16 mẹo để loại bỏ vết thâm bằng các biện pháp tự nhiên

Ai cũng yêu những ngày nắng chói chang, đúng không? Hầu như tất cả mọi người, vì có nhiều người phải rất cẩn thận khi ra nắng do nguy cơ tổn thương da. Kem chống nắng được khuyến khích sử dụng cho tất cả mọi người để bảo vệ mình khỏi nguy cơ ung thư da, tăng sắc tố da và lão hóa sớm.
04/09/2022 15:12

Trái cây

Empty

1. Chanh

Nó chứa axit xitric, là một chất tẩy trắng tuyệt vời. Tuy nhiên, nó cũng có thể gây bỏng nhẹ. Cách làm: Vắt nước chanh và dùng bông tẩy trang thấm lên. Nếu bạn có làn da quá nhạy cảm, hãy đảm bảo hòa tan nước cốt chanh vào một ít nước. Khoảng 3-4 lần một tuần. Hãy chú ý đến cảm giác và hoạt động của da và giảm số lần thoa nếu có bất kỳ kích ứng nào xảy ra.

2. Đu đủ

Nó có các enzym, cũng có đặc tính lột vỏ (hãy tìm chúng trong các dụng cụ gọt vỏ chuyên nghiệp). Hãy xem các enzym ở đây là gì. Cách làm: Bào hoặc nghiền nhuyễn rồi thoa hỗn hợp này lên. Rửa sạch bằng nước ấm sau 20 phút. Nó nhẹ hơn chanh nên bạn có thể sử dụng vào buổi sáng và buổi tối.

3. Dưa hấu

Nó giàu vitamin A, B, C và tốt cho nhiều lý do khác. Loại trái cây nhiều nước này (thực ra là quả mọng hơn) sẽ không cho bạn kết quả nhanh chóng nhưng chắc chắn sẽ giúp làm đều màu da của bạn sau một thời gian. Cách làm: Hãy chiến đấu với mong muốn được ăn ngay lập tức và bôi một ít bột giấy lên bất kỳ khu vực nào bạn có vết đen. Chà xát và để trong 20-30 phút, sau đó bạn có thể rửa sạch. Nó sẽ không gây ra bất kỳ tổn thương nào vì vậy bôi thuốc hàng ngày là tốt. Sự kiên trì là chìa khóa trong trường hợp này.

Rau củ quả

Empty

4. Hành tím

Nó có tính axit tự nhiên và giúp các đốm đen mờ dần. Cách làm: Chuẩn bị tinh thần cho một số mùi. Trộn một muỗng canh nước ép hành tím với 2 muỗng canh mật ong. Bỏ số lượng quá nhiều vào tủ lạnh. Thoa lên vết thâm nhưng hãy thử trước trên cơ thể trước khi thoa lên mặt. Xả sạch sau 15 phút để loại bỏ mùi hôi. Hai lần một tuần.

5. Cà chua

Cà chua được biết đến với công dụng làm trắng da. Các thương hiệu làm đẹp Hàn Quốc phát cuồng vì một làn da trắng như sứ đều có các dòng sản phẩm làm từ cà chua. Chúng cũng được coi là một loại siêu thực phẩm. Cách làm: Cân nhắc mua mặt nạ làm trắng da bằng cà chua hoặc dùng cà chua tươi ép lấy nước. Hoặc bạn chỉ cần đắp một lát mỏng lên vùng da bị mụn và để khoảng 10 phút. 3-4 lần một tuần.

6. Dưa chuột

Nó rất tốt cho da khô vì đặc tính dưỡng ẩm của nó và cho những vết nám do chứa nhiều vitamin С. Cách làm: Đặt 2 lát dưới mắt của bạn để có tác dụng làm mát và giảm quầng thâm. Nghiền một lát khác, trộn với glycerin và thoa lên các nốt mụn hoặc toàn bộ khuôn mặt của bạn. Rửa sạch sau 15 phút. Hãy nuông chiều bản thân thường xuyên khi bạn có thể nhìn thấy một quả dưa chuột hữu cơ tốt, quá nhiều nước hoặc quá khô.

