10 bài tập đơn giản cùng con giúp giai đoạn hậu sản dễ dàng hơn

Có rất nhiều áp lực mà các bà mẹ mới phải đối mặt, từ cơ thể sau sinh cho đến những đêm mất ngủ, và một bài tập thể dục đơn giản là một cách tuyệt vời để hỗ trợ bản thân trong thời gian này. Phần tốt nhất là bạn sẽ không cần bất kỳ thiết bị nào, bạn có thể sử dụng nó như một cách tuyệt vời để gắn kết và có khoảng thời gian vui vẻ với con nhỏ của mình.
31/01/2023 14:29

Máy bay

Empty

Trẻ sơ sinh thích chơi các trò chơi bay lượn, vì vậy việc kết hợp “trò chơi máy bay” vào bài tập là điều có lợi cho cả mẹ và bé. Nằm ngửa và đặt em bé trên hai chân dưới đầu gối của bạn, sau đó nâng lên hạ xuống. Hãy nhớ ôm phi công nhỏ của bạn bằng cả hai tay để chuyến bay của anh ấy được an toàn.

Lunge

Empty

Để làm việc trên chân và mông của bạn, hãy đặt một chân ở phía trước và chân còn lại ở phía sau bạn. Vai, lưng, rốn và đầu gối của chân phía sau phải nằm trên một đường thẳng. Sau đó hạ thẳng xuống và sao lưu. Như với tất cả các bài tập, hãy nhẹ nhàng với bản thân và đừng lặp lại điều này quá nhiều lần. Để kết hợp con nhỏ của bạn, hãy đặt chúng vào địu em bé trong khi thực hiện bài tập này.

Chống đẩy ngược

Empty

Ngồi trên giường hoặc ghế với hai tay đặt dọc theo mép và bàn chân đặt phẳng trên sàn. Bây giờ di chuyển hông của bạn ra khỏi giường và từ từ hạ thấp người xuống, bạn phải uốn cong khuỷu tay của mình dọc theo hai bên. Sau đó nâng lên vị trí ban đầu. Vì tay bạn đang bận, khuyên bạn nên sử dụng địu em bé để em bé không bị rơi khỏi hông bạn.

Nâng cao chân

Empty

Đối với động tác này, hãy đặt em bé của bạn cạnh bạn trên sàn và đứng bằng bốn chân. Hai bàn tay của bạn phải rộng bằng vai. Nhấc một chân ra phía sau và giữ nguyên trong vài giây, lặp lại nhiều lần rồi đổi chân. Nếu cảm thấy thoải mái, bạn cũng có thể thử duỗi thẳng một cánh tay ra trước mặt đồng thời nhấc chân đối diện ra sau.

Tàu tên lửa

Empty

Cố gắng kết hợp tập thể dục vào các hoạt động hàng ngày của bạn là một cách tiết kiệm thời gian tuyệt vời. Vì vậy, khi bạn đang chơi với con nhỏ của mình, hãy nâng chúng lên, giống như chúng đang ở trong một tên lửa, bay lên mặt trăng. Ngoài tiếng cười khúc khích dễ thương của con bạn, bạn cũng sẽ có cơ hội rèn luyện cánh tay của mình.

Úp mặt

Empty

Một lần nữa, đặt con nhỏ của bạn trên tấm thảm, tăng cường sức mạnh cho cánh tay và duỗi chân với tư thế yoga này. Để làm điều đó, quỳ trên tay và đầu gối của bạn. Nâng hông của bạn, kéo dài mặt sau của chân. Hãy để đầu bạn nặng trĩu và nhìn về hướng bụng của bạn. Bàn chân của bạn phải song song hoặc nhón gót. Bạn cũng có thể làm cho nó dễ dàng hơn bằng cách uốn cong đầu gối của bạn một chút.

Nâng bắp tay

Empty

Cơ bắp tay rất cần thiết khi chúng ta phải bế con, và chúng ta có thể kết hợp chúng để giúp bạn tập luyện . Đặt em bé trong vòng tay của bạn, giữ em bé dưới cổ và tã của em, và cuộn cánh tay của bạn lên mặt bạn. Bạn có thể hôn lên má hoặc bụng của anh ấy để khiến thiên thần của bạn thích làm việc với bạn hơn nữa.

Cây cầu

Empty

Nằm ngửa và uốn cong đầu gối bằng cách trượt bàn chân lên phía dưới . Bây giờ đặt em bé của bạn trên hông của bạn và giữ chúng bằng cả hai tay. Bước tiếp theo là nâng mông của bạn lên không trung và giữ nguyên tư thế này trong vài giây. Chúng tôi chắc chắn rằng con nhỏ của bạn sẽ thích đi lên đi xuống, giúp bạn có thời gian chăm sóc cơ bụng, mông và đùi.

Squat

Empty

Với bàn chân hướng ra ngoài, hãy đảm bảo rằng bạn hóp rốn vào trong và nếu bạn cảm thấy sàn chậu của mình thì hãy nhón gót để đi xuống thấp hơn một chút. Cuối cùng, đẩy qua gót chân của bạn và nâng lên trở lại. Giữ cho đầu gối của bạn rộng và đảm bảo rằng chúng không vượt qua các ngón chân của bạn. Đừng quên nói với đối tác thể dục nhỏ của bạn những gì bạn đang làm, vì vậy trong khi chờ đợi, họ cũng có thể phát triển kỹ năng nói của mình.

Ghế tập cho bé

Empty

Nằm trên sàn và bế em bé phía sau bạn, để bé quay mặt về phía bạn. Nhẹ nhàng nhấc con nhỏ của bạn lên không trung bằng cách duỗi khuỷu tay của bạn. Sau đó từ từ hạ con nhỏ của bạn xuống vị trí bắt đầu. Như chúng tôi đã nói trước đây, hầu như không có em bé nào có thể cưỡng lại trò chơi “bay”, vì vậy chúng tôi hy vọng cả hai bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời.

Động tác ú oà

Empty

Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên bắt đầu ngồi dậy sau khi con bạn tròn một tuổi. Khi bạn đã sẵn sàng cho loại bài tập cốt lõi này, chỉ cần đặt em bé lên hông của bạn và chơi trò ú òa với chúng. Khi nằm trên sàn, hãy dùng lòng bàn tay che mặt và khi nhấc vai lên khỏi sàn, hãy để lộ khuôn mặt của bạn và nói “ú òa”. Hầu như không có em bé nào có thể cưỡng lại trò chơi này.

Lưu ý

Đảm bảo gặp bác sĩ, được họ chấp thuận để bạn bắt đầu tập luyện. Các mẹ sinh mổ phải đợi ít nhất 6 tuần, các trường hợp khác thông thường vài ngày sau sinh là được.

Hãy rất dịu dàng và tử tế với chính mình. Bạn đã mang cả một con người xung quanh và cơ thể bạn đã trải qua những thay đổi lớn. Bây giờ có thể trông khác, nhưng không có gì đẹp hơn một người phụ nữ vừa mới bắt đầu một cuộc sống mới.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer