10 quy tắc của lối sống lành mạnh đã thực sự hiệu quả?

Những điều cơ bản của một lối sống lành mạnh dường như đã ăn sâu vào trí nhớ của chúng ta và trở thành sự thật được chấp nhận. Khi cân trong phòng tắm của bạn hiển thị một con số cao hơn mức bạn thường sử dụng, tất cả những sự thật này sẽ hiện lên trong tâm trí bạn.
13/12/2022 15:26

Bạn tin rằng chúng có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng: chạy bộ vào buổi sáng, ăn đúng giờ, tránh đồ ngọt, uống nhiều nước. Nhưng tất cả những quy tắc này có thực sự hiệu quả không?

Ngủ đủ 8 tiếng

Empty

Nghiên cứu được thực hiện bởi Học viện Y học về Giấc ngủ Hoa Kỳ đã chứng minh rằng một người cần ngủ đủ 7 tiếng để cơ thể hoạt động hiệu quả và cảm thấy tràn đầy năng lượng trong ngày. Cơ thể bạn cần thời gian này để tăng sức mạnh và phục hồi trong đêm.

Ăn sáng thịnh soạn

Empty

Độ phong phú và số lượng của bữa sáng phải luôn phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của từng cá nhân đối với cơ thể mỗi người. Thực phẩm chỉ hữu ích khi bạn thực sự muốn ăn  nó. Đó là lý do tại sao nếu bạn hầu như không ăn gì vào buổi sáng, đừng hành hạ bản thân, thay vào đó hãy uống một cốc nước.

Chạy bộ buổi sáng

Empty

Chạy bộ đều hữu ích như nhau vào buổi sáng và buổi tối, vì vậy nếu bạn không có thời gian cũng như không có ý định chạy bộ vào sáng sớm thì đừng. Bên cạnh đó, bạn nên để cơ thể thức dậy đúng cách trước khi chạy bộ vào buổi sáng. Tốt hơn là nên ăn sáng và đợi ít nhất 40 phút trước khi tập thể dục. Nếu không, bạn có thể bất tỉnh, đau đầu hoặc nhịp tim không đều.

Tránh đồ ngọt

Empty

Ăn đồ ngọt thực sự tốt cho cơ thể con người vì chúng chứa glucose, một yếu tố quan trọng giúp não hoạt động bình thường. Đó là lý do tại sao bạn không nên loại bỏ hoàn toàn đồ ngọt khỏi chế độ ăn uống của mình. Nhưng bạn có thể cố gắng giảm thiểu lượng đường bạn ăn. Ví dụ, ăn sữa chua tự nhiên, uống đồ uống nóng không đường hoặc ăn trái cây sấy khô thay vì kẹo.

Tập luyện đến khi kiệt sức

Empty

“Nếu cơ thể bạn không đau nhức vào sáng hôm sau, điều đó có nghĩa là bạn đã tập luyện không đúng cách”. Trên thực tế, đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện xảy ra khi cơ thể bạn phải chịu áp lực quá lớn. Đau cơ cũng có thể là dấu hiệu của  chấn thương mô cơ. Trong trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên dừng các buổi tập cho đến khi hồi phục hoàn toàn.

Không uống nước trong bữa ăn

Empty

Nước là một yếu tố thiết yếu của một hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt. Nếu cơ thể bạn không có đủ chất lỏng, dạ dày của bạn sẽ lấy nó từ nước bọt của bạn. Đó là lý do tại sao uống nước là tốt và cần thiết cho cơ thể của bạn. Bạn sẽ giúp dạ dày tiêu hóa và hấp thụ thức ăn dễ dàng hơn.

Ăn liên tục

Empty

Bạn không cần phải ăn nếu bạn không cảm thấy đói. Nguyên tắc chính là chỉ ăn khi bạn cảm thấy đói. Cơ thể của bạn sẽ báo hiệu cho bạn khi đến giờ ăn. Về số bữa ăn, tốt hơn hết bạn nên chia lượng thức ăn hàng ngày thành 5-6 bữa riêng biệt.

Đánh răng sau bữa ăn

Empty

Chúng ta ăn nhiều đồ chua trong ngày: trà chanh, đồ chua, nước trộn salad,… Dư lượng của những đồ ăn chua này có thể làm hỏng men răng. Đánh răng ngay sau bữa ăn có thể làm tổn thương nặng hơn. Bên cạnh đó, đánh răng thường xuyên có thể dẫn đến đau nhức và chảy máu nướu răng . Đừng tuân theo mọi quy tắc mới mà bạn nghe thấy, chỉ đánh răng vào buổi sáng và buổi tối như trước đây.

Nói không với bánh ngọt

Empty

Bánh mì chứa nhiều chất xơ cần thiết giúp hút cholesterol và axit mật ra khỏi cơ thể. Bánh mì cũng góp phần vào hoạt động đúng đắn của hệ thống tiêu hóa. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải nhồi nhét quá nhiều bánh mì; 200 gram một ngày là đủ.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Empty

Lượng  nước bạn uống trong ngày phải phù hợp với cân nặng: 30ml/kg. Bạn cũng nên chú ý đến các yếu tố sau: điều kiện thời tiết, độ ẩm và tình trạng mất nước trong quá trình tập luyện. Để duy trì sự cân bằng nước trong cơ thể, bạn cũng có thể uống trà, cà phê, nước trái cây và các chất lỏng khác.

Theo Brightside

 

comment Bình luận

largeer