10 lý do nên bỏ dép xỏ ngón ngay bây giờ vì sức khỏe của bạn

Khi nhiệt độ tăng, quần áo mặc giảm đi và mọi người bắt đầu đi dép xỏ ngón. Nhưng đây không thực sự là ý tưởng tốt nhất. Các nghiên cứu khoa học do Hiệp hội Y khoa Nhi khoa Hoa Kỳ dẫn đầu cho thấy rằng do nấm, vết chai và “kẹp gọng kìm” của bàn chân, dép xỏ ngón có thể thực sự gây hại cho đôi chân của bạn về lâu dài.
27/12/2022 15:28

Nguy cơ vi khuẩn và nấm

Empty

Đi lại bằng dép xỏ ngón biến bàn chân của bạn thành một ổ chứa vi khuẩn thực sự, trong đó tụ cầu chắc chắn là một trong những loại nguy hiểm nhất (trong những trường hợp nghiêm trọng nhất, đặc biệt là khi có vết thương hở, bạn thậm chí có thể phải cắt bỏ chi) , nhưng tốt hơn hết là bạn nên chú ý đến các bệnh nhiễm nấm như mụn cóc và “bệnh nấm da chân”, rất dễ lây lan cũng như gây khó chịu.

Tốc độ chậm

Empty

Một nghiên cứu do  Đại học Auburn thực hiện đã phân tích so sánh dáng đi của con người khi đi dép xỏ ngón và giày thể thao. Trong một mẫu gồm 56 cá nhân, nó cho thấy giày dép ảnh hưởng đáng kể đến cách chúng ta đi bộ. Dép xỏ ngón khiến bước chân ngắn hơn và thời gian hỗ trợ ngắn hơn so với giày thể thao.

Tăng nguy cơ té ngã

Empty

Liên quan trực tiếp đến điểm trước, khi đi dép xỏ ngón bạn phải đảm bảo rằng dép xỏ ngón tiếp xúc với mặt đất và bàn chân bám chặt tối đa vào giày. Khi mang chúng, bạn cũng phải uốn cong đầu gối và mắt cá chân nhiều hơn, điều này cuối cùng sẽ dẫn đến việc đi lại bị méo mó và tăng nguy cơ vấp ngã.

Tổn thương gót chân

Empty

Độ mỏng của đế có nghĩa là với mỗi bước đi, gót chân chịu lực đáng kể và tác động lặp đi lặp lại này có thể gây đau nhức dữ dội, đặc biệt là khi đi dép xỏ ngón trong thời gian dài.

Phồng rộp

Empty

Các dây đai bên là điểm duy nhất để gắn chân vào giường để chân. Và thực tế là chúng cọ xát vào da ở mỗi bước có nghĩa là chúng sẽ gây kích ứng da, gây ra mụn nước đau đớn đau đớn có thể trở thành vết thương hở, khiến bàn chân có thể bị nhiễm vi khuẩn.

Tổn thương vĩnh viễn cho các ngón chân

Empty

Khi đi dép xỏ ngón, bàn chân buộc phải ở tư thế “kẹp kìm” để không bị mất độ bám và về lâu dài, tư thế không tự nhiên này khiến các khớp ngón chân bị cong, gây ra hiện tượng “búa búa”, "ngón chân”.

Nặng thêm các vết chai

Empty

“Kẹp gọng kìm” của các ngón chân để giữ dép xỏ ngón trên bàn chân có thể gây ra vết chai, đặc biệt là những vết chai hình thành giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai nơi dây đeo dép xỏ ngón nằm, khiến việc mang chúng thậm chí còn đau hơn.

Tư thế suy yếu

Empty

Bất kỳ đôi giày nào hoàn toàn không có gót đều ngăn cản sự hỗ trợ chính xác của bàn chân, làm thay đổi sự phân bố hợp lý của trọng lượng cơ thể và sự lưu thông máu, đồng thời làm hỏng tư thế, đặc biệt là trong trường hợp sử dụng trong thời gian dài.

Nguy cơ viêm gân và bunion

Empty

Tư thế thay đổi xảy ra khi đi dép xỏ ngón tạo ra một tải trọng lớn hơn ở mức các khớp của chân. Các khớp này sau đó phải nỗ lực nhiều hơn để bù đắp cho sự mất cân bằng, do đó khiến bàn chân gặp phải một loạt vấn đề, có thể là bất cứ điều gì từ đau đơn giản đến viêm gân và búi tóc nghiêm trọng hơn. nghiêm trọng hơn.

Vật liệu độc hại

Empty

Các dây đai bên giữ dép xỏ ngón với nhau thường được làm bằng latex, một chất liệu mà nhiều người bị dị ứng hoặc có thể chứa BPA (bisphenol A), một hợp chất đã được chứng minh là gây ra một số loại ung thư. Trong trường hợp này, tốt hơn là chọn các mẫu vải hoặc da.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer