6 loại trái cây giúp bổ sung oxy cho cơ thể

Không chỉ là những loại trái cây giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà 6 loại trái cây dưới đây còn giúp bổ sung oxy một cách tự nhiên cho cơ thể.
07/01/2022 11:00

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quả bơ giàu vitamin A, vitamin B3, vitamin B6, vitamin B12, folate và chất xơ. Những chất dinh dưỡng này có công dụng giảm cholesterol xấu, thúc đẩy trái tim khỏe mạnh, kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa viêm khớp và duy trì vóc dáng thon gọn.

Ngoài ra, thêm nửa quả bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp tăng cường lượng oxy cho cơ thể. Để tăng mùi vị, có thể chế biến thành sinh tố bơ hoặc salad bơ.

Quả lựu

Lựu có khả năng tăng cường lưu thông máu và vận chuyển oxy đến mọi bộ  phận của cơ thể. Bởi lựu chứa nhiều sắt, đồng, kẽm, vitamin B3, vitamin B6 và choline. Đặc biệt, lựu còn giúp giảm nguy cơ tổn thương mô do độ bão hòa oxy thấp.

Kiwi

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kiwi có hàm lượng chất xơ, đồng, sắt, vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào. Nhờ đó, có thể ngăn ngừa tổn thương DNA, tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ điều trị nhiễm trùng đường hô hấp cũng như tăng cường oxy cho cơ thể một cách tự nhiên. 

Dưa hấu

Dưa vàng là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và đường tự nhiên nên có lợi trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Đặc biệt, dưa hấu còn giúp tăng cường vận chuyển oxy và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Xoài

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Xoài chín giàu vitamin A, vitamin C, sắt và đồng giúp tăng mức độ bão hòa oxy trong máu. Bên cạnh đó, xoài còn có đặc tính hạ huyết áp, chống viêm, bảo vệ gan và tăng cường khả năng miễn dịch.

Dứa

Dứa là một trong những loại trái cây có khả năng tăng cường nồng độ oxy cho cơ thể một cách tự nhiên. Hơn nữa, dứa còn giúp giảm viêm, tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer