10 lợi ích sức khỏe của trứng

Trứng có lượng vitamin A, vitamin E và vitamin phức hợp B tuyệt vời, cũng như các khoáng chất như selen, kẽm, canxi và phốt pho, mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, như ngăn ngừa bệnh tiểu đường và các bệnh tim mạch, đồng thời giảm nguy cơ loãng xương.
25/10/2023 16:12

Vì có lượng lớn chất chống oxy hóa, hợp chất chống lại các gốc tự do nên trứng giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Hơn nữa, vì giàu protein nên trứng còn giúp sản xuất cơ bắp, thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp.

Trứng có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như luộc, tráng, trứng tráng hoặc dùng trong các chế phẩm như món hầm, bánh soufflé, bánh crepe hoặc bánh ngọt. Điều quan trọng cần nhớ là tiêu thụ tối đa 1 quả trứng mỗi ngày không làm tăng cholesterol và không gây hại cho sức khỏe tim mạch.

k

Những lợi ích sức khỏe chính liên quan đến việc tiêu thụ trứng thường xuyên là:

1. Tăng khối lượng cơ bắp

Trứng rất giàu protein, cung cấp năng lượng cho cơ thể, ngoài ra còn có lượng sắt và vitamin B dồi dào, giúp cải thiện quá trình oxy hóa và vận chuyển các chất dinh dưỡng trong cơ thể, thúc đẩy tăng khối lượng cơ bắp. 

2. Giúp giảm cân

Vì rất giàu protein nên trứng giúp kéo dài cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn suốt cả ngày và giúp giảm cân.

Trứng không chứa carbohydrate và do đó, là một lựa chọn tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn ít carb, một phong cách ăn uống giảm tiêu thụ carbohydrate, thúc đẩy giảm cân.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Trứng rất giàu vitamin A, vitamin E và carotenoids như lutein và zeaxanthin, những chất dinh dưỡng có đặc tính chống oxy hóa, giúp cải thiện chức năng tế bào và tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa các vấn đề như ung thư và bệnh tim mạch.

4. Giảm cholesterol “xấu”, LDL

Trứng rất giàu lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại các gốc tự do, ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào mỡ và giảm mức cholesterol “xấu”, LDL, trong máu. Vì vậy, trứng được coi là đồng minh quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

5. Duy trì sức khỏe làn da

Trứng có lượng selen và kẽm tuyệt vời, những khoáng chất giúp cải thiện sự hấp thụ collagen, giữ cho làn da săn chắc và ngậm nước.

Hơn nữa, trứng còn chứa vitamin A, vitamin E và carotenoids như lutein và zeaxanthin, hoạt động như chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do dư thừa và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, chảy xệ.

6. Giúp chống thiếu máu

Vì có lượng sắt, vitamin B12 và axit folic dồi dào, trứng giúp chống thiếu máu vì những chất dinh dưỡng này tham gia vào quá trình hình thành huyết sắc tố, một thành phần của hồng cầu chịu trách nhiệm vận chuyển oxy trong cơ thể.

7. Tăng cường xương

Trứng có lượng vitamin D và phốt pho dồi dào, những chất dinh dưỡng giúp cải thiện sự hấp thụ canxi và củng cố xương, ngăn ngừa các bệnh như loãng xương và thiếu xương, ngăn ngừa gãy xương.

8. Duy trì sức khỏe tinh thần

Trứng rất giàu choline, một loại vitamin thiết yếu tham gia vào quá trình hình thành acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng để duy trì hoạt động bình thường của não, cải thiện trí nhớ và khả năng học tập.

Hơn nữa, choline có trong trứng cũng có thể giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh, chẳng hạn như bệnh Alzheimer và Parkinson.

9. Bảo vệ sức khỏe của mắt

Trứng chứa một lượng lớn lutein và zeaxanthin, là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ cũng có trong mắt và chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa các tình trạng như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, một căn bệnh làm giảm khả năng thị lực.

10. Giúp chống trầm cảm

Trứng của gà nuôi ngoài trời và trên mặt đất, hoặc được cho ăn thức ăn giàu omega 3, thường chứa nhiều chất dinh dưỡng này hơn, giúp bảo vệ các tế bào của hệ thần kinh trung ương, cải thiện việc sản xuất các chất chịu trách nhiệm về tâm trạng và sức khỏe, chẳng hạn như như serotonin và dopamine và giúp điều trị trầm cảm.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer