Xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà đơn giản, hiệu quả

Cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà lấy lại tuổi thanh xuân không cần dao kéo. Hết nhăn da, bọng mắt; quầng thâm biến mất; tăng cường hỗ trợ vùng da chảy xệ.
19/12/2020 09:38

Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm và dễ bị lão hóa. Tuy nhiên, không nhiều người biết cách khắc phục tình trạng này.  Vậy, làm cách nào để xóa nếp nhăn vùng mắt? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà vô cùng hiệu quả và an toàn. Hãy theo dõi và thực hiện ngay nhé!

Xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà bằng khoai tây và mật ong

Xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà bằng khoai tây và mật ong được rất nhiều bạn nữ ưa chuộng. Bởi vì cách thực hiện rất đơn giản và hiệu quả đem lại cực kỳ tốt. Chỉ cần kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ sở hữu ngay một làn da trắng sáng, mịn màng và không còn những xuất hiện những nếp nhăn dưới mắt.

Từ trước đến nay khoai tây được biết đến là nguyên liệu dưỡng trắng da và trị thâm nám rất tốt. Trong khoai tây có chứa lượng lớn vitamin A, C. Hai loại vitamin này sẽ thúc đẩy sản sinh lượng collagen, tăng độ đàn hồi cho da và giúp da mịn màng hơn. Đồng thời, khoai tây cũng làm giảm thiểu sắc tố melanin dưới da hiệu quả.

Bên cạnh đó, mật ong là nguyên liệu chứa vô vàn vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho da. Mật ong có khả năng cung cấp độ ẩm cho da và làm mịn da. Sự hòa quyện giữa mật ong và khoai tây sẽ giúp xóa sạch những nếp nhăn vùng mắt. Bên cạnh đó cũng làm giảm thâm quầng, trị nám vô cùng hữu hiệu. 

Cách làm hết nếp nhăn trên mặt tại nhà bằng mật ong và khoai tây thực hiện như sau:

- Chuẩn bị 1 củ khoai tây và 1 hũ mật ong nguyên chất.

- Đem khoai tây nghiền nát thành bột mịn. Sau đó trộn 1/2 thìa mật ong vào và trộn đều tay.

- Đắp hỗn hợp này lên mặt tại những vùng da bị thâm quầng, nhiều nếp nhăn.

- Đợi khoảng 10 phút và sau đó đi rửa sạch bằng nước ấm.

Xóa nếp nhăn trên mắt bằng mặt nạ khoai tây mật ong

Xóa nếp nhăn trên mắt bằng mặt nạ khoai tây mật ong

Xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà bằng dưa chuột

Dưa chuột là loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin A và B1. Vì thế, dưa chuột có khả năng ngăn ngừa lão hóa, làm mờ vết nhăn và thâm quanh mắt hiệu quả. Ngoài ra, dưa chuột còn có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da mặt. Mặt khác, các dưỡng chất chứa trong dưa chuột cung cấp nước cho làn da khô ráp, tẩy tế bào chết trên da và giúp da luôn trắng sáng mịn màng. Đắp mặt nạ giảm nếp nhăn dưa chuột sẽ khôi phục làn da bị lão hóa, đem lại sự tươi trẻ, tràn đầy sức sống cho làn da.

Cách xóa nếp nhăn tại nhà bằng dưa chuột có lẽ là phương pháp quen thuộc nhất. Được nhiều bạn nữ sử dụng để làm mờ mọi nếp nhăn, vết thâm nám tại nhà. Bởi nguyên liệu và cách thực hiện vô cùng dễ dàng và đơn giản. 

- Cần chuẩn bị 1 quả dưa chuột đã rửa sạch sẽ.

- Đem dưa chuột xay nhuyễn và chắt hết phần bã, giữ lại phần nước cốt.

- Lấy bông thấm nước ép dưa chuột và đắp lên vùng da ở mắt bị nhăn nheo và thâm quầng.

- Cứ sau khoảng 5 phút thì lại thấm tiếp nước ép dưa chuột đắp lên vùng da.

- Thực hiện đều đặn khoảng 3 lần thì rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Xóa nếp nhăn bằng mặt nạ dưa leo tại nhà

Xóa nếp nhăn bằng mặt nạ dưa leo tại nhà

Xóa nếp nhăn tại nhà bằng nước quả chanh

Chanh được biết đến là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C. Và vitamin C luôn được xem là cách xóa nếp nhăn trên mắt tại nhà hiệu quả. Bên cạnh đó, tính axit có trong quả chanh sẽ giúp da trắng sáng và đều màu hơn. Mặt khác, chanh tươi còn giúp tẩy da chết, se khít lỗ chân lông. Cũng chính vì thế, dùng quả chanh để ngăn ngừa lão hóa được xem là phương pháp làm đẹp da an toàn, đơn giản nhưng lại vô cùng hữu hiệu. 

Với phương pháp này, bạn chỉ cần áp dụng thực hiện liên tục khoảng 5 ngày, các nếp nhăn quanh mắt sẽ mờ dần. Từ đó, làn da vùng mắt trở nên tươi sáng và trông có sức sống hơn. Cách thực hiện xóa nếp nhăn bằng quả chanh được làm như sau:

- Cần chuẩn bị 1 quả chanh tươi.

- Vắt chanh ra chiếc bát nhỏ, giữ lại phần nước cốt chanh.

- Rửa mặt thật sạch, sau đó dùng bông thấm nước cốt chanh thoa đều lên vùng da ở quanh mắt.

- Để khoảng 10 phút cho các tinh dầu thẩm thấu sâu vào da.

- Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm.

Sử dụng chanh tươi để xóa nếp nhăn trên mắt

Sử dụng chanh tươi để xóa nếp nhăn trên mắt

Nên thực hiện phương pháp này vào mỗi sáng thức dậy. Khi sử dụng chanh tươi để xóa nếp nhăn bạn cũng cần lưu ý rằng: Chanh có tính axit, vì thế chỉ nên sử dụng 1 lượng vừa đủ. Tuyệt đối không được lạm dụng quá nhiều tránh gây bào mòn da, làm mỏng da khiến da dễ bị bắt nắng. 

Trên đây là 3 cách xóa nếp nhăn trên mắt tại nhà được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, đây là phương pháp tự nhiên nên chỉ có thể giảm được phần nào tình trạng lão hóa da ở vùng mắt. Những nếp nhăn hằn sâu và thâm sạm nhiều ở mắt thì không thể đem lại hiệu quả tốt. 

Để đạt hiệu quả hơn khi xóa nếp nhăn vùng mắt, bạn đọc có thể tham khảo sản phẩm kem xóa nhăn mắt Ki Vanesa Eye Massage từ thương hiệu Vanesa, đây là phương pháp tối ưu nhất dùng để trị nếp nhăn, thâm quầng ở vùng mắt.

Lê Trang

comment Bình luận

largeer