11 lợi ích sức khỏe của dưa chuột

Dưa chuột là một loại rau bổ dưỡng và ít calo, vì nó rất giàu nước, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Nó cũng có một số lợi ích sức khỏe như hỗ trợ giảm cân, giữ cho cơ thể đủ nước và cải thiện chức năng của ruột.
16/06/2023 14:30

Ngoài ra, dưa leo còn giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể, lượng đường trong máu và huyết áp. Do đó, việc tiêu thụ nó được khuyến khích để hỗ trợ điều trị các bệnh như xơ vữa động mạch, tiểu đường và huyết áp cao.

Dưa chuột cũng được sử dụng rộng rãi để làm tươi mới và săn chắc da, và có thể được dùng trong món salad, nước ép hoặc để làm mặt nạ chẳng hạn.

353672157_766189111966298_6085389077881310876_n

Dưa chuột là một loại thực phẩm ít calo, chỉ có 15 calo trên 100 gam và được tạo thành từ 95% là nước, ngoài ra còn có một lượng lớn lignans, vitamin K, cucurbitacin, flavonoid, kali và magiê, ngoài ra còn có các chất vi lượng khác. các nguyên tố và khoáng chất củng cố các đặc tính chống oxy hóa, lợi tiểu, khử trùng, giữ ẩm, chống ung thư, chống viêm, làm mềm da, giảm béo và trị đái tháo đường.

Những lợi ích sức khỏe chính của dưa chuột là:

1. Giúp giảm cân

Dưa leo ít calo, giàu nước và chất xơ, giúp tăng cảm giác no giữa các bữa ăn lâu hơn nên hạn chế cảm giác thèm ăn, là thực phẩm được khuyến khích sử dụng trong chế độ ăn kiêng giảm cân.

2. Tránh mất nước

Vì nó được tạo thành từ 95% là nước và chứa một lượng chất điện giải quan trọng, dưa chuột có thể ngăn ngừa tình trạng mất nước trong quá trình hoạt động thể chất chẳng hạn. Do đó, loại rau này có thể được tiêu thụ một cách tự nhiên hoặc dưới dạng thức uống giải khát với nước và bạc hà chẳng hạn để giữ cho cơ thể đủ nước.

3. Ngăn ngừa ung thư

Dưa chuột chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng như cucurbitacins, có đặc tính chống ung thư và chống tăng sinh, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và tiền ung thư.

4. Duy trì sức khỏe tim mạch

Lượng chất xơ và chất chống oxy hóa có trong dưa chuột giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, vì nó thúc đẩy quá trình giảm chất béo trong cơ thể, đặc biệt là chất béo trung tính và cholesterol LDL hay còn gọi là cholesterol xấu. Do đó, tiêu thụ thường xuyên có thể ngăn ngừa các bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

5. Giúp hạ huyết áp

Dưa chuột chứa một lượng nước, magiê và kali tốt, giúp giảm huyết áp, vì nó thúc đẩy việc loại bỏ lượng natri dư thừa qua nước tiểu và làm tăng sự thư giãn của các động mạch, do đó ngăn ngừa huyết áp cao.

6. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Dưa chuột chứa chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp nên có khả năng làm tăng lượng đường trong máu một cách từ từ. Ngoài ra, nó còn chứa cucurbita, giúp kích thích giải phóng hormone insulin, điều chỉnh mức độ glucose trong cơ thể và giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường.

7. Đắp da mặt

Dưa chuột đắp trực tiếp lên da có tác dụng làm mát giúp giữ cho làn da được hồi sinh và hoạt động như một chất làm dịu, vì nó làm giảm sưng và kích ứng da, đồng thời có thể làm dịu vết cháy nắng.

8. Giúp giải độc cơ thể

Do sự hiện diện của kali, nước và chất chống oxy hóa, dưa chuột giúp thúc đẩy quá trình giải độc cơ thể và giảm khả năng giữ nước, loại bỏ natri dư thừa và chất độc ra khỏi cơ thể qua nước tiểu.

9. Cải thiện tiêu hóa

Dưa chuột có tác dụng chống viêm dạ dày, giúp cải thiện tiêu hóa, ngoài ra còn giảm axit và hình thành khí trong đường tiêu hóa.

10. Giảm táo bón

Dưa chuột chứa một lượng chất xơ và nước tốt, giúp làm mềm và tăng kích thước phân, thúc đẩy quá trình đào thải phân qua ruột và do đó cải thiện tình trạng táo bón.Dưa chuột được tìm thấy hầu hết các chất xơ.

11. Cải thiện sức khỏe của xương

Do chứa một lượng vitamin K dồi dào nên dưa chuột giúp duy trì sức khỏe của xương, vì cùng với canxi, loại vitamin này rất cần thiết cho quá trình tạo xương và duy trì cấu trúc xương, do đó ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh như loãng xương.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer