh viện đa khoa y tế Hải Dương để kết nối với các y bác sĩ trên tuyến trên và không chuyển bệnh nhân lên tuyến trên vì chủng biến thể nguy hiểm lây lan nhanh. Hội đồng chuyên môn túc trực 24/24 để hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới.

Các điểm cầu bệnh viện dã chiến tại Hải Dương tham gia họp trực tuyến.

Các điểm cầu bệnh viện dã chiến tại Hải Dương tham gia họp trực tuyến.

Kết thúc buổi họp, người đứng đầu ngành y tế thông tin, hiện ổ dịch Hải Dương cơ quan chức năng đã lấy tổng cộng 3.674 mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, Bộ sẽ tiếp tục hỗ trợ về máy móc và vật tư, thuốc men để có thể nâng công suất xét nghiệm cho các trường hợp nghi ngờ lên 50.000 mẫu mỗi ngày.

"Có thể sắp tới vẫn ghi nhận thêm các ca dương tính, nhưng hiện tại chúng ta đã khoanh vùng và kiểm soát được vùng nguy hiểm. Tuy nhiên, tôi đề nghị công tác phong toả, cách ly vẫn tiếp tục áp dụng triệt để. Trong vùng lõi sẽ có nhiều ca nhiễm, Bộ yêu cầu mặt trận địa phương phải triển khai lấy mẫu cho toàn bộ khu vực này. Làm sao để mở rộng vừa phong toả, vừa xét nghiệm mới kiểm soát được ổ dịch ở Hải Dương và hi vọng dịch không lan rộng", ông Long nhấn mạnh.

Thành Nam

comment Bình luận

largeer