Yên Bái yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn

Ngày 22/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã ký ban hành công văn số 1171/UBND-VX về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
22/04/2022 17:18

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu:

Các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ theo nội dung Công văn số 845/UBND-VX ngày 26/3/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17/3/2022 theo phương châm "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19". Tập trung quản lý rủi ro nhất là người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), người có bệnh nền, trẻ em. Rà soát, khắc phục yếu kém để nâng cao năng lực ứng phó khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

yb22.4
yb22.4.1

Các địa phương chủ động chuẩn bị nguồn lực về con người, cơ sở vật chất,... để ứng phó hiệu quả với tình hình dịch bệnh. Có phương án cụ thể, sẵn sàng đáp ứng cho mọi tình huống, kể cả khi xuất hiện biến chủng mới lây lan nhanh, nguy hiểm hơn.

Tiếp tục triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh theo các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh, lấy trọng tâm "Vắc xin là vũ khí chiến lược” là yếu tố quyết định trong phòng, chống dịch COVID-19...

Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung phòng, chống dịch COVID-19; tập trung tuyên truyền tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho trẻ em, kỹ năng chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người mắc, các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch hiệu quả và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo phục hồi nhanh và phát triển bền vững; thúc đẩy phát triển du lịch, đảm bảo an toàn, hiệu quả; hướng dẫn thực hiện các quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời tiếp tục thanh tra, kiểm tra, giám sát phòng, chống tiêu cực, lãng phí trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch Chương trình phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn năm 2022 - 2023 theo Nghị quyết số 38/NQ CP ngày 17/3/2022 của Chính phủ; đảm bảo việc phân bổ, điều phối vắc xin tiêm phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh; triển khai tiêm mũi 4 cho các đối tượng cần phải tiêm sau khi có hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm quản lý thông tin và phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn thông tin chính xác, kịp thời về tình hình dịch COVID-19 và các biện pháp để người dân chủ động phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là...

Thu Trang

comment Bình luận

largeer