Dầu

Empty

7. Dầu hạnh nhân ngọt 

Không giống như hành tím, dầu hạnh nhân ngọt ngào có mùi thơm tuyệt vời. Nó không rẻ lắm nhưng nó cung cấp các đặc tính tuyệt vời như axit oleic và linoleic và vitamin A, B2, B6, D và E. Thêm vào đó, nó không nhờn và được hấp thụ nhanh chóng. Cách làm: Bạn có thể sử dụng nó như một loại kem dưỡng da và nhẹ nhàng thoa một vài giọt lên mặt và trực tiếp lên các vết thâm. Đừng rửa nó đi. Mỗi tối trước khi ngủ.

8. Vitamin E

Đây là một điều kỳ diệu hữu ích cho rất nhiều vấn đề. Bạn có thể sử dụng nó để dưỡng ẩm lớp biểu bì, thêm vào các phương pháp điều trị, dùng bên trong như một chất bổ sung và thoa lên da như một chất làm sáng. Cách làm: Tốt hơn là ở dạng viên nang vì sử dụng một viên mỗi lần dễ dàng hơn. Bóp hỗn hợp lên da, thoa đều và không rửa lại nếu bạn thoa trước khi đi ngủ. Đi ngủ và để nó làm điều kỳ diệu của nó! Thường xuyên như bạn muốn - sẽ không có hại nào xảy ra.

9. Dầu thầu dầu

Nó giữ cho màu da đồng đều và giảm sự xuất hiện của các vùng sắc tố. Thêm vào đó, nó là một giải pháp thay thế rẻ hơn. Cách làm: Chà nhẹ nhàng ở những nơi cần thiết. Áp dụng nó lên da của bạn vào buổi sáng và buổi tối.

Đồ uống

Empty

10. Giấm táo 

Bản thân nó là một sản phẩm lành mạnh, giấm táo cũng rất tốt để điều trị các vết nám - và thậm chí còn tốt hơn để ngăn ngừa chúng. Nó chứa axit alpha hydroxyl có tác dụng chống lại tia nắng mặt trời. Cách làm: Trộn nửa muỗng cà phê giấm với một muỗng cà phê nước cốt chanh (gấp đôi) để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp bằng một miếng bông và sau đó rửa sạch khi nó khô. Nếu bạn muốn sử dụng nó như một mặt nạ, trước tiên hãy thử thoa một lượng nhỏ lên trán để xem có kích ứng gì không. Như một mặt nạ, một lần một tuần là đủ. Nếu bạn muốn áp dụng nó cục bộ tại chỗ, tốt nhất là bạn nên làm như vậy cách ngày.

11. Trà xanh

Tác dụng chống viêm và chống oxy hóa của nó tốt cả trong và ngoài. Cách làm: Bạn pha nó càng mạnh thì càng tốt trong trường hợp này. Đắp bằng miếng bông hoặc chỉ dùng túi trà để vỗ nhẹ (không chà xát) lên da. Tần suất là tùy thuộc vào bạn. Nói chung, bạn nên làm việc này cách ngày.

12. Nước dừa

Ai cũng biết dừa là một loại thực phẩm, đồ uống và mỹ phẩm trời cho. Chúng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích. Nói về làn da, nó sẽ cung cấp cho bạn một hiệu ứng làm mát và tẩy trắng nhẹ. Cách làm khá đơn giản. Áp dụng, để khô và sau đó thoa lại. Thường xuyên như bạn muốn. Nó hơi dính nên hãy rửa sạch nếu sau đó bạn muốn trang điểm hoặc sử dụng một số sản phẩm khác.

