5 phương pháp chăm sóc bàn chân trong mùa hè

Con người chúng ta có thể cải thiện da chân bằng cách chăm sóc một cách thích hợp. Còn gì tuyệt vời hơn khi xỏ đôi chân xinh xắn với làn da mịn màng vào một đôi xăng đan lộng lẫy. Hãy thực hiện các phương pháp cực kỳ đơn giản này để làn da chân được tỏa sáng.
14/05/2023 18:01

Ngâm chân

Với cái nóng oi ả của mùa hè, thì việc lòng bàn chân thường xuyên ma sát trên bề mặt cứng có thể khiến cho da chân dễ bị chai sạn và nứt nẻ. Ngâm chân là một phương pháp rất hữu hiệu để làm mềm da cũng như để loại bỏ da chết. Hãy ngâm chân ít nhất 20 phút để đạt hiệu quả tốt nhất. Có thể thêm vài giọt dấm táo, tinh dầu hoặc muối nở để tăng thêm công dụng.

Tẩy da chết ở gót chân

Chúng ta có thể pha hỗn hợp đường nâu cùng với các loại dầu để tẩy nhẹ lớp da chết ở gót chân sau đó dùng đá tẩy da chết hoặc găng tay kỳ lưng để chà sạch gót chân.

Ảnh: Bách hóa xanh

Ảnh: Bách hóa xanh

Dưỡng ẩm bằng bột loại kem có kết cấu đặc

Bàn chân khô rất cần được dưỡng ẩm. Sau khi tắm và tẩy tế bào chết, chúng phải được nuôi dưỡng và chăm hàng ngày bằng cách thoa một lớp kem dưỡng ẩm có kết cấu thật đặc và mát xa thật cẩn thận đặc biệt là ở gót chân và vòm bàn chân.

Chăm sóc móng chân thật cẩn thận

Đánh bóng, dưỡng ẩm và dũa là chìa khóa để có một bộ móng khỏe mạnh. Trên thị trường ngày nay có một công cụ kỳ diệu để tăng độ bóng cho móng gọi là máy đánh bóng. Tuy nhiên cần phải nhẹ tay khi sử dụng loại máy này nếu không vùng da mỏng manh ở khóe có thể bị viêm nhiễm.

Sơn móng để bảo vệ và làm đẹp cho móng chân

Để bảo vệ móng, cần sơn một lớp sơn lót trước khi chuyển sang sơn màu và phải chọn được màu sơn phù hợp với làn da chân.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer