13 loại thực phẩm thời thượng mà chúng ta lãng phí quá nhiều tiền

Thực phẩm lành mạnh là hợp thời trang và mỗi khi đi siêu thị, chúng tôi cố gắng mua những thực phẩm lành mạnh nhất có thể. Những từ ma thuật như vitamin, chất chống oxy hóa và ít calo khiến chúng ta mua các loại thực phẩm kéo dài tuổi thanh xuân và giữ cho chúng ta khỏe mạnh. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng cần phải trả thêm tiền cho những loại thực phẩm có tiếng là “lành mạnh”.
09/03/2022 10:57

Gà tây không giúp giảm mức cholesterol

Empty

Gà tây được cho là sản phẩm ăn kiêng hoàn hảo. Nhưng các nghiên cứu cho thấy những người ăn thịt chim và những người ăn thịt đỏ có cùng mức cholesterol. Một lượng lớn protein trong thịt gà tây không có lợi cho sức khỏe đối với những người có vấn đề về thận. Và xúc xích giăm bông hoặc thịt chim không được khuyến khích vì chúng có nồng độ natri cao.

Vì vậy, gà tây có thể được thay thế bằng thịt gà. Và nó sẽ không thực sự ảnh hưởng đến mức cholesterol của bạn.

Ô liu đóng hộp rất ngon, nhưng không phải tất cả đều tốt cho sức khỏe

Empty

Ô liu có một danh tiếng lớn và nó rất xứng đáng. Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ: chỉ ô liu tươi mới thực sự tốt cho sức khỏe, nhưng chúng không ăn được. Bạn chỉ có thể ăn chúng sau khi chúng đã được chế biến. Khi ô liu được bảo quản, có  quá nhiều muối được sử dụng, vì vậy rất có thể chúng vẫn không tốt cho sức khỏe của bạn.

Ô liu được đánh giá là có hàm lượng axit béo cao. Các nguồn thay thế của những nguyên tố này là bí ngô và hạt hướng dương. Bên cạnh đó, hạt có chứa nhiều  vitamin E.

Vứt bỏ những phần lành mạnh nhất của dứa

Empty

Dứa thực sự là huyền thoại trong dinh dưỡng. Họ giành được vinh quang nhờ nồng độ bromelain. Tuy nhiên, phần trên, thân và lõi của quả có chứa nguyên tố này. Khi dứa được đóng hộp, những phẩm chất hữu ích sẽ biến mất vì loại quả này không ưa nhiệt.

Vì vậy, khi ăn dứa, bạn có thể thay thế bằng kiwi. Chúng chứa một chất dinh dưỡng tương tự gọi là actinidine cũng có thể giúp bạn giảm cân.

Thực phẩm khô được chế biến bằng cách sử dụng chất bảo quản để giúp chúng giữ được màu sắc

Empty

Trái cây sấy khô là một nguồn tuyệt vời của các nguyên tố vi lượng. Và chúng cũng chứa rất nhiều đường. Vì vậy, đừng ăn quá nhiều chúng. Và đừng mua trái cây khô sáng nhất trên kệ - một số yếu tố rất không lành mạnh được sử dụng để giúp chúng giữ được màu sắc và có thể gây ra phản ứng dị ứng.

Vì vậy, một bữa ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe chỉ là trái cây thông thường hoặc trà với mật ong. Trái cây tươi sẽ cung cấp cho bạn nhiều vitamin như trái cây khô, và mật ong sẽ phục hồi các nguyên tố vi lượng mà bạn cần.

Công dụng của cải bó xôi ít hơn chúng ta nghĩ tới 10 lần

Empty

Huyền thoại về rau bina chứa nhiều sắt đã có từ hơn 10 năm trước. Sau đó, người ta phát hiện ra rằng số liệu cao gấp 10 lần thực tế. Một số người tin rằng ai đó đã mắc lỗi và không đặt số thập phân vào vị trí đáng lẽ phải có. Vì vậy, mọi người đều nghĩ rằng rau bina chứa 35 g trên 100 g rau bina, thay vì 3,5 g trên 100 g thực tế. Ngoài ra, rau bina có chứa axit oxalic ngăn cơ thể tiêu hóa sắt hiệu quả.

Để thay thế, bạn có thể mua bắp cải thông thường: nó chứa khoảng vitamin và chất dinh dưỡng tương tự như rau bina.

