Ý thức bảo vệ môi trường khi thả cá xuống sông, ao, hồ ở Hà Nội
Mỗi dịp lễ 23 tháng Chạp, người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung có phong tục thả cá xuống sông, ao, hồ với quan niệm tiễn đưa cá chép và ông Công ông Táo về trời để báo cáo một năm đã qua và cầu nguyện những điều tốt đẹp tràn đầy hy vọng trong năm mới.

Tuy nhiên, không ít người dân khi thả cá và đồ cúng xuống nước thường thả cùng với túi nilon. Bên cạnh đó, hình ảnh người dân với lý do vội công việc, ném túi tro vàng trừ trên cầu xuống sông gây nên lớp bụi mù mịt trong không khí, làm đục dòng nước hay tình trạng túi đựng bị bỏ lại vương vãi bên bờ sông, bờ hồ, gây mất cảnh quan đô thị và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh môi trường.
Với mong muốn nâng cao ý thức của người dân về tác hại của rác thải nhựa trong ngày lễ Ông Công ông Táo

Chị Lê Nguyệt Anh - Phó Bí thư chi đoàn Hồng Hà 1, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Trong tâm thức người Việt, “cá chép hóa rồng” biểu tượng cho tinh thần vượt khó, sự kiên trì, bền chí, vươn lên và chinh phục gian khó để đi tới thành công. Phóng sinh cá chép ngày 23 tháng Chạp là một nét đẹp văn hóa lâu đời thể hiện tấm lòng từ bi người Việt. Nhóm bạn trẻ của Keep Hanoi Clean đã tiến hành lắp đặt các biển hiệu thông báo và bao tải phân loại rác tại các điểm người dân thường xuyên lui tới để thả cá trên địa bàn thành phố. Hai bao tải phân loại rác thải nhựa và rác thải loại khác vừa giúp thu om một cách dễ dàng những chiếc túi nilon, tránh trường hợp chúng bị thả xuống nước và trôi đi xa hơn, lại vừa giúp nhân viên vệ sinh môi trường thuận tiện trong việc phân loại rác thải.

Chị Lê Nguyệt Anh - Dược sỹ Công ty cổ phần Traphaco hiện đang là Phó Bí thư chi đoàn Hồng Hà 1, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: "Tham gia chương trình này, tôi và đoàn thanh niên phường Chương Dương muốn đóng góp sức của mình vào việc bảo vệ môi trường trong dịp ông Công ông Táo. Mong mọi người trong phường, quận nói riêng và cả nước nói chung hãy chung tay bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, hãy thả cá chứ đừng thả túi nilon ra sông hồ để giảm thiểu rác thải ra môi trường".

Sau thành công của 5 năm trước, Keep Hanoi Clean tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động cộng đồng ý nghĩa này với mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa thải ra sông và ao hồ ở Hà Nội, nâng cao ý thức của xã hội - đặc biệt là giới trẻ - về tác hại của rác thải nhựa tại cầu Thăng Long, cầu Vĩnh Tuy, cầu Đông Trù, cầu Chương Dương, Hồ Tây, hồ Trúc Bạch và bến Chương Dương Độ (Bến du lịch tàu trên sông Hồng).
Hoạt động nhận được sự đồng hành của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Ban duy tu và bảo dưỡng các công trình giao thông, Hội phụ nữ phường Chương Dương và nhiều tổ chức khác.
Bài: Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am