10 dấu hiệu sớm trên cơ thể cho thấy bạn đang thiếu vitamin C

Vitamin C rất quan trọng trong việc giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh và hoạt động bình thường. Bạn cần bổ sung đúng liều lượng mỗi ngày vì không giống như các loại vitamin khác, vitamin C không tồn tại trong cơ thể bạn lâu. Thiếu vitamin C trong cơ thể có thể dẫn đến chất lượng cuộc sống thấp và các triệu chứng phiền toái.
31/03/2022 10:34

Những điều đó có thể được đảo ngược bằng cách bổ sung đủ vitamin C vào chế độ ăn uống của bạn.

Nướu của bạn thường bị sưng và chảy máu

Empty

Vitamin C là nền tảng cho sức khỏe của nướu. Nếu bạn không nhận đủ lượng hàng ngày thích hợp, có khả năng bạn sẽ bị viêm lợi. Nếu bạn cảm thấy như bạn đang chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt nhưng vẫn bị sưng và chảy máu nướu răng, hãy thử bổ sung thêm vitamin C. Các nhà khoa học tính toán khoảng 75mg mỗi ngày cho phụ nữ trưởng thành và 90mg mỗi ngày cho nam giới trưởng thành (nếu bạn là người hút thuốc, hãy bổ sung thêm 35mg mỗi ngày).

Bạn rất dễ bị bầm tím và vết thương của bạn mất vĩnh viễn để chữa lành

Empty

Nếu bạn bị bầm tím như quả đào, có khả năng bạn đang thiếu vitamin C trong cơ thể . May mắn thay, điều này có thể được đảo ngược nếu bạn ăn trái cây và rau có múi mỗi ngày. Ngoài ra, nếu các vết xước và vết cắt của bạn mất quá nhiều thời gian để chữa lành, thì đây cũng là một dấu hiệu để bạn bổ sung vitamin C. Cơ thể cần vitamin C để sản xuất collagen, vì vậy hãy ăn những quả cam này!

Tóc giòn và dễ rụng

Empty

Nếu bạn đang bị rụng và gãy tóc, rất có thể bạn đang không bổ sung đủ lượng vitamin C. Trước khi chi nhiều tiền cho các sản phẩm dành cho tóc, hãy thử ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C như bông cải xanh và kiwi. Nhiều loại thực phẩm được ăn rộng rãi có nhiều hơn đủ vitamin C, vì vậy không cần thiết phải uống bổ sung. Tất cả những gì bạn cần là một chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Đau khớp thường xuyên

Empty

Đau khớp là một dấu hiệu ban đầu rất phổ biến của sự thiếu hụt vitamin C. Bởi vì vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, thiếu vitamin C trong cơ thể có thể dẫn đến  tình trạng viêm, khiến khớp của bạn đau nhức. Đau khớp có thể khá khủng khiếp để kiểm soát, vì vậy việc bổ sung vitamin C trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của bạn là một ý kiến hay.

Bị ốm liên tục và khả năng miễn dịch của bạn có thể tăng lên

Empty

Nếu bạn thường xuyên bị cúm, cảm lạnh và nhiễm trùng, thì có lẽ khả năng miễn dịch của bạn đang ở mức thấp. Vitamin C kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu, chống lại các bệnh truyền nhiễm và những kẻ xâm lược nước ngoài. Nếu bạn thường xuyên bị ốm, điều này có nghĩa là phản ứng miễn dịch của bạn yếu và bạn nên tăng cường nó bằng cách tăng lượng vitamin C.

Tăng cân không rõ lý do

Empty

Nếu bạn chưa trải qua bất kỳ thay đổi lớn nào trong lối sống nhưng vẫn tăng cân, thì có thể do thiếu vitamin C. Nghiên cứu ban đầu cho thấy mối liên hệ giữa lượng vitamin C thấp và lượng mỡ trong cơ thể cao , đặc biệt là mỡ bụng. Vitamin C giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả hơn, vì vậy hãy làm món salad cải xoăn đó nhé!

Bạn cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi trong ngày

Nếu bạn ngủ đủ giấc vào ban đêm nhưng vẫn cảm thấy uể oải vào ban ngày, thì có thể bạn không được cung cấp đủ vitamin C.  Mệt mỏi là một trong nhiều triệu chứng xuất phát từ việc cơ thể bạn thiếu vitamin C. . Có thể bạn sẽ cảm thấy bớt mệt mỏi hơn sau khi điều chỉnh lượng ăn hàng ngày. Ăn một quả kiwi thay vì uống 10 tách cà phê!

Da của bạn trông khô và xỉn màu

Empty

Giống như chúng ta đã nói trước đó, vitamin C rất quan trọng đối với việc sản xuất collagen. Điều này có nghĩa là nếu bạn không cung cấp đủ vitamin C, da của bạn có nhiều khả năng trông xỉn màu và nhăn nheo vì collagen làm cho da của bạn sáng hơn. Không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều loại serum vitamin C đắt tiền trên thị trường chăm sóc da!

Bị chảy máu cam thường xuyên

Empty

Chảy máu cam thường không nguy hiểm đến sức khỏe tổng thể của bạn nhưng nếu bạn thường xuyên bị chảy máu cam, điều đó cũng có nghĩa là cơ thể bạn cần thêm vitamin C. Mũi chứa đầy các mạch máu nhỏ và vitamin C rất quan trọng để giúp chúng không bị yếu. Nếu chúng không đủ mạnh, nó có thể gây chảy máu cam.

Móng tay mỏng và yếu

Empty

Cơ thể cần vitamin C để hấp thụ sắt tốt hơn. Nếu hệ thống của bạn thiếu vitamin C, nó có thể dẫn đến  thiếu máu do thiếu sắt , gây giòn móng tay. Nếu bạn đã thử dùng thuốc làm chắc móng tay nhưng không thấy kết quả nào, có thể nâng cấp chế độ ăn uống của bạn với nhiều trái cây tươi và rau quả hơn có thể thực sự khắc phục được vấn đề này và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer