179 nhân viên y tế Bệnh viện Mắt TP.HCM âm tính nCoV

Kết quả xét nghiệm gần 1.000 người gồm nhân viên y tế và bệnh nhân điều trị nội trú cho thấy đã có 179 người âm tính nCoV, còn lại đang chờ.
11/02/2021 18:19

Chiều 11/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, sau khi xét nghiệm 1.000 người gồm nhân viên y tế và bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Mắt TP.HCM đã có 179 người âm tính nCoV, còn lại đang chờ kết quả.

Theo điều tra dịch tễ, sau khi phát hiện một trường hợp trong số 33 ca mắc Covid-19 từng đi vào bệnh viện thăm người thân. Do đó, ngành Y tế thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ, nhân viên và bệnh nhân nội trú đang có mặt ở TP.HCM đã được lấy mẫu xét nghiệm nCoV khẩn cấp ngay trong đêm.

Việc lấy mẫu được thực hiện ngay trong đêm 10/2 đến rạng sáng 11/2.

lay-mau-bv-mat

Theo HCDC, qua trích xuất camera cho thấy trong quá trình tiếp xúc với người bệnh, người nhà và nhân viên y tế, người này đều đeo khẩu trang. Việc xét nghiệm nhân viên bệnh viện là việc bình thường nhằm tầm soát đảm bảo tất cả nhân viên đều an toàn. 

Cũng trong sáng ngày 11/2, qua điều tra dịch tễ, Bệnh viện quận Tân Bình cũng từng có bệnh nhân mắc Covid-19 đến khám nên toàn bộ nhân viên, bệnh nhân tại đây cũng được lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

HCDC cho biết, các bệnh viện đã lập tức rà soát camera truy vết hành trình di chuyển, xác minh tất cả các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân tại hai bệnh viện trên.

Đối với các trường hợp tiếp xúc gần F1 đã chuyển cách ly tập trung, trường hợp F2 cách ly tại nhà. Đồng thời, ngành y tế cũng đã tiến hành xử lý môi trường nơi bệnh nhân từng đến.

Theo Vietnamnet

comment Bình luận

largeer