13 huyện của tỉnh Nghệ An cho toàn bộ học sinh nghỉ học vì mưa lũ

Đến thời điểm này, đã có 18 địa phương trên địa bàn Nghệ An, trong đó có 13 huyện cho toàn bộ học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của mưa lũ trên diện rộng
31/10/2020 12:56

 

Sáng 30/10, phòng giáo dục và Đào  tạo huyện Nghi Lộc cho biết: phòng và chính quyền huyện đã đi khảo sát tình hình mưa lũ trên địa bàn. Thống kê ban đầu, các trường học thuộc các xã Nghi Phương, Nghi Kiều, Nghi Mỹ Nghi Thuận, Nghi Đồng, Nghi Hưng hiện nay nước đã ngập sân trường và bắt đầu ngập vào các lớp. Rất may trước đó, phòng đã chỉ đạo các trường kê lại bàn ghế và di chuyển một số trang thiết bị, đồ dùng học tập lên tầng 2.

123075444_3452932408125548_6360911296165447068_n

Nhiều trường học trện địa bàn huyện Nghi Lộc đã bị ngập nặng 

Hưng Nguyên là huyện ở vùng hạ lưu, cuối nguồn sông Lam. Từ chiều 29 đến ngày 30/10, nước sông dâng cao từng bậc, khiến các xã ở vùng ven sông bị ngập lụt. Xã Châu Nhân là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất, hiện nước đã ngập vào các trường học trên địa bàn. Lực lượng địa phương và giáo viên trong ngày hôm qua đã di dời, sơ tán toàn bộ thiết bị, đồ dùng dạy học, máy tính, tài liệu... lên địa điểm cao hơn. Ngoài ra, bàn ghế cũng được kê lên cao, tránh ngâm nước gây hư hỏng. Trước tình hình đó, ông Hoàng Văn Thụ - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Nguyên cho biết, sáng nay 30/10, toàn bộ hơn 50 trường học trên địa bàn đều cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Phòng cũng giao cho các trường theo dõi diễn biến thời tiết tình hình thực tế để chủ động kế hoạch dạy học và bố trí lịch học bù sau đó.

12

Ngập nặng cũng là tình trạng chung của nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An 

Trong khi đó, thanh Chương là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do mưa lũ. Qua trao đổi với Báo Nghệ An, ông Trần Xuân Hà - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, Thanh Mỹ là một trong những xã bị ngập lụt sâu và hiện Trường Tiểu học Thanh Mỹ nước đã ngập vào lớp học. Bên cạnh đó, một số trường khác cũng bị ngập khá sâu như Trường Tiểu học Võ Liệt;  Mầm non, Tiểu học và THCS Thanh Hà; Tiểu học Thanh Long, THCS Đồng Tương và Thanh Khai.

Qua tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo đến sáng nay, toàn tỉnh đã có 13 huyện, thành, thị cho toàn bộ học sinh nghỉ học. Bên cạnh đó, do chỉ ngập cục bộ ở một số địa bàn nên 5 huyện là Quỳ Châu, Yên Thành, Nghĩa Đàn, Tương Dương, Kỳ Sơn chỉ một số trường cho học sinh nghỉ học.

 Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer