10 thức uống giải nhiệt tự nhiên giúp đánh bay cái nóng mùa hè

Đồ uống giải nhiệt tự nhiên mang các thành phần hữu cơ không giống như nước giải khát được sản xuất tại nhà máy chỉ là nước ngọt có ga. Các thành phần có trong đồ uống giải nhiệt thường là trái cây hoặc rau tự nhiên. Dưới đây là 10 thức uống giải nhiệt tự nhiên giúp đánh bay cái nóng mùa hè.
11/05/2022 16:19

Nước dừa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không gì bằng một ly nước dừa trong mùa hè. Một cốc nước dừa, khoảng 240 ml, chứa 60 calo, 15 gam carbs, 8 gam đường và khoảng 15% giá trị kali trong chế độ ăn uống. Nước dừa chứa 94% nước.

Nước mía

Nước mía là chất chiết xuất từ mía thô bằng cách ép chúng. Các chiết xuất thô được gia vị với muối đen, pudina và chanh, do đó làm cho nó trở thành chất làm mát hoàn hảo cho mùa hè được pha trộn với hương vị và thành phần phù hợp. Một cốc nước mía nhỏ chứa 180 calo, 30 gam đường và rất giàu chất xơ.

Bael sherbet

Quả Bael hay quả bilva được sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình Ấn Độ để làm thức uống giải nhiệt vào buổi trưa hè. Những loại trái cây có vỏ cứng này là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào. Quả Bael chứa beta-carotene, protein, riboflavin, vitamin C, vitamin B1 và B2, cùng với các nguyên tố vi lượng như canxi, kali và chất xơ.

Pudina sherbet

Pudina được yêu thích ở Ấn Độ bất kể mùa và dịp. Có thể là golgappa hoặc chaat hoặc một món ăn nhẹ buổi tối, pudina là một phần bổ sung phổ biến cho hầu hết các món ăn Ấn Độ. Pudina rất giàu phốt pho, canxi và các vitamin như C, D, E và A.

Bơ sữa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một cốc sữa đầy bơ làm mát cơ thể ngay cả trong giờ cao điểm của buổi trưa, đó là những gì các bà mẹ của chúng tôi đã nói với chúng tôi. Tuyên bố lâu đời này vẫn còn phù hợp cho đến nay. Không chỉ là một thức uống giải nhiệt, sữa tách bơ còn là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng lớn khi bạn nhìn vào thành phần dinh dưỡng của nó. Một cốc sữa lên men từ sữa này chứa 110 calo, 9 gam protein, 13 gam carbohydrate, 3 gam chất béo và gần 12 gam đường.

Aam Panna

Aam Panna được chế biến bằng cách sử dụng cùi xoài sống, lá jeera và pudina. Một phần ăn Aam Panna chứa 93 calo, gần 5 gam carbs và 1,5 gam protein.

Jaljeera

Đồ uống có vị mặn và thơm, Jaljeera được nhiều người yêu thích. Một ly jaljeera chứa 69 calo, 1,9 gam protein, 5,5 gam carbohydrate và 1,4 gam chất xơ.

Sattu Sharbat

Sattu hoặc chana dạng bột (gam Bengal) được sử dụng rộng rãi ở các vùng phía bắc của đất nước. 100 gam sattu chứa 413 calo, gần 64 gam carbohydrate, 25 gam protein và 18 gam chất xơ.

Nước lúa mạch

Nước lúa mạch là thức uống giải nhiệt mùa hè ít được biết đến hơn. Một cốc nước này chứa 81 calo, 2,8 gam protein, 16,7 gam carbohydrate và 0,9 gam chất xơ.

Nước chanh hoặc nimbu paani

Nimbu paani là thức uống giải nhiệt mùa hè cực đỉnh. 100 gam nước chanh chứa 29 calo, 1,1 gam protein, 2,5 gam đường, 2,8 gam chất xơ và 9,3 gam carbohydrate.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer