Xuyên đêm làm thẻ căn cước cho công dân

Để hoàn thành kịp tiến độ, lực lượng công an các địa phương ở Nghệ An tăng ca làm việc xuyên trưa, xuyên đêm giúp người dân làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD).
16/03/2021 09:06

 

02

Dù là ngày đầu tiên tiến hành làm thủ tục cấp căn cước nhưng đã có đông đảo người dân xã Nam Thành huyện Yên Thành đến chờ làm thủ tục cấp mới, đổi sang mẫu căn cước công dân gắn chíp điện tử.

03

Tại đây, lực lượng Công an huyện Yên Thành bố trí 2 khu vực, mỗi khu vực có một máy lấy dấu vân tay và dây chuyền máy tính, máy in, máy ảnh... luôn hoạt động hết công suất.

01

Theo trình tự, thủ tục cấp đổi CCCD mới khá đơn giản, người dân chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu. Sau đó, cán bộ sắp xếp số thứ tự, lấy thông tin và chờ lăn tay, chụp ảnh và kiểm tra, xác minh lại các thông tin hồ sơ.

IMG_7810
IMG_7754

13h ngày 15/3, dù là thời điểm nghỉ trưa nhưng các chiến sỹ công an nhân dân thuộc đội quản lý hành chính công an huyện Yên Thành và lực lượng công an xã Nam Thành vẫn miệt mài làm việc.

04
IMG_7761

Dù trình tự đơn giản, nhanh nhưng vì số lượng hồ sơ cần thực hiện quá lớn và nhiều người dân vì bận công việc không đủ thời gian nên lực lượng công an huyện Yên Thành đã tăng ca, làm thêm vào cả ban đêm.

IMG_7822
IMG_7778

Theo đánh giá của người dân, việc làm cả ban đêm đã tạo thuận lợi rất lớn cho Nhân dân. Lực lượng công an cũng hướng dẫn tận tình, chu đáo nên hồ sơ được giải quyết nhanh chóng.

IMG_7867

Chị Nguyễn Thị Nhung người dân xã Nam Thành chia sẻ, do công việc bận rộn nên tối nay tôi đến để làm thủ tục cấp thẻ căn cước. Với thủ tục gọn và máy móc hiện đại, chỉ sau khoảng mươi phút, hồ sơ của chúng tôi đã được giải quyết xong, cảm ơn lực lượng Công an đã làm việc xuyên ngày xuyên đêm để tạo điều kiện cho người dân trong quá trình làm thẻ căn cước công dân

IMG_7913

Khoảng 22h30 giờ ngày 15/3, hàng chục người dân xã Nam Thành có mặt tại trụ sở UBND xã để chờ làm thủ tục cấp căn cước. Mặc dù đêm tối, người dân vẫn kiên nhẫn chờ đợi đến lượt làm hồ sơ. Việc đeo khẩu trang phòng, chống covid-19 được thực hiện đảm bảo.

01
IMG_7839
IMG_7903

Đặc biệt, để tạo thuận lợi tối đa cho Nhân dân, Công an huyện Yên Thành đã thành lập các tổ lưu động, về đến từng xã để làm hồ sơ. Tại các đơn vị, chúng tôi phối hợp với chính quyền địa phương để có sự phân công hợp lý thời gian cho từng đối tượng công dân. Riêng ban đêm, chúng tôi không quy định giờ nghỉ mà làm đến khi hết công việc, Thiếu tá Lưu Thị Phương – Cán bộ đội quản lý hành chính công an huyện Yên Thành cho biết.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer