11 bài tập mắt đơn giản để phục hồi thị lực rõ ràng

Mỗi ngày chúng ta đọc và thấy rất nhiều thông tin. Điều này đặt căng thẳng gần như liên tục trên đôi mắt của chúng ta. Đó là lý do tại sao họ cảm thấy mệt mỏi! Nhiều vấn đề về thị lực phát sinh chính xác từ hành động làm việc quá sức như khô mắt, đỏ mắt và mờ mắt. Nhưng đôi khi mắt bạn cần được nghỉ ngơi và các bài tập cho mắt có thể giúp ích cho việc này.
04/01/2023 15:20

Chớp mắt

Empty

Chớp mắt nhanh và nhẹ trong 2 phút. Nó cải thiện lưu thông máu.

Chấm trên kính

Empty

Vẽ một dấu chấm trên cửa sổ. Chọn một đối tượng ở xa bên ngoài cửa sổ. Trong vài giây, hãy nhìn vào khoảng cách rồi chuyển mắt của bạn đến dấu chấm. Lặp lại 5 lần.

Mở to mắt

Empty

Ngồi thẳng. Nhắm chặt mắt trong 5 giây, sau đó mở to mắt. Lặp lại điều này 8-10 lần. Bài tập này tăng cường sức mạnh cho cơ mí mắt, cải thiện lưu thông máu và giúp thư giãn cơ mắt.

Lòng bàn tay ấm áp

Empty

Nhắm mắt lại trong vài phút và tưởng tượng điều gì đó dễ chịu để thư giãn. Sau đó chà xát lòng bàn tay của bạn cho đến khi chúng trở nên ấm áp. Dùng tay che mắt. Sau một phút, hãy mở mắt ra.

Xoa bóp

Empty

Dùng ngón tay ấn nhẹ mí mắt trên. Sau 1-2 giây, bỏ ngón tay ra khỏi mí mắt. Lặp lại 3 lần. Việc xoa bóp như vậy có thể cải thiện sự lưu thông của chất lỏng nội nhãn.

Rửa mắt

Empty

Rửa mắt hai lần một ngày. Vào buổi sáng, làm điều đó với nước ấm, sau đó lạnh. Vào buổi tối, làm theo thứ tự ngược lại, đầu tiên là nước lạnh, sau đó là nước ấm.

Mắt trên móng tay

Empty

Đưa tay ra trước mặt, đặt ngón tay cái lên  và nhìn vào móng tay cái của bạn. Từ từ đưa tay lên mũi rồi lại đưa ra xa. Lặp lại điều này 10 lần.

Nhắm chặt mi mắt

Empty

Giữ chặt mí mắt của bạn trong 5 giây. Sau đó mở to mắt. Lặp lại 10 lần.

Chu kỳ

Empty

Từ từ xoay đồng tử theo vòng tròn: 4 vòng theo chiều kim đồng hồ và 4 vòng ngược chiều kim đồng hồ.

Đảo mắt

Empty

Từ từ di chuyển mắt của bạn từ trái sang phải và từ phải sang trái. Lặp lại điều này 6 lần.

Biểu tượng vô cực

Empty

Di chuyển mắt của bạn, lặp lại mô hình của dấu hiệu vô cực. Bắt đầu tại trung tâm. Lặp lại 3 lần.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer