14 bài thuốc chữa bệnh từ lá xoài

Dưới đây là 14 bài thuốc chữa bệnh từ lá xoài với các loại bệnh như: sỏi thận, gout, tiểu đường, tiêu hóa,...
03/06/2022 12:24

1. Điều trị rối loạn axit uric (Chữa bệnh gout)

Lá xoài là liệu pháp chữa bệnh gout tự nhiên, an toàn. Hãy lấy một ít lá xoài và đun sôi trong nước cho đến khi chúng chuyển sang màu vàng. Uống nước này hàng ngày nếu bạn bị rối loạn axit uric.

2. Điều trị bệnh tiểu đường

Những lá xoài non có màu hơi hồng nhạt có chứa tannin gọi là anthocyanidins, giúp cho việc điều trị bệnh tiểu đường ở giai đoạn đầu hiệu quả.

Nó cũng giúp điều trị bệnh võng mạc tiểu đường. Trà lá xoài là lựa chọn hoàn hảo cho việc điều trị những căn bệnh này. Ngâm lá xoài trong một cốc nước qua đêm. Sau đó uống để giúp giảm các triệu chứng của bệnh tiểu đường.

10-tac-dung-khong-ngo-cua-la-xoai-ma-co-ban-chua-biet

(Ảnh minh họa)

3. Chữa cảm lạnh và rối loạn tiêu hóa

Lá xoài có tác dụng rất tốt trong điều trị chứng cảm lạnh và rối loạn tiêu hóa, thật đơn giản chỉ bằng một nắm lá xoài khô sắc lấy nước uống.

4. Giảm cảm giác bồn chồn, lo lắng

Pha từ 2 đến 3 cốc trà ngâm lá xoài vào nước tắm nóng để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi trên cơ thể.

5. Chữa ho, sưng họng

Nếu bị ho, sưng họng nhẹ thì bạn có thể dùng một nắm lá xoài để nấu nước xông. Hít hơi nóng từ nước xông sẽ giúp bạn giảm ho và sưng họng hiệu quả.

6. Chữa viêm đại tràng co thắt

Hái nõn xoài hoặc những lá xoài non ăn trực tiếp mỗi ngày. Nếu thấy khó ăn bạn có thể xay, ép chúng thành nước để uống. Nước ép này có thể cho thêm 1-2 thìa mật ong hoặc tinh dầu gấc sẽ giúp dễ uống mà lại hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Thời điểm tốt nhất để uống nước lá xoài là trước khi ăn sáng 15-20 phút. Chú ý rằng, sau khi uống khoảng 100ml nước ép lá xoài thì bạn nên uống thêm 200ml nước lọc nữa. Mục đích của hành động này là giúp đẩy nhanh dung dịch xuống đại tràng để không bị tồn đọng ở dạ dày và ruột non.

7. Lọc sạch sỏi thận

Lấy lá xoài phơi khô trong bóng râm hoặc sấy, sau đó nghiền mịn và ngâm trong cốc nước qua đêm. Gạn sạch cặn và uống để đánh tan những viên sỏi và đào thải chúng ra ngoài cơ thể.

8. Giảm huyết áp

Lá xoài giúp giảm huyết áp thích hợp cho những bệnh nhân mắc chứng cao huyết áp. Các chuyên gia sức khỏe khuyên nên uống một chén trà lá xoài hàng ngày để giảm chứng cao huyết áp.

9. Chữa nhức tai

Sử dụng chiết xuất lá xoài bằng cách lấy nước ép, làm nóng và thoa lên vùng tai để giảm cảm giác đau nhức.

10. Cải thiện các vấn đề hô hấp

Lá xoài đặc biệt hữu ích cho những người bị cảm lạnh, viêm phế quản và hen suyễn. Uống thuốc sắc được chế biến bằng cách đun sôi lá xoài trong nước với một ít mật ong giúp chữa ho hiệu quả. Nó cũng giúp khắc phục tình trạng mất giọng một cách nhanh chóng.

11. Tiêu chảy

Nếu bạn đang bị bệnh tiêu chảy, hãy thêm một nửa thìa cà phê bột lá xoài cùng với một cốc nước và uống ba lần một ngày

12. Tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm

Lá xoài pha nước còn có tác dụng kháng khuẩn tiêu viêm, ức chế đối với vi khuẩn sinh mủ và vi khuẩn đại tràng. Ngoài ra, lá xoài còn có tác dụng rất tốt trong điều trị các bệnh về nhiễm trùng đường tiêu hóa và nhiễm trùng da.

13. Điều trị bệnh lỵ

Lá xoài phơi khô trong bóng râm hoặc sấy, đem nghiền thành bột và sau đó hòa với nước uống từ 2-3 lần/ngày để ngăn chặn bệnh kiết lỵ.

14. Giảm cholesterol và xơ vữa động mạch

Hàm lượng vitamin C và khoáng chất trong lá xoài rất phong phú, những chất này dù trải qua quá trình chế biến thì hàm lượng dinh dưỡng cũng không mất đi. Thường xuyên ăn xoài và uống nước lá xoài ngoài tác dụng bổ sung vitamin C, còn có tác dụng giảm cholesterol và triglycerides, điều hòa tim mạch.

Theo Y học cổ truyền

comment Bình luận

largeer