Yên Bái chỉ đạo tiêm miễn phí đủ số mũi vaccine phòng COVID-19 cho đối tượng nguy cơ cao

Mới đây, UBND tỉnh Yên Bái đưa ra chỉ đạo tiêm miễn phí đủ số mũi vaccine phòng COVID-19 cho đối tượng nguy cơ cao.
05/07/2023 12:08

Đây là một trong những mục tiêu nằm trong Kế hoạch sử dụng vaccine phòng COVID-19 năm 2023 UBND tỉnh Yên Bái ban hành ngày 4/7/2023.

Ngoài ra, Kế hoạch còn nhằm mục tiêu: Trẻ em và người lớn có chỉ định tiêm chủng sẽ được tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã đăng ký với Bộ Y tế; đảm bảo việc sử dụng vaccine an toàn và hiệu quả.

Ảnh: Báo Yên Bái

Ảnh: Báo Yên Bái

Thời gian thực hiện trong năm 2023 trên quy mô toàn tỉnh với hình thức tiêm chủng miễn phí theo chiến dịch hoặc có thể lồng ghép với hoạt động tiêm chủng thường xuyên phù hợp với thực tế triển khai tại địa phương. 

Kế hoạch cũng chỉ rõ đối tượng triển khai, nhu cầu vắc xin, tiếp nhận, bảo quản vaccine và vật tư tiêm chủng, tổ chức buổi tiêm chủng, đảm bảo an toàn tiêm chủng; công tác kiểm tra, giám sát và xử trí sự cố bất lợi sau tiêm… 

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ban, ngành liên quan, các địa phương tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch này đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền về chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19, lợi ích, tầm quan trọng của việc tiêm vaccine, tạo sự đồng thuận trong xã hội, sự ủng hộ của người dân. 

Theo Báo Yên Bái

comment Bình luận

largeer