Y bác sĩ Đà Nẵng không ăn Tết, lên đường tiếp viện giúp Gia Lai phòng, chống COVID-19

Đoàn y bác sĩ của Đà Nẵng gồm 8 người, trong đó có ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế đã lên đường đến tỉnh Gia Lai để hỗ trợ địa phương này truy vết, kiểm soát dịch COVID-19.
06/02/2021 08:43

Chiều 5/2, đoàn y tế của TP Đà Nẵng đã lên đường đến Gia Lai để hỗ trợ, phối hợp với ngành y tế địa phương này thực hiện điều tra, truy vết, xử lý ổ dịch phòng chống dịch COVID -19.

Đoàn công tác lần này gồm 8 người, do bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng làm trưởng đoàn; bác sĩ Nguyễn Tam Lãm - Trưởng khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP làm phó đoàn cùng các y bác sĩ thuộc CDC TP Đà Nẵng, các trung tâm y tế quận, huyện trên địa bàn.

Anh Bùi Thức Thắng - Thạc sĩ Y tế công cộng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, cho biết ngay khi dịch COVID-19 bùng phát tại Hải Dương, Quảng Ninh, anh và các đồng nghiệp đã chuẩn bị tinh thần để sẵn sàng lên đường “chia lửa” với các địa phương. Do đó, khi nhận lệnh lên đường đi Gia Lai sáng nay, anh lập tức sắp xếp lên đường.

bac-si-da-nang1

Đi "chi viện" trong lúc Tết Nguyên đán cận kề, anh Thắng cho biết dù bản thân có một chút buồn, nhưng mọi người trong đoàn đều xác định lúc này nhiệm vụ chống COVID-19 mới là quan trọng nhất lúc này.

"Tôi có 2 con nhỏ, cháu lớn 6 tuổi, cháu nhỏ mới lên 3 tuổi, vợ cũng công tác trong ngành y nên cũng hơi khó khăn một chút. Tuy vậy, không riêng gì gia đình tôi mà rất nhiều đồng nghiệp lúc này không có tâm trí để nghĩ đến việc ăn Tết. Bây giờ, với tất cả anh em trong đoàn, hành trang mang theo đó là sự quyết tâm, những kinh nghiệm trong thời gian chống dịch tại Đà Nẵng là cái lớn nhất”, anh Thắng chia sẻ.

Từng là đội trưởng đội truy vết của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trong đợt Đà Nẵng căng mình chống dịch COVID-19 hồi tháng 7/2020, do đó khi nhận lệnh lên đường chi viện cho Gia Lai, ông Nguyễn Tam Lãm – Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm CDC giữ tinh thần lạc quan và chuẩn bị mọi phương án để hỗ trợ tỉnh bạn.

"Dù trong thời gian cận kề Tết lại đi công tác xa, không hẹn ngày về nhưng bản thân anh em nhận thức nhiệm vụ, công việc của mình cao cả nên cũng cố gắng sắp xếp ổn thoả mọi việc. Chúng tôi đi thì hứa sẽ hoàn thành tốt nghiệm vụ để sớm về, còn người ở nhà cũng hứa sẽ làm thay những công việc cho ngày Tết nhất ở nhà giống như những năm trước đây", ông Lãm tâm sự.

Chiều nay, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh và Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng đã có mặt để động viên, tiễn đoàn lên đường thuận lợi bình an.

Chia tay những nhân viên y tế, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng bày tỏ sự trân trọng tinh thần trách nhiệm và sự dũng cảm của những người đầu tiên trong đôi ngũ cán bộ y tế của thành phố xung phong nhận nhiệm vụ giúp cả nước chống dịch bệnh.

“Việc cử đoàn công tác lên giúp sức Gia Lai là thể hiện tinh thần tương thân tương ái, vừa là nhiệm vụ vừa là niềm tự hào với Đà Nẵng. Tôi chúc các anh chị lên đường mạnh mẽ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đúng với kỳ vọng của nhân dân thành phố”, ông Quảng nói.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

comment Bình luận

largeer