Yên Bái chủ động ứng phó với mưa dông trên địa bàn tỉnh

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái dự báo, từ hôm nay (30/9) đến ngày mai (1/10), các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Tổng lượng tích lũy phổ biến 10 - 40mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Mưa dông trên các khu vực trong tỉnh có khả năng kéo dài đến ngày 3/10.
30/09/2022 14:23

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đề nghị các thành viên và UBND các huyện, thị xã, thành phố:

yenbai

Thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, mưa rào và dông cần đề phòng sét đánh trong cơn dông và lũ ống, lũ quét, trượt lở đất đá có thể xảy ra để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đăc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Tổ chức kiểm tra rà soát an toàn nơi ở của người dân, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để huy động khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708; so fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer