10 loại trái cây ít đường tốt nhất cho người giảm cân và bệnh nhân tiểu đường

Trong khi trái cây cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh khác, một số loại có lượng đường cao hơn những loại khác. Tìm hiểu loại trái cây nào có hàm lượng đường thấp nhất để bạn có thể thỏa mãn sở thích ăn ngọt của mình mà không lo tình trạng bệnh nặng hơn.
06/04/2021 11:13

1. Chanh

Chứa nhiều vitamin C, chanh và các loại chanh xanh là những loại trái cây khá chua. Chúng không chứa nhiều đường và là sự bổ sung hoàn hảo cho một cốc nước để giúp hạn chế cơn thèm ăn của bạn.

 

2. Dâu tây

Dâu tây có lượng đường thấp một cách đáng ngạc nhiên vì chúng có vị rất ngọt và ngon. Một cốc dâu tây tươi có khoảng 7 gram đường, cùng với hơn 100% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày.

3. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi cũng chỉ có 7 gram đường trên mỗi khẩu phần ăn. Bạn không cần phải cảm thấy tội lỗi khi ăn những quả mọng có màu sẫm này. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa cũng như chất xơ.

1

4. Kiwi

Về mặt kỹ thuật, những trái cây có cùi xanh mờ này cũng được coi là một loại quả mọng. Kiwi (hoặc trái kiwi) rất giàu vitamin C và ít đường. Bạn có thể tìm thấy kiwi quanh năm tại các cửa hàng tạp hóa.

 

5. Bưởi

Một loại trái cây có múi khác trong danh sách này là bưởi. Mặc dù quả bưởi chắc chắn không có vị ngọt như nho, nhưng chúng cũng giúp bạn tạo nên một bữa sáng tuyệt vời.

20210210_102655_139897_qua-buoi.max-800x800

6. Quả bơ

Mặc dù không chính xác là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi nghĩ đến trái cây, nhưng quả bơ thực sự là trái cây, và tự nhiên ít đường. Toàn bộ một quả bơ sống chỉ có khoảng 1 gram đường. Trái bơ có rất nhiều chất béo lành mạnh, giúp bạn no lâu.

7. Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây mang tính biểu tượng của mùa hè. Chúng có vẻ giống như một món ăn, nhưng chúng chứa ít đường. Cả một cốc dưa hấu cắt hạt lựu có dưới 10 gram của đường. Một điểm cộng của việc ăn dưa hấu là nó cũng là một nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời.

 

 

8. Dưa vàng

Dưa vàng có màu cam nhờ hàm lượng vitamin A cao. Một cốc dưa ngon này chứa ít hơn 13 gam đường. Hàm lượng này có thể cao hơn một chút so với các loại trái cây khác.

dua-luoi-bao-nhieu-tien-hien-nay-fuji

9. Cam

Cam là một cách tuyệt vời khác để thưởng thức một bữa ăn nhẹ ngọt ngào mà không chứa tất cả calo và đường, đồng thời tăng cường lượng Vitamin C của bạn. Một quả cam có khoảng 12 gram lượng đường trên mỗi trái cây và ít hơn 70 calo.

10. Quả đào

Quả đào có thể cực kỳ ngọt ngào, nhưng ở ít hơn 13 gram đường trong một trái cây cỡ trung bình, chúng vẫn có thể được coi là lượng đường thấp đối với một trái cây.

Kết luận

10 loại trái cây ít đường này chứa từ 1 đến 13 gram đường, nhưng hãy nhớ rằng khẩu phần tạo nên sự khác biệt.

Một khẩu phần dưa hấu chỉ bằng một miếng, vì vậy thưởng thức ba hoặc bốn miếng dưa hấu có thể dễ dàng đưa bạn đến gần một lon nước ngọt có đường về mặt đường.

Tất nhiên, tất cả trái cây đều chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ hơn rất nhiều so với đồ ăn vặt chế biến sẵn có đường. Thực phẩm giàu chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa, có nghĩa là lượng đường trong máu của bạn sẽ không tăng nhanh sau khi ăn trái cây. 

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer