Yên Bái khai mạc các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2

Sáng ngày 25/4, tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức khai mạc các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2.
25/04/2023 14:51

Ngày Sách Việt Nam và không gian trưng bày triển lãm là hoạt động được tổ chức thường niên, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong các tầng lớp nhân dân, hướng tới xây dựng phong trào học tập suốt đời. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức về văn hóa đọc; kêu gọi sự tham gia, đóng góp của các cấp, ngành, đoàn thể xã hội và các tầng lớp nhân dân để Ngày Sách Việt Nam trở thành hoạt động ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của xã hội.

Các gian trưng bày sách thu hút đông đảo bạn đọc. Ảnh: Báo Yên Bái

Các gian trưng bày sách thu hút đông đảo bạn đọc. Ảnh: Báo Yên Bái

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: Trưng bày sách; xếp sách nghệ thuật; tuyên truyền giới thiệu sách; tham quan, trải nghiệm các phần mềm đọc sách online…

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa đọc và khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống. Qua đó tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh. 

Theo Báo Yên Bái

comment Bình luận

largeer