Yêu cầu người dân ở 4 tỉnh, thành phía Nam không ra khỏi nhà

Các địa phương đang giãn cách xã hội phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Nơi tăng cường giãn cách xã hội như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà.
23/08/2021 21:37

Chỉ đạo này được nhấn mạnh trong công điện 1102 được Thủ tướng Phạm Minh Chính ký ban hành ngày 23/8 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn quốc.

Thủ tướng nhận định trên thế giới và trong khu vực, dịch bệnh COVID-19 với biến chủng Delta hiện đang gia tăng nhanh chóng. Trong nước, dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, có nơi rất nghiêm trọng, nhất là tại TP.HCM và một số địa phương phía nam

Dù nhiều giải pháp đã được triển khai, Thủ tướng nhận định dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ khi nào, ở bất cứ đâu.

Để nhanh chóng ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Thủ tướng yêu cầu bí thư, chủ tịch các tỉnh, thành ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện triệt để, nghiêm ngặt, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

81

Ảnh minh họa

Thủ tướng đặc biệt lưu ý kết hợp linh hoạt, hiệu quả giữa tập trung chỉ đạo và phân cấp thực hiện, bảo đảm đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương. Lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch.

Theo người đứng đầu Chính phủ, sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch; đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng.

Đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16. Với địa phương thực hiện tăng cường giãn cách xã hội như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, ngoài thực hiện nghiêm các quy định của Chỉ thị số 16, Thủ tướng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu ở đó”, cách ly người với người, nhà với nhà, xã phường với xã phường.

Cùng với đó, phải bảo đảm các yêu cầu y tế, lương thực, thực phẩm, dịch vụ thiết yếu và trật tự an toàn xã hội cho nhân dân ngay tại xã, phường, thị trấn.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer