10 dấu hiệu cảnh báo vấn đề về sức khỏe

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, ham muốn nhai đá hoặc ăn thứ gì đó mặn có thể là dấu hiệu của một vấn đề sâu hơn hoặc thiếu khoáng chất và vitamin. Đó là lý do tại sao bạn nên chú ý đến bất kỳ thói quen mới đang phát triển nào, đặc biệt nếu chúng xuất hiện đột ngột từ đâu ra.
09/02/2022 10:06

Cảm giác kỳ lạ ở chân và bàn chân như bò, trườn

Empty

Nếu bạn có những cảm giác kỳ lạ ở chân và bàn chân như bò, trườn hoặc muốn di chuyển, đó có thể là triệu chứng của  hội chứng chân không yên. Rối loạn này kéo dài và bạn thường cảm thấy khó chịu vào ban đêm khi bạn đang cố gắng nghỉ ngơi.

Da dày lên

Empty

Đừng bỏ qua các vấn đề về da hoặc đánh giá thấp chúng. Khi da trở nên dày và ngứa, đó có thể là dấu hiệu của một loạt các vấn đề bên trong như rối loạn nội tiết tố, chàm hoặc dị ứng. Bạn có thể thực hiện một số xét nghiệm máu nếu vấn đề này vẫn tiếp diễn hoặc nếu nó có vẻ trở nên tồi tệ hơn.

Thay đổi chữ viết, giọng nói, mất khứu giác, mơ ác mộng

Empty

Mọi người có thể đã nghe nói về bệnh Parkinson nhưng không nhiều người trong chúng ta biết các triệu chứng của nó. Các bác sĩ cảnh báo, run, chậm vận động, ngủ không ngon giấc kèm theo ác mộng, thay đổi giọng nói và chữ viết có thể là những dấu hiệu của căn bệnh này.

Tức giận và hung hăng

Empty

Những cơn giận dữ có thể không phải lúc nào cũng do tính cách của bạn. Trên thực tế, nó có thể liên quan đến chứng trầm cảm, một số nhà nghiên cứu cho biết. Theo họ, trầm cảm không phải lúc nào cũng chỉ là thiếu năng lượng hoặc cảm thấy buồn - bạn cũng có thể có hành vi hung hăng.

Ngủ nhiều

Empty

Rối loạn này được gọi là hypersomni a và nó có thể xuất phát từ những thứ chứng minh nó không chỉ là mệt mỏi, các bác sĩ cho biết. Một số bệnh tự miễn dịch có thể gây ra cảm giác muốn đi vào giấc ngủ ở bất cứ đâu. Ngoài ra, uống đồ uống có cồn trước khi ngủ có thể gây ra tác dụng này.

Thay đổi màu mắt

Empty

Nếu có một vòng trắng hoặc xám xung quanh giác mạc của mắt, đó có thể là dấu hiệu của cholesterol cao ở những người dưới 45 tuổi, các bác sĩ đã nhận thấy. Bản thân chiếc nhẫn vô hại và chỉ có tác dụng thị giác.

Thèm muối

Empty

Thích ăn mặn thì không sao nhưng khi bạn không thể kiềm chế được nữa và ăn mặn trở thành thứ duy nhất bạn muốn, đã đến lúc bạn phải tự hỏi bản thân tại sao. Theo các nguồn y tế, điều này có thể là dấu hiệu của việc thiếu sắt, thiếu máu, mất nước hoặc hội chứng tiền kinh nguyệt.

Hay quên, mệt mỏi và ham muốn tình dục thấp

Empty

Đôi khi mọi người nhầm lẫn điều này với chứng trầm cảm vì có vẻ như bạn quá mệt mỏi và chán ngấy mọi thứ đến nỗi bạn không còn sức lực để ghi nhớ mọi thứ. Các bác sĩ chia sẻ rằng tốt hơn hết bạn không nên bỏ qua tình trạng như vậy vì nó có thể là dấu  hiệu của vấn đề về hormone tuyến giáp trong cơ thể. Bạn cũng có thể tăng cân và cảm thấy lạnh.

Luôn cảm thấy khát

Empty

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết việc luôn cảm thấy khát nước là điều không bình thường. Có một số trường hợp nó có thể được kết nối với thực phẩm bạn ăn, vì vậy hãy kiểm tra xem bạn có đang ăn quá nhiều đồ cay hoặc mặn hay không. Cơn khát không ngừng cũng có thể là một dấu hiệu của  bệnh tiểu đường hoặc mang thai.

Muốn nhai đá

Empty

Có thể dễ dàng giải thích ước muốn ăn đá và nó có thể không chỉ là một thói quen. Một số nghiên cứu cho rằng thiếu sắt hoặc thiếu máu có thể là lý do giải thích cho mong muốn bất thường này. Bạn có thể muốn thực hiện một số xét nghiệm máu để kiểm tra và xem liệu bạn có cần bắt đầu dùng chất bổ sung hay không.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer