10 lợi ích của trái cây màu đỏ

Các loại trái cây màu đỏ như dâu tây, quả chery, dưa hấu, nho tím, rất giàu vitamin C, anthocyanin, lycopene và resveratrol, các hợp chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do dư thừa và tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa các vấn đề như như lão hóa sớm, ung thư và cúm.
27/09/2024 16:32

Vì giàu chất xơ nên trái cây màu đỏ còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảm táo bón, giúp duy trì hoạt động bình thường của ruột. Hơn nữa, những loại trái cây này còn thúc đẩy cảm giác no, giảm ham muốn ăn uống và từ đó hỗ trợ giảm cân.

Trái cây màu đỏ có thể được tìm thấy ở chợ và siêu thị và có thể được tiêu thụ tự nhiên, thêm vào sữa chua hoặc dùng trong các chế phẩm như nước trái cây, sinh tố, trà, kem que, mousses và thạch.

Những lợi ích sức khỏe chính của việc tiêu thụ trái cây màu đỏ là:

r1

1. Ngăn ngừa một số loại ung thư

Vì giàu vitamin C, anthocyanin và catechin, các hợp chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do dư thừa, trái cây màu đỏ bảo vệ các tế bào khỏe mạnh của cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của một số loại ung thư như đại trực tràng, vú, tuyến tiền liệt và dạ dày.

2. Tránh bệnh tiểu đường

Trái cây màu đỏ có lượng chất xơ lớn giúp giảm tốc độ hấp thụ đường từ thức ăn, cân bằng lượng đường trong máu và ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

3. Giúp giảm cân

Trái cây màu đỏ có chỉ số đường huyết thấp, vì chúng có lượng chất xơ tốt giúp kéo dài cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn giữa các bữa ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân. Hơn nữa, trái cây màu đỏ cũng chứa ít calo nên chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân.

4. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Bởi vì chúng có lượng vitamin C tuyệt vời nên trái cây màu đỏ giúp sản xuất collagen, rất quan trọng để chống lại làn da chảy xệ và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn và đường biểu hiện.

Hơn nữa, các loại trái cây màu đỏ như lựu, açaí và acerola, cũng rất giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh của cơ thể chống lại các tổn thương do các gốc tự do gây ra, do đó ngăn ngừa lão hóa sớm.

5. Chống táo bón

Trái cây màu đỏ rất giàu chất xơ không hòa tan, một loại chất xơ làm tăng thể tích phân và kích thích nhu động ruột tự nhiên, giúp chống táo bón. 

6. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Quả màu đỏ có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp duy trì sức khỏe của động mạch, thúc đẩy sự thư giãn của mạch máu và tạo điều kiện lưu thông máu, ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

7. Tránh các bệnh thoái hóa thần kinh

Vì có lượng lớn hợp chất chống oxy hóa và chống viêm nên trái cây màu đỏ giúp bảo vệ các tế bào của hệ thần kinh trung ương chống lại chứng viêm và các gốc tự do, ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer, bệnh Parkinson và chứng mất trí nhớ. 

8. Giúp kiểm soát huyết áp

Trái cây màu đỏ có lượng kali tốt, một khoáng chất chịu trách nhiệm loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể qua nước tiểu, do đó giúp kiểm soát huyết áp.

Hơn nữa, chất chống oxy hóa có trong trái cây màu đỏ còn cải thiện sức khỏe và thư giãn động mạch, tạo điều kiện lưu thông máu và do đó giúp ngăn ngừa huyết áp cao.

9. Giảm cholesterol

Vì giàu anthocyanin, quercetin và vitamin C là những hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống oxy hóa nên trái cây màu đỏ giúp chống lại các gốc tự do dư thừa, ngăn chặn quá trình oxy hóa của tế bào mỡ và do đó làm giảm mức cholesterol “xấu”, LDL và chất béo trung tính trong cơ thể. 

10. Tăng cường hệ miễn dịch

Chất chống oxy hóa, hiện diện với số lượng lớn trong trái cây màu đỏ, tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện chức năng của các tế bào phòng thủ, giúp chống lại virus, nấm và vi khuẩn, đồng thời ngăn ngừa sự xuất hiện của các tình huống như cúm, dị ứng và cảm lạnh.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer