11 biện pháp khắc phục dễ dàng tại nhà để ngăn ngừa axit dạ dày và ợ chua

Tính axit nói chung là do tiêu thụ nhiều thức ăn gây ra chứng ợ nóng, buồn nôn, trào ngược axit...Vì vậy, đây là 9 biện pháp khắc phục tại nhà để ngăn ngừa axit và giảm các triệu chứng của nó hiệu quả.
29/12/2020 08:16

Tính axit là một trong những vấn đề phổ biến nhất ở mọi người, chủ yếu là do thức ăn khó tiêu. Nói chung, tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chế biến và chiên rán dẫn đến vấn đề này. Kết quả là chúng ta cảm thấy đầy hơi, chướng bụng và không ăn được gì.

Đôi khi nồng độ axit khiến chúng ta tỉnh táo vào ban đêm và gây ra chứng ợ nóng. Vì vậy, nếu chúng ta thường xuyên làm theo một số biện pháp khắc phục dễ dàng tại nhà để ngăn ngừa tình trạng chua, thì lần sau sẽ không còn cảm giác khó chịu do ăn nhiều.   

Các biện pháp khắc phục tại nhà để ngăn chặn ợ chua

Thì là

Lấy một muỗng cà phê bột thì là pha với một cốc nước ấm và uống. Điều này sẽ ngăn chặn độ chua và giảm các triệu chứng của nó. Nước thì là có thể ngăn ngừa các vấn đề về dạ dày-ruột và giữ cho vi khuẩn lành tính của bạn khỏe mạnh. Nó cũng chống co thắt, hỗ trợ bệnh đau dạ dày. Nó thậm chí làm giảm khí và buồn nôn do dạ dày khó chịu.

Hạt thì là đen

Đun sôi 1 muỗng cà phê hạt thì là đen trong một cốc nước và uống. Bạn cũng có thể nhai trực tiếp hạt thì là để tránh bị chua. Nó làm giảm các triệu chứng một cách hiệu quả.

Đinh hương

Để giảm chứng ợ nóng, buồn nôn hoặc khó tiêu, hãy ngậm một miếng đinh hương.

Nước ấm

Để ngăn ngừa axit và giảm các triệu chứng của nó, hãy uống một ly nước ấm khi bụng đói vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giảm bớt sự khó chịu.

Nước ép dưa hấu

Bạn cũng có thể uống một ly nước ép dưa hấu tươi để ngăn ngừa tình trạng chua và khó tiêu.

Thảo quả

Nhai một quả bạch đậu khấu mỗi ngày để cải thiện quá trình tiêu hóa và giảm lượng axit.

trieu-chung-nhiem-vi-khuan-hp

Gừng

Một biện pháp tốt để chữa bệnh ợ chua là gừng. Nó có thể làm giảm các triệu chứng như khí, chướng bụng và buồn nôn. Các hợp chất được gọi là gingerols trong gừng giúp làm giảm viêm và kích ứng ở dạ dày. Gừng cũng kích thích dòng enzym giúp tăng cường quá trình tiêu hóa. Nhai gừng sống và uống trà gừng đôi khi rất có lợi để giảm các triệu chứng chua và cải thiện tiêu hóa

Trái chuối

Chuối trung hòa tính axit giúp bạn giảm chứng ợ nóng.

Giấm táo

Giấm táo: Bạn có thể điều trị ợ chua bằng dấm táo. Các enzyme lành mạnh trong đó có lợi cho việc cải thiện sức khoẻ tiêu hóa. Ngoài ra, tính axit của nó giúp diệt các vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa và phục hồi độ pH của dạ dày. Pha 1 muỗng canh giấm táo với một cốc nước ấm và uống trước mỗi bữa ăn để ngăn ngừa bệnh dạ dày này.

Lô hội

Nước ép lô hội giàu chất chống viêm, giúp làm dịu viêm và kích ứng ở dạ dày và lớp lót trong ruột. Điều này làm giảm bớt vị chua nếu nguyên nhân là trào ngược acid hoặc loét dạ dày. Ngoài ra, là một thuốc nhuận tràng hiệu quả, lô hội tốt cho quá trình tiêu hóa.

Trà hoa cúc

Một vài chén trà hoa cúc có thể giúp làm giảm các triệu chứng của bạn. Tính chống viêm của nó giúp cơ bắp thư giãn, có thể làm giảm đau và cải thiện quá trình tiêu hóa. Nó cũng làm giảm tính axit dạ dày.

Mộc Trà (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer