10 thành phần bí mật có thể làm cho món ăn của bạn có hương vị như thiên đường

Nghệ thuật nấu ăn giống như một phép thuật — chúng tôi trộn các nguyên liệu theo các tỷ lệ khác nhau và thu được kết quả ngon miệng. Nhưng điều thú vị nhất là một số loại gia vị phổ biến có thể được sử dụng theo một cách hoàn toàn khác, tạo nên một món ăn có hương vị đặc biệt.
08/02/2023 15:05

Empty

Chất béo là một trong những yếu tố chính cần thiết để nấu ăn ngon. Chúng thêm hương vị và sự phong phú cho thực phẩm. Và bơ có thể là nguồn chất béo này. Theo các chuyên gia, không có gì sai khi nấu ăn với bơ, chỉ cần xen kẽ với dầu ô liu chẳng hạn.

Nước chanh

Empty

Chúng ta không có xu hướng sử dụng nước chanh trong nấu ăn quá thường xuyên. Chẳng hạn, chúng ta có thể vắt một ít qua cá chiên, nhưng chỉ có thế. Tuy nhiên, chanh cũng quan trọng như muối. Nó mang lại hương vị của một món ăn quen thuộc. Ngoài ra, nước cốt chanh làm cho thức ăn ít béo và nặng hơn.

Ớt bột xông khói

Empty

Loại gia vị này là họ hàng của ớt bột ngọt, nhưng nó có hương vị khói thơm ngon. Bạn có thể thêm nó theo nghĩa đen vào mọi thứ: Thịt, khoai tây, món garu Hungary, thậm chí cả trứng bác - tất nhiên là nếu bạn thích hương vị hun khói. Tuy nhiên, thật dễ dàng để thêm quá nhiều, vì vậy nếu bạn chưa sử dụng nó trước đây, hãy bắt đầu chỉ với một vài nhúm.

Dầu mè

Empty

Dầu mè rất giàu chất dinh dưỡng. Nhưng trên hết, nó nổi tiếng với hương vị khác thường — sản phẩm này có thể thêm hương vị châu Á vào bất kỳ món ăn nào. Nó có  mùi thơm và hương vị mạnh mẽ.

Nước mắm

Empty

Đáng ngạc nhiên, nước mắm không có vị như cá. Nó có thể được sử dụng trong bất kỳ món ăn nào, chẳng hạn như nước xốt, trong khi chiên, bạn có thể thêm nó vào súp và món nướng, hoặc bạn có thể nêm món salad với nó. Nước mắm làm tăng độ đậm đà và vị umami cho món ăn.

Quế

Empty

“Bí mật là gì?” bạn có thể yêu cầu. Mọi người đều biết rằng quế rất cần thiết trong nướng bánh, và hầu như không có bánh ngọt hoặc bánh ngọt nào hoàn chỉnh nếu không có quế. Nhưng quế không chỉ có thể được thêm vào các món ngọt: nó còn tạo thêm hương vị thơm ngon cho thịt và gia cầm.

Thì là

Empty

Không phải ai cũng thích hương vị hồi của thì là. Nhưng có một số loại thực phẩm có mùi vị ngon hơn rất nhiều với thì là, chẳng hạn như hải sản.

Đường nâu

Empty

Cũng giống như quế, nguyên liệu này không chỉ được dùng trong các món nướng và món ngọt. Nó  tạo thêm vị ngọt phù hợp cho nước sốt, nước xốt và thậm chí cả thịt xông khói. Nó có thể được sử dụng để nướng thịt với lớp vỏ tuyệt vời trong lò nướng hoặc tráng men rau củ nướng.

Xi-rô phong

Empty

Xi-rô cây phong thực sự tốt cho sức khỏe của bạn. Nó giàu chất chống oxy hóa và dễ tiêu hóa — dễ dàng hơn các chất làm ngọt khác. Bạn có thể đã nghe nói về bánh kếp xi-rô cây phong, nhưng sản phẩm này linh hoạt hơn nhiều và có thể được sử dụng an toàn trong các món thịt và rau.

Hẹ

Empty

Hẹ tây có hương vị nhẹ nhàng và tinh tế hơn so với hành tây thông thường, vì vậy bạn có thể thêm chúng sống vào món salad một cách an toàn, ngay cả khi bạn không phải là người yêu thích mùi vị và mùi thơm của hành tây. Chúng có thể được ướp, làm caramen và chiên giống như hành tây thông thường.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer