Yên Bái yêu cầu tăng cường giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch sốt xuất huyết

Ngày 29/6, UBND tỉnh Yên Bái đã có công văn số 1988/UBND-VX gửi Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết.
30/06/2022 08:51

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra các địa phương về: giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch, các biện pháp dự phòng và điều trị bệnh sốt xuất huyết, đảm bảo đủ phương tiện vật tư, trang thiết bị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.

ybsxh
ybsxh1

Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện các trường hợp mắc mới, tập trung vào những nơi có ổ dịch cũ, có nguy cơ bùng phát dịch; chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh, các tuyến điều trị tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân, tuyệt đối tuân thu hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, theo dõi chuyển tuyến kịp thời, an toàn; hạn chế tối đa các trường hợp từ vong do sốt xuất huyết; tránh tình trạng bệnh nhân không được tư vấn, cấp cứu, điều trị và không được chuyển tuyến kịp thời.

Tăng cường việc theo dõi người bệnh sốt xuất huyết đang nằm điều trị nội trú trong các ngày nghỉ cuối tuần hoặc chuyển tuyến ca bệnh sốt xuất huyết diễn biến nặng.

Các cơ quan thông tin đại chúng và các đơn vị liên quan triển khai các hoạt động truyền thông về phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết để người dân tham gia, hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng, chống dịch cho cá nhân và cộng đồng.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer