Yên Bái thiệt hại khoảng 700 triệu đồng do mưa lớn

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ bị nén yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 5.000m, các khu vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái đêm 13/6 và sáng sớm 14/6 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, gây thiệt hại nhiều đến kinh tế và sản xuất của nhân dân.
15/06/2022 07:26

Cụ thể, mưa to đã sạt  lở tay luy, hư hỏng 1 ngôi nhà ở huyện Trạm Tấu.

Cùng đó, mưa lớn đã làm thiệt hại 44,22 ha diện tích nông, lâm nghiệp, trong đó lúa gần 23 ha; ngô, rau màu 6,9 ha; diện tích lúa, ngô, rau màu bị ngập úng: 14 ha;  cây công nghiệp bị thiệt hại (cây quế): 0,5 ha tại huyện Văn Yên và 20.000 cây quế ở huyện Lục Yên vườn ươm cây giống bị vùi lấp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, mưa lớn đã cuốn trôi và gây sạt lở một số công trình thủy lợi, cầu, cống, đường giao thông, trên địa bàn các huyện Văn Yên, Văn Chấn và Lục Yên.

Ước tổng giá trị thiệt hại trên địa bàn tỉnh  khoảng 700 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông báo, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) các huyện cùng chính quyền địa phương đã xuống kiểm tra mức độ ảnh hưởng; thăm hỏi, động viên và huy động lực lượng tại chỗ khắc phục thiệt hại để đảm bảo đời sống nhân dân, khắc phục tạm thời các tuyến đường giao thông. Đồng thời chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT-TKCN các xã tiếp tục rà soát thống kê thiệt hại, theo dõi diễn biến thời tiết, giữ liên lạc 24/24 giờ, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.

Theo Báo Yên Bái

comment Bình luận

largeer