Sữa

Empty

13. Sữa bơ 

Lần này hãy bắt đầu với “cái gì”. Buttermilk là những gì còn lại sau khi bơ được khuấy ra khỏi sữa. Nó ở dạng lỏng và có axit lactic giúp loại bỏ các tế bào da chết. Cách làm: Nhúng một miếng bông vào đó và đặt nó lên vết thâm. Để nó trong 20 phút và sau đó rửa sạch. Nhưng không thoa lên vùng nhạy cảm vì axit lactic có thể gây kích ứng. Hằng ngày.

14. Sữa chua 

Là một sản phẩm từ sữa khác, nó có những phẩm chất tương tự như bơ sữa. Mặc dù nó có thể dễ dàng hơn để tìm thấy ở một cửa hàng địa phương. Làm sao? Chọn sữa chua tự nhiên không có chất phụ gia. Sử dụng trên toàn bộ cơ thể nếu bạn bị cháy nắng. Bao lâu? Phụ thuộc vào khu vực. Một vài lần trong ngày để điều trị da cháy nắng.

Gia vị

Empty

15. Nghệ 

Một loại gia vị đầy màu sắc tươi vui với đặc tính khử trùng tuyệt vời. Cách làm: Trộn nó với bất kỳ loại dầu nào ở trên hoặc mật ong để tạo thành một hỗn hợp đặc. Trộn với mật ong, sẽ tốt hơn cho việc sử dụng tại chỗ, nhưng nó có thể được áp dụng làm mặt nạ cho toàn bộ khuôn mặt của bạn nếu bạn trộn nó với dầu. 2 lần một tuần.

16. Gỗ đàn hương

Nó giúp loại bỏ sự tăng sắc tố một cách hiệu quả và cũng làm giảm sự xỉn màu. Cách làm: Lấy một chút bột gỗ đàn hương và trộn với một ít nước cốt chanh và nước hoa hồng hoặc bất kỳ loại toner nào khác để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Một sự nhất quán như vậy là rất thuận tiện để sử dụng. Thoa, để khô và sau đó rửa sạch. Một cách khác là trộn bột với dầu ô liu hoặc vitamin E được trộn theo tỷ lệ 1: 2. Để nó qua đêm. Bạn có thể sử dụng nó mỗi tối nếu trộn với các loại dầu cho đến khi bạn thấy kết quả, hoặc hai lần một tuần nếu trộn với nước cốt chanh.

* Lưu ý:

Empty

Trên thực tế, có một số biện pháp tự nhiên mà bạn có thể thử để giảm mẩn đỏ và sự xuất hiện của các vết thâm đen. Khuyên bạn nên thử những cái được đề cập ở trên và xem cái nào phù hợp nhất với cá nhân bạn. Nhưng xin lưu ý rằng việc tự điều trị chỉ được khuyến khích sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ. Một số vết đen có thể là dấu hiệu của các bệnh ngoài da. Vì vậy, khuyên bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp nếu không có gì hiệu quả.

Nếu bạn không thể sử dụng chanh và sữa chua để giúp chống lại các vết sần, tăng sắc tố hoặc da đỏ và xỉn màu, thì hãy xem xét những điều sau:

Lột da bằng hóa chất: Nó sẽ khiến da bạn đỏ tươi trong vài ngày sau khi làm thủ thuật, nhưng nó rất đáng giá.

Microdermabrasion: Nó nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết và thúc đẩy làn da tươi tắn và rạng rỡ hơn, đồng thời tăng cường sản xuất collagen.

Phẫu thuật lạnh: Nó không xâm lấn nên đừng sợ cái tên này. Vết đen bị đóng băng và sau đó nó chuyển sang màu trắng. Sau đó, nó phát triển thành vảy và bong ra sau một vài ngày.

Điều trị bằng laser: Nó khá hiệu quả, nhưng có 2 nhược điểm: thứ nhất, bạn có thể cần vài buổi trị liệu và thứ hai, da của bạn sẽ cực kỳ nhạy cảm sau một thời gian, vì vậy bạn nên tránh xa ánh nắng mặt trời.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer