10 thói quen ăn uống mà ai cũng nên áp dụng sau 40 tuổi

Tuổi 40 thật tuyệt vời. Bạn thông minh, tinh tế và bạn không còn lo lắng về những điều nhỏ nhặt. Nhưng với độ tuổi này, sức khỏe và cơ thể cũng có một số thay đổi mà bạn có thể chưa sẵn sàng.
29/08/2022 16:02

Trao đổi chất

Empty

Trao đổi chất là một quá trình của mọi phản ứng hóa học trong cơ thể. Có một số lý do tại sao một số người có sự trao đổi chất chậm hơn và không may, tuổi tác là một trong những thủ phạm chính. Nhưng đừng lo lắng, có một số cách bạn có thể tăng cường trao đổi chất và ăn uống là chìa khóa. Đảm bảo ăn thường xuyên và không bao giờ bỏ bữa. Để có được kết quả tốt hơn, hãy bổ sung nhiều protein hơn vào chế độ ăn uống của bạn. Nó sẽ giúp bạn duy trì khối lượng cơ bắp và không ăn quá nhiều.

Ngũ cốc nguyên hạt

Empty

Có 2 loại ngũ cốc chính: nguyên hạt và tinh chế. Đoán xem, cái nào là tốt nhất cho bạn? Tất nhiên là toàn bộ. “Toàn bộ” có nghĩa là hạt ở dạng ban đầu hoặc được xay mà không cần loại bỏ bất kỳ phần nào của hạt. Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn tuyệt vời của vitamin B, kali, magiê và chất xơ, giúp tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, béo phì và tiểu đường.

Các loại hạt

Empty

Thực tế thú vị: các loại hạt thực sự được coi là một loại trái cây. Một loại trái cây có nhiều chất béo, ít carbs và có một số chất dinh dưỡng tuyệt vời. Các loại hạt chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào, chúng có thể làm giảm mức cholesterol xấu và có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường loại II. Chúng cũng được coi là rất tốt cho tim của bạn. Nhưng hãy cẩn thận khi ăn chúng, bạn chỉ cần một chút là có thể có được tất cả những thứ ngon lành.

Đậu lăng

Empty

Đậu lăng là một nguồn tuyệt vời của chất xơ và vitamin B9 còn được gọi là folate. Ăn đậu lăng có thể giúp bạn giảm mức cholesterol xấu và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, tiểu đường và béo phì. Một khoáng chất gọi là selen, không có trong hầu hết các loại thực phẩm, được tìm thấy trong đậu lăng. Nó giúp chống lại bệnh ung thư, suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi và thậm chí có thể cải thiện bệnh hen suyễn mãn tính.

Sữa chua

Empty

Bây giờ chúng ta đã biết tầm quan trọng của việc có hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Các sản phẩm như kefir, sữa chua và kombucha chứa probiotics giúp giữ cho đường ruột của chúng ta khỏe mạnh. Dùng một số sản phẩm đó hàng ngày hoặc bổ sung đặc biệt có lợi cho phụ nữ trên 40 tuổi, những người đang trải qua các triệu chứng tiền mãn kinh.

Empty

Cá là nguồn cung cấp dồi dào chất béo omega-3 và vitamin D, không chỉ có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim, một số loại ung thư, tiểu đường và huyết áp cao mà còn giúp chống trầm cảm, ADHD và thậm chí là tâm thần phân liệt. Nó cũng giúp giảm bớt một số triệu chứng mãn kinh. Khẩu phần được đề xuất là một đến 3 lần một tuần. Theo AHA, những lựa chọn lành mạnh nhất là cá hồi, cá trích, cá hồi hồ hoặc cá mòi. Nếu không phải là người thích ăn cá, bạn luôn có thể trao đổi với bác sĩ về việc bổ sung dầu cá.

Cà phê xanh

Empty

Hạt cà phê xanh là hạt cà phê chưa được rang; vì điều này, chúng có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Loại cà phê này có nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp chống lão hóa. Đặc biệt tốt để thử nó ngay bây giờ, vì bạn có thể đang xuất hiện những dấu hiệu lão hóa đầu tiên. Tất cả chúng ta đều muốn trông trẻ lâu nhất có thể, vậy tại sao không?

Ăn bữa sớm

Empty

Theo  một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania, thời gian của bữa ăn đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sự tăng cân của bạn. Những người ăn muộn hơn trong ngày (trưa đến 11 giờ tối) có xu hướng tăng cân nhiều hơn và có lượng insulin và cholesterol cao hơn những người ăn từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối. Ăn khuya cũng có thể gây ra một số bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim. Bạn cũng có thể nhận thấy rằng bạn có nhiều năng lượng hơn nếu bạn ăn sớm hơn trong ngày.

Các sản phẩm từ sữa

Empty

Hầu hết mọi tế bào trong cơ thể con người đều sử dụng canxi theo một cách nào đó. Khi chúng ta già đi, chúng ta hấp thụ ngày càng ít canxi từ thức ăn, dẫn đến cơ thể chúng ta lấy nó từ xương của chúng ta. Để ngăn ngừa sự thiếu hụt canxi, chế độ ăn uống của bạn nên có các sản phẩm từ sữa, hạt, cá hồi đóng hộp và cá mòi, đậu và hạnh nhân. Không chỉ có các sản phẩm từ sữa có chứa một lượng canxi cao, đây là một tin tuyệt vời cho những người không dung nạp lactose trong chúng ta.

Thêm màu sắc vào chế độ ăn 

Empty

Nhiều loại trái cây và rau quả có chứa chất chống oxy hóa nhưng không nhiều trong số chúng có chứa chất chống oxy hóa anthocyanin, về cơ bản đây là một sắc tố mang lại màu sắc tươi sáng cho một số loại trái cây và rau quả. Nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng thực phẩm có hàm lượng anthocyanin cao như quả việt quất, củ dền, bắp cải tím hoặc quả anh đào, có thể cải thiện chứng mất trí nhớ và tình trạng của hệ tim mạch ở phụ nữ.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer