Đau dạ dày có được uống nước giấm táo không

Đau dạ dày có được uống nước giấm táo không? Nhiều người cho rằng, nước giấm táo có vị chua không tốt cho dạ dày. Song một số nghiên cứu chỉ ra, nước giấm táo giúp cân bằng acid trong dạ dày làm giảm hiện tượng ợ nóng, ợ chua.
15/01/2018 14:09

Tính hai mặt của nước giấm táo đối với dạ dày

Đau dạ dày là hiện tượng dạ dày bị tổn thương do xuất hiện các ổ viêm loét ở trong thành dạ dày. Bệnh gây ra các cơn đau âm ỉ lúc người bệnh quá đói hoặc ăn quá no. Bệnh đau dạ dày nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Theo các chuyên gia, để chữa khỏi bệnh đau dạ dày, dùng thuốc hay có chế độ sinh hoạt tốt thôi là chưa đủ. Người bị đau dạ dày cần xây dựng cho bản thân một chế độ ăn hợp lý với những loại đồ ăn, thức uống tốt cho dạ dày.

Trong dân gian lưu truyền mẹo chữa đau dạ dày bằng cách uống nước giấm táo. Cho đến nay, có rất nhiều người sử dụng cách này và cho rằng nó mang đến hiệu quả chữa bệnh khá tốt.

Theo các nhà khoa học, giấm táo được xếp trong top những loại nước uống giúp chữa hiệu quả bệnh đau dạ dày. Bởi trong giấm táo có chứa nhiều hoạt chất giúp cân bằng acid trong dạ dày giúp ngăn ngừa hiện tượng ợ chua, ợ nóng.

Ngoài ra, giấm táo còn có tác dụng giúp hấp thụ các dưỡng chất tốt giúp bảo vệ dạ dày khỏi tình trạng viêm loét.

Empty

Đau dạ dày có được uống nước giấm táo không, nước giấm táo pha mật ong có tác dụng chữa đau dạ dày hiệu quả

Chữa đau dạ dày bằng cách uống nước giấm táo khá đơn giản: người bệnh chỉ cần pha 1 thìa canh giấm táo với 1 ly nước ấm, cộng thêm 1 thìa cà phê mật ong và khuấy đều. Uống ly nước giấm táo pha mật ong sau bữa ăn khoảng 30 phút. Như vậy sẽ làm giảm hiện tượng đầy hơi, trướng bụng.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khuyến cáo người bị đau dạ dày chỉ được uống nước giấm táo ở một mức độ theo đúng quy định của bác sĩ chuyên khoa. Bởi lẽ, nếu lạm dụng uống quá nhiều nước giấm táo có thể gây ra rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho hệ tiêu hóa. Như vậy, việc chữa đau dạ dày bằng giấm táo trở thành công cốc.

Theo đó, một số tác dụng nguy hiểm khi uống nhiều giấm táo là:

Gây chứng liệt dạ dày: nếu dùng quá nhiều giấm táo trong 1 thời gian dài sẽ làm giảm tốc độ thực phẩm rời khỏi dạ dày để đi vào đường tiêu hóa chậm hơn. Điều này làm chậm hấp thụ thức ăn vào máu. Thêm nữa có thể gây ra hiện tượng khó chịu cho đường tiêu hóa, do acid acetics làm goảm sự thèm, tăng cảm giác lo và làm giảm lượng calo cần thiết.

Gây hại cho men răng: do hàm lượng acid quá mạnh trong dấm táo có thể gây mòn răng. Một số thí nghiệm chỉ ra, giấm táo làm mất đến 20% các khoáng chất của răng sau 4 giờ.

Ngoài ra, nồng độ K cao trong giấm táo có thể gây loãng xương. Vậy nên trong quá trình điều trị bệnh đau dạ dày bằng giấm táo, người bệnh cần uống ở mức độ vừa phải và tuyệt đối không được lạm dụng uống quá nhiều.

Một số tác dụng khác của giấm táo

Giấm táo được đánh giá là một trong những loại gia vị có tác dụng làm đẹp da và cực tốt cho sức khỏe nếu biết cách sử dụng. Giấm táo có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, cung cấp độ ẩm, làm trắng răng. Ngoài ra, trong giấm táo có các vitamin A, B, C, axit citric giúp chống lão hóa, tăng cường tim mạch, giảm cholesterol xấu trong máu…

Một số tác dụng tốt cho làm đẹp và sức khỏe của giấm táo:

-  Giảm cân: hàm lượng axit axetic từng được chứng minh có khả năng làm giảm ham muốn ăn uống và có tác dụng giữ nước hiệu quả khiến cho người giảm cân không thèm ăn uống. Nếu thêm một thìa giấm táo vào các món ăn như salad, rau củ sẽ giúp tăng hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Empty

Đau dạ dày có được uống nước giấm táo không, giấm táo giúp làm đẹp da, giảm cân và phòng bệnh huyết áp cực tốt

- Giảm tích tụ mỡ: giấm táo có khả năng phá vỡ chất béo trong thức ăn hấp thụ được. Đây là cơ chế quan trọng làm giảm sự tích tụ mỡ thừa và các axit béo. Đây là cách tuyệt vời giúp người béo phì giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

- Điều hòa đường huyết: Giấm táo can thiệp vào các chức năng tiêu hóa tinh bột và làm chậm sự hấp thụ đường vào máu, làm giảm nồng độ glucoso, từ đó giúp ổn định lượng đường trong máu. Để phòng bệnh huyết áp, tiểu đường các chuyên gia khuyên nên uống 2 thìa giấm táo trước khi đi ngủ.

- Dưỡng da: giấm táo được xem là một liệu pháp dưỡng da tuyệt vời. Bạn chỉ cần lấy ½ chén dầu oliu, ¼ chén giấm táo hòa vào khoảng 100ml nước sạch. Sau đó thoa hỗn hợp trên lên da mặt. Cách này giúp tẩy các tế bào chết, se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn hiệu quả.

comment Bình luận

largeer