Cá ngừ

Empty

Cá ngừ cũng thường xuất hiện trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Cũng giống như bất kỳ loại cá nào, nó có chứa axit béo và phốt pho. Tuy nhiên, ngoài những yếu tố lành mạnh này, nó thường chứa một thứ mà bạn không cần đến - thủy ngân. Đây là hậu quả của môi trường bẩn mà cá ngừ rất dễ mắc phải.

Vì vậy, nếu bạn muốn ăn một ít cá, không cần phải trả thêm tiền cho cá ngừ. Bạn có thể mua cá thu thường để thay thế. Nó chỉ chứa nhiều phốt pho, nhưng không hấp thụ thủy ngân nhanh như cá ngừ.

Đường mía

Empty

Sự phổ biến của sản phẩm này là kết quả của xu hướng có một lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, đường mía gần giống với đường trắng thông thường.

Vì vậy, bạn chắc chắn có thể mua đường trắng thông thường - dù sao thì cơ thể bạn cũng sẽ không thấy bất kỳ sự khác biệt nào.

Quả việt quất

Empty

“Quả việt quất chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa ung thư” - đây là những gì nhiều người tin tưởng và tại sao họ mua những quả mọng này trong siêu thị. Nhưng các nhà khoa học tin rằng không có mối liên hệ trực tiếp nào giữa việc ăn quả việt quất và lối sống lành mạnh. Ngoài ra, có một ý kiến khác cho rằng quả việt quất đã được nghiên cứu rất nhiều so với bất kỳ loại trái cây hoặc quả mọng nào khác, đây là lý do tại sao chúng được cho là loại quả mọng hữu ích nhất.

Bạn có thể ăn các loại quả mọng khác nhau, chẳng hạn như nho hoặc nho. Thậm chí còn có một loại điều trị nhất định được gọi là liệu pháp nho. Loại nho sẫm màu đặc biệt tốt cho sức khỏe. Chúng chứa resveratrol, rất hữu ích cho tim, mạch máu và cơ thể nói chung.

Sinh tố không thể thay thế trái cây tươi

Empty

Có vẻ như là một ý tưởng tuyệt vời khi kết hợp tất cả các chất dinh dưỡng lành mạnh từ nhiều loại trái cây vào một ly sinh tố. Tuy nhiên, có một  mối lo ngại về lượng đường trong thức uống. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C giảm rất nhanh trong trái cây cắt nhỏ.

Cách thay thế rất đơn giản: ăn cả trái cây. Đây là cơ hội để bạn nhận được tất cả các loại vitamin và chất xơ mà tất cả chúng ta cần.

Sữa hạt chỉ cần thiết cho những ai bị dị ứng với đường lactose

Empty

Hương vị mới, ít chất béo và đường lactose là lý do tại sao nhiều người thích sữa làm từ hạnh nhân, đậu nành và yến mạch. Nhưng loại sữa này thường chứa nhiều đường và không có nhiều canxi hoặc vitamin D. Không phải ai cũng bị dị ứng với đường lactose, vì vậy nếu bạn không có bất kỳ bệnh lý nào, bạn có thể uống sữa bò thông thường.

Bơ không phải là nguồn cung cấp kali và axit béo duy nhất

Empty

Bơ được cho là một loại siêu thực phẩm. Một trong những ưu điểm chính của bơ là hàm lượng kali cao, cần thiết cho chức năng thích hợp của hệ tim mạch.

Nhưng đây  không phải là loại trái cây kỳ lạ duy nhất giàu kali. Đậu và củ dền chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng này. Và về các axit béo trong quả bơ, bạn có thể nhận được từ các loại hạt, hạt hướng dương và dầu thực vật.

Có thể thay bưởi bằng dưa cải

e5ab0657eca111d537b875ed18

Bưởi là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất trong danh sách mua sắm của những người đang cố gắng giảm cân hoặc bổ sung một số vitamin C. Nhưng bạn có thể dễ dàng thay thế loại trái cây đắt tiền này bằng dưa cải bắp. Dưa cải bắp chứa ít calo hơn và nhiều vitamin C.

Lựu không phải là sản phẩm duy nhất chứa nhiều sắt

Empty

“Ăn lựu nếu bạn cần thêm chất sắt” - nhiều người cố gắng làm theo quy tắc này. Nhưng trên thực tế, lựu không phải là nhà vô địch về lượng sắt chứa trong chúng. Trứng gà thông thường hoặc rong biển có thể là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào . Chúng thực sự chứa nhiều sắt hơn cả lựu.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer