10 mẹo giảm cân dễ dàng

Hãy thử 10 mẹo sau để giảm mỡ dễ dàng và đảm bảo nó không quay trở lại.
02/09/2021 11:01

Bắt đầu với những mục tiêu nhỏ

Hầu hết mọi người bắt đầu chế độ ăn kiêng của họ ngay lập tức như một biện pháp quyết liệt. Họ thay đổi hoàn toàn hành vi ăn uống ngay từ đầu hoặc bắt đầu tập thể dục nhiều hơn trước đây. Tất nhiên, không có gì sai với nó nhưng có nhiều khả năng là nó sẽ không tồn tại theo thời gian. Do đó, hãy thực hiện từng bước một. Hãy thử thêm nhiều rau vào các món ăn của bạn và từ từ bắt đầu làm cho chúng lành mạnh hơn.

Tìm kiếm những món ăn ngon lành mạnh

Bạn đã quen với việc ăn thức ăn nhanh? Vì vậy, hãy khám phá thế giới của thực phẩm lành mạnh. Bạn có thể mua gì ở siêu thị? Hãy thử một vài loại thực phẩm và tìm ra những gì bạn thực sự thích. Nếu bạn không thích rau diếp xoăn thì có thể súp lơ là một sự thay thế tốt. Bạn có thể thích nhiều loại thực phẩm lành mạnh hơn bạn nghĩ!

15-cach-giam-can-sau-Tet-hieu-qua-cho-dang-gon-eo-xinh

Đừng lên án món ăn yêu thích của bạn

Bạn có thể biết rằng ăn quá nhiều mì ống, bánh quy, bánh mì và rượu mỗi ngày là không tốt khi bạn muốn giảm cân. Tuy nhiên, bạn không cần phải cấm hoàn toàn bản thân ăn những thứ mình thích. Thỉnh thoảng hãy trôi đi khỏi “con đường lành mạnh” miễn là bạn không làm điều đó quá thường xuyên. Khi chế độ ăn uống của bạn 90% lành mạnh, 10% còn lại có thể kém lành mạnh hơn một chút. Bạn có thể ngăn chặn các cuộc tấn công ăn uống vô độ bằng cách cho phép bản thân ăn một thứ gì đó tốt mọi lúc mọi nơi.

Giữ lượng calo nạp vào thực tế

Nhiều người muốn giảm cân và cố gắng tiêu thụ ít calo nhất có thể. Làm điều đó là hợp lý, nhưng nó không phải là giải pháp để giảm cân. Khi đói thường xuyên, bạn có xu hướng ăn vặt nhiều hơn. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều hoặc không đủ calo hàng ngày. Dù bằng cách nào, hãy ăn không ít hơn 1.500 calo mỗi ngày.

Làm cho việc tập thể dục trở nên thú vị

Bạn có ghét chạy không? Vì vậy, đừng làm điều đó. Bạn có thấy khó chịu khi tập gym không? Vì vậy, hãy luyện tập ở nhà. Hãy chắc chắn rằng bạn làm điều gì đó bạn yêu thích. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng theo kịp tốc độ của thời gian. Ngoài ra, hãy cố gắng thay đổi. Bạn có lịch học Zumba hôm nay không? Đi dạo 1 giờ tốt vào ngày mai! Như vậy sẽ đỡ nhàm chán hơn.

Tập thể dục và chế độ ăn uống của bạn trở thành một thói quen

Cố gắng duy trì thói quen ăn uống tốt. Tất nhiên, bạn có thể không muốn tập thể dục, hoặc bạn có thể thích ăn một miếng bánh ngọt thay vì salad. Thỉnh thoảng, điều đó không sao cả, nhưng điều quan trọng là phải giữ một cấu trúc. Khi bạn bỏ qua một buổi tập luyện trong một vài ngày, bạn sẽ khó quay lại với nó hơn. Vì vậy, hãy không đổi thói quen mà nên tập luyện hàng ngày.

Lên kế hoạch trước

Cho dù bạn đang đi nghỉ hay có một ngày cuối tuần tràn ngập bữa tối và tiệc tùng, hãy nhớ lên kế hoạch cho các bữa ăn và tập luyện của bạn. Bạn có thấy khó khăn khi không ăn nhẹ vào buổi tối? Mang theo thứ gì đó lành mạnh với bạn. Ngoài ra, tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị trước một vài bữa ăn vào ngày chủ nhật để không phải đưa ra những quyết định tồi tệ trong tuần.

Đặt mục tiêu và tự thưởng cho bản thân khi đạt được chúng

Đặt mục tiêu của riêng bạn là rất quan trọng. Ví dụ, đặt mục tiêu chạy vài dặm vào tuần tới hoặc giảm 1 kg vào cuối tuần sau. Điều quan trọng là phải ăn mừng khi đạt được các mục tiêu của bạn! Làm điều gì đó bạn thích. Khi bạn dành thời gian để nghĩ về những thành tích của mình, bạn sẽ luôn có động lực.

Quay lại tập thể dục

Có thể bạn dường như không thể thúc đẩy bản thân đến phòng tập thể dục, hoặc có thể bạn đã ăn một gói bánh sô cô la trong một thời điểm yếu đuối. Không sao cả! Một sai lầm không phải là một thảm họa. Bạn có thể quay trở lại và tiếp tục nơi bạn đã dừng lại.

Giữ động lực

Đây có lẽ là mẹo quan trọng nhất: Duy trì động lực. Hãy nhớ lý do tại sao bạn đang làm điều đó. Hãy nhớ lý do tại sao bạn muốn giảm cân mỗi khi lùi lại và tiếp tục!

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer