10 bài tập để giữ cho đôi tay của bạn trẻ lâu hơn

Bàn tay của chúng ta thực sự có thể cảm nhận được tác động của lão hóa và chúng là một trong những nơi đầu tiên thể hiện điều đó. Theo thời gian, chúng mất mật độ cơ bắp và tính linh hoạt. Do đó, có thể bắt đầu trông già đi với các đường gân nổi rõ hơn và da mỏng hơn. Đó là lý do cần giữ cho chúng nhanh nhẹn nhất có thể và duy trì lưu thông máu tốt.
11/04/2023 14:30

Nâng ngón tay

Empty

Điều này giúp cải thiện phạm vi chuyển động và tính linh hoạt của bạn. Bắt đầu bằng cách đặt tay lên bàn, úp lòng bàn tay xuống và nhấc từng ngón tay bắt đầu bằng ngón trỏ. Cố gắng giữ các ngón tay khác của bạn trên bàn. Bạn sẽ cảm thấy căng ở các ngón tay và gân. Lặp lại động tác này 8-12 lần trên mỗi tay.

Gập và duỗi ngón tay cái

Empty

Điều này giúp giảm độ cứng ở tay của bạn bằng cách giữ cho chúng dẻo dai. Bắt đầu với ngón tay cái hướng ra ngoài. Di chuyển ngón tay cái của bạn vào lòng bàn tay của bạn và quay trở lại vị trí mở. Lặp lại chuyển động một vài lần trên mỗi tay.

Lướt gân bàn tay/ngón tay

Empty

Bài tập này rất tốt cho việc kéo giãn gân cốt và cải thiện khả năng vận động của các ngón tay. Bắt đầu với các ngón tay duỗi thẳng ra. Đầu tiên, đưa chúng xuống một cái móc và quay trở lại một bàn tay thẳng. Tiếp theo, thực hiện một cú đấm móc với các ngón tay uốn cong ở khớp trước khi trở về bàn tay thẳng. Bây giờ hãy nắm thật chặt bằng ngón tay cái bên ngoài các ngón tay của bạn và quay trở lại bàn tay thẳng. Kết thúc với một nắm tay thẳng.

Cong ngón tay

Empty

Thực hiện bài tập này có thể tăng cường sức mạnh cho các ngón tay của bạn và giúp chúng linh hoạt. Đưa tay ra trước mặt với lòng bàn tay thẳng đứng và ngón tay cái hướng lên trên. Cong ngón tay út của bạn trong vài giây, cố gắng giữ thẳng các ngón tay khác. Duỗi thẳng ngón tay út trước khi uốn cong ngón đeo nhẫn trong vài giây. Lặp lại bài tập trên từng ngón tay trên mỗi bàn tay.

Duỗi ngón tay

Empty

Điều này có thể giúp giữ cho ngón tay của bạn linh hoạt và mạnh mẽ. Đưa tay ra trước mặt, kéo từng ngón tay về phía bạn một cách dứt khoát nhưng nhẹ nhàng. Bạn sẽ cảm thấy một lực kéo từ ngón tay xuống cánh tay dưới. Đổi tay và duỗi ngón tay của bạn trên tay kia.

Massage cổ tay đến ngón tay

Empty

Điều này sẽ giúp máu lưu thông đến tay của bạn. Sử dụng ngón tay cái của bạn để xoa bóp bàn tay của bạn một cách chắc chắn, bắt đầu từ cổ tay. Lướt ngón tay cái của bạn lên lòng bàn tay đến đầu ngón tay bé. Bắt đầu lại từ cổ tay, xoa bóp lên lòng bàn tay nhưng dừng lại ở gốc ngón tay khi bạn tiếp thêm sinh lực cho bàn tay. Tiếp tục xoa bóp từ cổ tay đến các ngón tay và ngón cái, đôi khi đi lên các ngón tay.

Massage ngón tay

Empty

Lấy khu vực giữa ngón tay cái và ngón trỏ của bạn và xoa bóp khu vực đó bằng ngón tay cái và các ngón tay của bạn. Nó có thể hơi đau khi bạn bắt đầu, vì vậy hãy nhẹ nhàng. Tiếp tục trong vài phút trước khi đổi tay và lặp lại tương tự với bên còn lại. Lặp lại một vài lần. Theo thời gian, bạn có thể nhận thấy nó trở nên ít đau hơn.

Chạm ngón tay vào ngón tay cái

Empty

Điều này giúp giữ cho các ngón tay của bạn nhanh nhẹn và khỏe mạnh, điều này rất quan trọng để giữ cho chúng luôn trẻ. Giơ tay lên với các ngón tay cách nhau thoải mái. Chạm ngón cái và ngón út vào nhau và ấn nhẹ chúng. Mở bàn tay của bạn một lần nữa về vị trí bắt đầu và lặp lại với ngón tay và ngón cái tiếp theo cho đến khi bạn chạm tất cả các ngón tay vào ngón cái. Lặp lại mặt khác.

Cổ tay ulnar/xuyên tâm lệch

Empty

Bài tập này sẽ giúp bạn duỗi cổ tay và giữ cho các cơ khỏe mạnh. Đặt cẳng tay của bạn trên cạnh bàn, được hỗ trợ bởi một chiếc khăn cuộn lại. Giữ ngón tay cái của bạn thẳng đứng, từ từ di chuyển cổ tay của bạn lên xuống càng xa càng tốt khỏi mặt bàn. Bạn sẽ cảm thấy căng ở cổ tay khi kéo căng nó, vì vậy hãy nhẹ nhàng. Lặp lại một vài lần trên mỗi tay.

Nắm chặt tay

Empty

Bài tập này có thể giúp bạn tăng phạm vi chuyển động của tay. Nắm  tay bằng mỗi bàn tay, đặt ngón tay cái lên các ngón tay. Giữ nắm tay trong 1 phút trước khi mở bàn tay ra và xòe rộng các ngón tay hết mức có thể. Lặp lại tối đa 5 lần một ngày trên mỗi tay.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer