14 loại trà giảm cân tốt nhất

Có một số loại trà như gừng, dâm bụt hoặc nghệ giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể, kiểm soát cơn đói và tăng cường trao đổi chất, chẳng hạn như hỗ trợ giảm cân và giúp giảm béo bụng.
17/05/2023 14:53

Một chiến lược tốt khác để giúp giảm cân là thêm thực phẩm sinh nhiệt vào chế độ ăn uống, chẳng hạn như quế hoặc ớt cayenne, vì chúng có chứa cinnamaldehyde và capsaicin, những hợp chất giúp tăng tốc độ trao đổi chất, hỗ trợ đốt cháy chất béo tích tụ trong cơ thể. Xem danh sách các loại thực phẩm sinh nhiệt.

Vang-da-o-tre_01

Tuy nhiên, điều cơ bản là sử dụng các loại trà này kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên, vì những thức uống này chỉ là công cụ hỗ trợ để đạt được kết quả nhanh hơn. Hơn nữa, điều quan trọng là các loại trà được sử dụng ở mức độ vừa phải và dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia khác có kinh nghiệm trong việc sử dụng cây thuốc.

Một số lựa chọn trà có thể được sử dụng để giúp giảm cân và giảm mỡ bụng là:

Trà gừng dứa

Trà gừng với dứa rất tốt cho những người muốn giảm cân vì nó giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, kích thích tiêu hao năng lượng, ngoài ra còn giúp tạo cảm giác no và giúp ruột hoạt động trơn tru, vì nó rất giàu chất xơ.

Thành phần:

- ½ quả dứa gọt vỏ;

- Vỏ 1 quả cam;

- 1 muỗng cà phê carqueja;

- 1 thìa bột gừng;

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong một cái ấm hoặc chảo, thêm nước, dứa và vỏ cam, một muỗng canh gừng rồi đun sôi trong 5 đến 10 phút. Sau khi đun sôi, tắt lửa và thêm carqueja. Đậy nắp, để yên trong 5 phút, lọc và uống. Trà này nên uống trong ngày, giữa các bữa ăn.

Trà xanh dâu đen

Trà xanh Blackberry có đặc tính lợi tiểu và sinh nhiệt, giúp làm xẹp bụng và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tạo điều kiện đốt cháy calo và thúc đẩy quá trình giảm cân.

Thành phần:

- 1 thìa lá dâu đen khô;

- 1 thìa trà xanh;

- 150 nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho dâu đen khô và lá trà xanh vào tách trà và thêm 150 ml nước sôi. Đậy nắp, để yên trong 10 phút và lọc trước khi uống.

Có thể uống trà này trước các bữa ăn chính, chẳng hạn như bữa trưa và bữa tối, trong 2 đến 3 tuần. Xem trà xanh giúp bạn giảm cân như thế nào .

Trà quế hoa dâm bụt

Trà dâm bụt với quế rất tốt để giúp bạn giảm cân, vì nó làm giảm khả năng giữ nước và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm mỡ bụng và hỗ trợ đốt cháy chất béo. Ngoài ra, loại trà này còn giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Thành phần:

- 3 thìa hoa dâm bụt khô;

- 1 củ quế;

- 1/2 lít nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Thêm lá dâm bụt khô và thanh quế vào nước sôi, đậy nắp và để yên trong 10 phút. Lọc và uống 3 đến 4 lần một ngày, nửa giờ trước bữa ăn chính.

Trà tắc chanh

Trà Mate với chanh làm tăng cảm giác no và tạo điều kiện giảm cân, vì nó đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo. Ngoài ra, loại trà này còn có tác dụng lợi tiểu, giúp giảm sưng tấy.

Thành phần:

- 1 muỗng canh lá trà rang;

- Nước cốt ½ quả chanh;

- 150ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong một tách trà, đặt lá trà và nước sôi. Che và để yên trong 5 đến 10 phút. Lọc, thêm nước cốt chanh và uống. Khám phá những lợi ích khác của yerba mate đối với sức khỏe .

Trà cỏ cà ri và atiso

Trà cỏ cà ri và atisô giúp giảm cân vì nó làm tăng cảm giác no. Một lợi ích khác của loại trà này liên quan đến thực tế là nó làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo và tác dụng lợi tiểu làm giảm khả năng giữ nước.

Thành phần:

- 1 thìa cà phê hạt cỏ cà ri;

- 1 thìa cà phê (5 đến 6 g) lá atisô khô;

- 1 lít nước.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong một cái nồi hoặc ấm đun nước, đun sôi nước. Tắt lửa, thêm hạt cỏ cà ri và lá atisô khô, đậy nắp và để yên trong 5 đến 10 phút. Lọc trà, để nguội và uống tối đa 3 cốc mỗi ngày, giữa các bữa ăn.

Trà chanh nghệ

Củ nghệ có một hợp chất hoạt động gọi là curcumin, có liên quan đến việc giảm cân, vì nó đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tăng tiêu hao năng lượng và đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Mặt khác, chanh giúp làm sạch vị giác, giảm cảm giác thèm ăn ngọt, ngoài ra còn có tác dụng lợi tiểu, giúp đào thải chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể.

Thành phần:

- 1 thìa cà phê bột nghệ;

- 1 thìa nước cốt chanh;

- 150ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Thêm bột nghệ vào nước sôi và để yên trong khoảng 5 đến 10 phút. Thêm nước chanh và uống tối đa 3 cốc mỗi ngày giữa các bữa ăn;

Hồng trà cam quế

Trà đen rất giàu flavonoid, hợp chất có đặc tính chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình giảm cân và giúp vòng eo thon gọn khi tiêu thụ thường xuyên.

Thành phần:

- 2 thìa cà phê lá trà đen khô;

- Vỏ 1/2 quả cam;

- 1 thanh quế;

- 2 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong chảo, cho quế vào và để lửa vừa trong khoảng 5 phút. Thêm các thành phần khác vào nước sôi và để yên trong 10 phút. Lọc và uống lạnh hoặc nóng, tùy theo sở thích, khoảng 1 đến 2 cốc mỗi ngày.

Trà ô long

Ô long là một loại trà truyền thống của Trung Quốc có đặc tính sinh nhiệt, cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo và giúp giảm cân.

Thành phần:

- 1 muỗng cà phê ô long;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Thêm ô long vào nước sôi và để yên trong khoảng 10 phút. Sau đó lọc và uống 1 cốc mỗi ngày trong khoảng 6 tuần, kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng.

Trà đuôi ngựa

Trà đuôi ngựa giúp bạn giảm cân vì nó chứa các chất chống oxy hóa, chống viêm, giải độc, sinh nhiệt và lợi tiểu, chẳng hạn như flavonoid và axit caffeic, tăng đốt cháy chất béo cục bộ và giúp loại bỏ chất lỏng có thể gây giảm cân.

Thành phần:

- 1 cốc nước sôi;

- 1 muỗng canh cỏ đuôi ngựa.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho đuôi ngựa vào nước đun sôi và để yên trong 5 đến 10 phút. Sau đó lọc lấy nước và uống 2 cốc mỗi ngày, tốt nhất là sau các bữa ăn chính.

Trà gừng nghệ

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghệ tây có thể giúp giảm cân, vì nó cải thiện tâm trạng và giảm cảm giác thèm ăn, thúc đẩy lượng calo hấp thụ tốt hơn trong suốt cả ngày. Ngoài ra, gừng còn là thực phẩm sinh nhiệt, tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể và giảm cảm giác thèm ăn. Bằng cách này, nó có thể được tiêu thụ để hỗ trợ giảm cân.

Thành phần:

- 1 thìa nghệ tây;

- 1 muỗng canh gừng hoặc 2 đến 3 cm củ;

- 500 ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Thêm nghệ tây và gừng vào nước đun sôi, đậy nắp và để yên trong 5 phút. Lọc, đợi nguội và uống 1 tách trà hai lần một ngày.

Hồng trà

Do có chứa caffein và catechin nên trà đỏ có thể giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất nhờ tác dụng sinh nhiệt, giúp giảm cân và đốt cháy mỡ vùng bụng. Tìm hiểu thêm về trà đỏ.

Thành phần:

- 1 thìa trà đỏ;

- 250ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Thêm trà đỏ vào nước đun sôi và để khoảng 10 phút. Sau đó, uống 1 đến 3 cốc mỗi ngày.

Trà sả

Vì có đặc tính lợi tiểu nên trà sả giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa trong cơ thể, giảm sưng bụng, là một lựa chọn thay thế thú vị để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn.

Thành phần:

- 1 thìa cà phê lá sả băm nhỏ;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho lá sả thái nhỏ vào cốc và thêm nước đun sôi. Đậy nắp, để yên và lọc kỹ trước khi uống. Trà sả có thể được uống 3 đến 4 lần một ngày và nên là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và thói quen hoạt động thể chất.

Trà ô liu

Trà ô liu giúp giảm lượng đường trong máu và do đó, làm giảm sự tích tụ chất béo ở vùng bụng và cải thiện việc kiểm soát đỉnh đường huyết. Kiểm tra các lợi ích khác của trà ô liu.

Thành phần:

- 10 gam lá ô liu tươi nghiền nát hoặc 5 gam lá khô;

- 150 ml nước đun sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Thêm lá ô liu vào nước, đậy nắp và để yên trong 10 đến 15 phút. Sau đó lọc lấy nước trà và uống hai lần một ngày sau các bữa ăn chính.

Trà kinh giới

Các thành phần chống viêm và chống oxy hóa của oregano thúc đẩy quá trình giảm viêm nhiễm mỡ trong cơ thể, khiến nó trở thành một loại thực phẩm rất hữu ích được sử dụng trong chế độ ăn kiêng giảm cân và vòng bụng hiệu quả.

Thành phần:

- 1 thìa lá oregano tươi hoặc khô;

- 1 cốc nước đun sôi.

Phương pháp chuẩn bị:

Cho lá oregano vào cốc nước đun sôi và để yên trong 5 đến 10 phút. Sau đó lọc lấy nước còn ấm uống 2 – 3 lần trong ngày.

Trà giảm béo có hại cho sức khỏe?

Việc sử dụng bất kỳ loại sản phẩm hoặc thành phần nào, dù là tự nhiên hay tổng hợp, phải luôn được thực hiện ở mức độ vừa phải, vì tất cả các chất ăn vào đều cần được chuyển hóa bởi cơ thể, có thể gây quá tải nếu sử dụng quá mức hoặc không phù hợp.

Vì vậy, việc sử dụng loại trà này phải luôn được thực hiện dưới sự hướng dẫn của người có chuyên môn, dù là chuyên gia dinh dưỡng hay bác sĩ, những người đã quen với việc sử dụng cây thuốc. Chuyên gia này phải điều chỉnh loại thực vật, phương thức sử dụng và liều lượng cho phù hợp với đặc điểm của từng người, kể cả tiền sử sức khỏe của họ.

Theo Tuasaude

comment Bình luận

largeer