Yên Bái đôn đốc tiến độ triển khai tiêm mũi 4 vaccine COVID-19: Người đứng đầu, cán bộ chủ chốt phải làm gương

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái có công văn số 1178/BCĐ-VPTT yêu cầu các sở, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo tỉnh đôn đốc tiến độ triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn; trong đó yêu cầu lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các đơn vị phải làm gương, đi đầu trong việc thực hiện tiêm chủng vaccine COVID-19.
12/06/2022 08:37

Công văn yêu cầu  tất cả các sở, ban, ngành, đoàn thể phối hợp với ngành y tế tăng cường công tác truyền thông, vận động, thống nhất truyền thông về tiêm vaccine; lợi ích và tầm quan trọng của tiêm phòng vaccine COVID-19. Cụ thể giao chỉ tiêu tiêm chủng cho từng địa bàn, sở, ban, ngành, đoàn thể; trong đó, lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các đơn vị phải làm gương, đi đầu trong việc thực hiện tiêm chủng vaccine COVID-19.

Rà soát, thống kê, thông báo cho người dân đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vaccine cho người dân.

Đối tượng từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vaccine thì tiêm ngay liều cơ bản; những người đã tiêm đủ liều cơ bản thì tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại theo qui định.

Tiêm nhắc lần 2 (mũi 4) đối với người từ 18 tuổi trở lên thuộc đối tượng là: người trên 50 tuổi, người có suy giảm miễn dịch từ thể nhẹ đến thể nặng, người thuộc nhóm nguy cơ phơi nhiễm cao (nhân viên cùa cơ sớ y tế công lập và y tế tư nhân, người tham gia phòng chống dịch thuộc thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, làm nhiệm vụ điều tra dịch tễ, tổ COVID cộng đồng, tình nguyện viên, công nhân, người làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sán xuất kinh doanh, ...) . Nếu những đối tượng này đã mắc COVID-19 thì thực hiện tiêm liều nhắc lại lần 2 sau khi khỏi COVID-19 3 tháng (đảm bảo khoảng cách giữa mũi nhắc lại lần 1 và lần 2 tối thiểu là 4 tháng).

Đối với trẻ (từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi) và trẻ (từ đủ 5 đến dưới 12 tuổi) tiêm mũi 1, mũi 2 theo quy định. Riêng với trẻ từ đủ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm sau khỏi COVID-19 3 tháng.

Công văn cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, đơn vị chức năng liên quan để triển khai đảm bảo tiến độ chiến dịch theo kế hoạch.

yb
yb1
yb2

Thu Trang

comment Bình luận

largeer