11 mẹo để kiểm tra thực phẩm

Các sản phẩm thực phẩm có chất lượng kém không chỉ có mùi vị khó chịu mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe nên việc lựa chọn đúng loại thực phẩm là rất quan trọng. Ví dụ, forchlorfenuron được sử dụng để tăng kích thước và trọng lượng của dưa hấu có thể gây buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và sưng tấy khi ăn phải.
13/03/2023 15:58

Chọn trứng tươi và đã qua xử lý

Empty

Một thử nghiệm đơn giản có thể được thực hiện với một cốc nước để giúp bạn kiểm tra độ tươi của trứng. Đặt một quả trứng vào cốc nước và xem điều gì sẽ xảy ra. Nếu quả trứng chìm xuống và nằm nghiêng thì đó là quả trứng tươi và ngon; nếu chìm nhưng đứng nghiêng là khoảng 1-2 tuần tuổi; và nếu quả trứng nổi trên mặt nước, nó đã quá cũ để ăn. Khi quả trứng già đi, lớp vỏ sẽ hút nhiều không khí hơn khiến quả trứng cũ nổi lên.

Empty

Ngoài ra còn có một  cách để phân biệt sự khác biệt giữa trứng tươi được nuôi ở trang trại và trứng thông thường từ cửa hàng tạp hóa. Hãy chú ý đến màu sắc của lòng đỏ. Trứng chăn thả có lòng đỏ bão hòa đậm hơn, trong khi lòng đỏ trứng thông thường có màu nhạt.

Kiểm tra âm thanh trên thanh sô cô la

Empty

Một số nhà sản xuất có thể nói dối về hàm lượng ca cao thực sự trong sô cô la của họ. Để kiểm tra hàm lượng bơ ca cao thực tế trong thanh sô cô la của bạn, hãy tắt nó đi và lắng nghe âm thanh. Thanh sô cô la có hàm lượng bơ ca cao cao sẽ tạo ra âm thanh “cạch cạch” lớn, trong khi thanh có hàm lượng bơ ca cao thấp hơn sẽ phát ra âm thanh nhẹ nhàng, đục ngầu.

Chọn một quả bơ ngon

Empty

Có một số mẹo thiết thực bạn có thể sử dụng để chọn một quả bơ ngon, ngon. Gọt bỏ cuống bơ. Nếu nó bong ra dễ dàng và có màu xanh bên dưới thì quả bơ ngon và đã chín. Nếu có màu nâu dưới cuống, quả bơ đã chín quá và bạn có thể sẽ thấy những đốm đen xung quanh hạt khi mở ra. Nếu cuống chưa rụng, nghĩa là quả chưa đủ chín để ăn.

Vứt bỏ những quả dưa hấu bị nứt

Empty

Nếu bạn cắt một quả dưa hấu và thấy những vết nứt trên bề mặt của nó, tốt hơn là bạn nên vứt nó đi. Những vết nứt này có thể do hóa chất mà một số nông dân sử dụng để làm cho dưa hấu lớn hơn. Khi ăn phải, những hóa chất này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng bao gồm ngộ độc.

Loại bỏ những con hến hỏng

Empty

Đảm bảo rằng những con hến sống mà bạn định nấu đều được đậy kín. Nếu bạn thấy một con hến mở ra, hãy cho nó một vòi tốt. Nếu nó đóng lại, có nghĩa là nó còn sống và có thể ăn được; Nếu nó đã được mở ra, hãy vứt nó đi vì con hến này đã chết. Khi luộc hoặc hấp, tất cả những con hến “ngon” đều mở ra. Nếu bạn thấy một cái đóng trong chảo, tốt hơn là loại bỏ nó.

Chọn những quả chuối ngon nhất

Empty

Sự khác biệt chính giữa chuối hữu cơ và không hữu cơ là chuối thông thường có thể được trồng bằng cách sử dụng phân bón tổng hợp, thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ. Trái cây hữu cơ được trồng với sự trợ giúp của các chất tự nhiên. Nhiều người nhận thấy rằng chuối được dán nhãn hữu cơ có xu hướng dễ bị thâm hơn .

Khi chọn chuối, tránh những quả có màu xám. Những quả chuối này không ngon và màu sắc của chúng có thể cho thấy chúng được hái trước khi chín hoặc chúng được bảo quản trong điều kiện không phù hợp quá lâu. Chọn những quả chuối có màu vàng tươi. Đừng tránh những quả chuối có đốm đen nhỏ trên vỏ: những quả này đã chín hoàn toàn và mùi thơm cũng như hương vị của chúng là tốt nhất.

Chọn tôm còn đầu

Empty

Nếu bạn muốn mua tôm tươi, hãy chọn những con còn đầu vì những con không đầu có thể bị rã đông. Tôm thường được đông lạnh và vận chuyển không có đầu vì đầu tôm chứa nhiều mỡ có thể làm hỏng cấu trúc tôm khi bảo quản lâu. Các đặc điểm khác của tôm tươi ngon bao gồm mùi biển tươi, mắt và chân chắc.

Tránh trái cây sấy khô có màu sáng và bóng

Empty

Một số nhà sản xuất có thể thêm chất bảo quản để làm cho trái cây sấy khô của họ trông hấp dẫn hơn và tránh mất màu. Trái cây như vậy có thể chứa sulfite nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Để tránh nguy cơ này, hãy chọn trái cây sấy khô có màu nâu hoặc xám tự nhiên hơn là những loại có màu sắc rực rỡ và sáng bóng.

Chọn dâu tây có màu đỏ bão hòa

Empty

Có một số lời khuyên về cách chọn dâu tây ngon. Cố gắng mua dâu tây địa phương đang vào mùa thay vì mua dâu nhập khẩu, vì chúng thường được hái trước khi chín. Hãy tìm những quả dâu tây có màu đỏ tươi và tránh những quả có đốm trắng quanh cuống vì điều này cũng có nghĩa là quả chưa chín. Đừng ngại mua dâu tây có hình dạng không hoàn hảo và kích cỡ khác nhau vì kích thước giống nhau và hình dạng hoàn hảo không đảm bảo hương vị thơm ngon - những quả dâu tây có hình dạng hoàn hảo chỉ có thể được lai tạo để phát triển theo cách này.

Học cách phân biệt bơ thật với bơ thay thế

Empty

Bơ thường bị làm giả và điều rất quan trọng là phải biết cách phân biệt bơ thật với loại giả. Bơ tự nhiên được làm từ sữa bò và theo quy luật, nó đắt hơn các sản phẩm thay thế. Bơ thật có màu tự nhiên, không gốc, tan chảy đều và không giống như các sản phẩm thay thế được làm bằng dầu thực vật, nó  không để lại giọt trên bề mặt khi tan chảy. Các chất thay thế có chứa chất béo thực vật cũng tan chảy nhanh hơn bơ thật làm từ sữa bò.

Loại bỏ nấm nếu chúng bị thâm

Empty

Nấm hư dính trên bề mặt và có màu sẫm hơn. Khi quá trình này bắt đầu, nấm có thể nhanh chóng bị hỏng, vì vậy tốt hơn hết bạn nên nấu nấm khi còn tươi.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer