10 thói quen giúp bạn giảm lượng ăn

Ăn kiêng có thể rất vất vả và tốn thời gian, và nó có thể khiến bạn cảm thấy đói thường xuyên hơn. Internet chứa đầy những thói quen nhỏ mà bạn có thể tự dạy cho mình, điều này sẽ giúp giảm lượng bạn muốn ăn mà không cảm thấy thèm ăn trong suốt cả ngày.
11/01/2022 10:00

Ăn nhiều thức ăn cay hơn

Empty

Rắc một ít ớt cayenne lên các món ăn yêu thích của bạn hoặc cắt hạt tiêu với một số loại rau. Theo nghiên cứu này, đó là một mẹo rất đơn giản giúp tăng hương vị món ăn của bạn và thúc đẩy giảm cân bằng cách giảm cảm giác đói. “Chúng tôi phát hiện ra rằng tiêu thụ ớt đỏ có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và đốt cháy nhiều calo hơn sau bữa ăn, đặc biệt là đối với những người không ăn gia vị thường xuyên”, một nhà nghiên cứu tuyên bố.

Uống từ một ly cao

Empty

Đồ uống có đường thường không được khuyến khích trong chế độ ăn kiêng. Một mẹo đơn giản để tiêu thụ ít hơn mà không bỏ lỡ đồ uống yêu thích của bạn là rót đồ uống của bạn vào các ly nhỏ và cao hơn. Theo đề xuất của nghiên cứu này , bạn sẽ cảm thấy mình uống nhiều hơn. Thêm một ít đá vào đồ uống của bạn để làm cho đồ uống trông no hơn (khi thực tế là ít hơn)!

Thưởng thức bạc hà

Empty

Hương thơm và mùi vị của bạc hà có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách chống lại bất kỳ cảm giác thèm ăn nào bạn có trong ngày. Vì vậy, để giảm tình trạng ăn vặt quá mức, chúng tôi khuyên bạn nên mua nến có hương bạc hà hoặc uống một ít trà bạc hà thơm ngon trong ngày.

Ăn bằng tay không thuận

Empty

Có thể là một chút thử thách, nhưng ăn bằng tay không “sai” sẽ khiến bạn ăn chậm hơn và tập trung hơn. Người ta nói rằng điều này sẽ làm giảm cảm giác đói và dẫn đến mức độ hài lòng cao hơn giữa các bữa ăn.

Dùng đĩa màu đựng thức ăn

Empty

Nghiên cứu này cho thấy rằng sự tương phản màu sắc giữa thức ăn và đĩa của bạn là chìa khóa để khiến bạn tự phục vụ mình ít hơn. Mặc dù lý do vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng, nhưng nghiên cứu khác cho thấy những người ăn trên đĩa màu đỏ nhìn chung tiêu thụ ít hơn, không phụ thuộc vào màu sắc của thực phẩm.

Mua đĩa nhỏ hơn

Empty

Nếu bạn phục vụ quá mức, rất có thể bạn cũng sẽ ăn quá nhiều. Đáng kinh ngạc là trong nghiên cứu này, ngay cả các chuyên gia dinh dưỡng cũng phục vụ nhiều hơn 31% mà không hề hay biết khi được đưa ra một đĩa lớn hơn để ăn. Rõ ràng, chính khoảng cách đến đường viền của đĩa sẽ khiến bạn quyết định chọn phần ăn phù hợp thay vì lượng thức ăn. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên mua thêm một số đĩa nhỏ!

Kết thúc bữa ăn bằng một món ngọt mới

Empty

Tất cả chúng ta đều thích đồ ngọt và hầu hết chúng ta không thể đợi đến bữa tráng miệng trong khi ăn tối. Thật không may, chúng tôi cũng biết rằng những món ăn này không quá phù hợp với chế độ ăn kiêng. Hãy thử đối xử với bản thân theo một cách khác, chẳng hạn như thưởng thức một tách trà ngọt sau bữa tối.

Bắt đầu mỗi bữa ăn bằng một cốc nước

Empty

Các triệu chứng  mất nước có thể là nguyên nhân gây ra bụng cồn cào thay vì đói thực sự. Uống nhiều nước và trà thảo mộc sẽ giúp bạn hài lòng suốt cả ngày. Và may mắn thay, nước là một trong số ít những thứ bạn có thể thưởng thức bao nhiêu tùy thích mà không cần lo lắng về lượng calo nạp vào cơ thể.

Thêm rau

Empty

Một  cách dễ dàng để cắt giảm lượng calo là làm đầy bữa ăn của bạn với nhiều loại rau. Dưới đây là một số ý tưởng về cách ăn nhiều rau hơn: hoán đổi nấm cho một nửa thịt xay trong công thức nấu ăn, làm cho bột yến mạch thêm nhân với táo thái hạt lựu và sử dụng pita nguyên hạt thay cho bánh mì để bạn có thể nhồi với nhiều rau hơn.

Sử dụng sữa chua cùng granola

Empty

Ngũ cốc khiến lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn, dẫn đến tăng cân. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ lại về cách bạn sử dụng chúng. Ví dụ, thay vì bắt đầu với một cốc granola vào buổi sáng, hãy đổ đầy sữa chua vào cốc của bạn và sau đó rắc một lượng nhỏ granola lên trên cho món ăn giòn mà bạn thèm.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer