20 loại thực phẩm bạn không nên ăn nếu muốn giảm cân (P1)

Có thể bạn đã biết rõ rằng việc cắt giảm đồ ăn vặt khỏi chế độ ăn uống của bạn là điều cần thiết để giảm mỡ trong cơ thể. Tuy nhiên, một số thực phẩm “lành mạnh” chứa nhiều calo, chất béo và đường hơn bạn tưởng. Những “kẻ hủy diệt chế độ ăn kiêng” khôn lanh này có thể hạn chế khả năng giảm cân và giữ sức khỏe của bạn.
30/09/2021 16:12

Sữa chua

Empty

Sữa chua nguyên chất là một lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe chỉ với 100 calo. Tuy nhiên, sữa chua cũng có thể chứa nhiều đường. Một phần sữa chua điển hình với trái cây dưới đáy cốc chứa 26 gram đường.

Giá trị khuyến nghị hàng ngày cho phụ nữ chỉ là 25 gram và 37 gram cho nam giới. Vì vậy, chỉ với một loại sữa chua bạn có thể đã tiêu thụ hết lượng đường nạp vào cơ thể hàng ngày!

Lựa chọn lành mạnh: Luôn kiểm tra thành phần khi mua sữa chua. Tránh các chất phụ gia tạo hương vị và đường. Nguyên tắc chung là - càng ít thành phần càng tốt.

Bánh mì kẹp thịt chay

Empty

Rau tốt cho sức khỏe. Bánh mì kẹp thịt bằng rau cũng rất tốt cho sức khỏe khi được chế biến đúng cách.

Tuy nhiên, các nhà hàng thường làm những điều không tốt cho sức khỏe với bánh mì kẹp thịt khi chế biến chúng. Bánh mì kẹp thịt chứa đầy dầu, bơ, hành tây chiên, sốt mayonnaise và pho mát. Do đó, bạn có thể tiêu thụ nhiều chất béo và cholesterol hơn so với khi ăn một chiếc bánh mì kẹp thịt bò truyền thống.

Lựa chọn tốt cho sức khỏe: Khi bạn gọi món bánh mì kẹp thịt chay của bạn, hãy yêu cầu các loại rau tươi, không sấy khô, không có sốt mayo và ăn nhẹ pho mát.

Sinh tố

Empty

Sinh tố có thể cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nhưng một số chuỗi cửa hàng thực phẩm tiếp thị sinh tố nhiều đường như một loại thực phẩm lành mạnh. Sô cô la, xi-rô có hương vị nhân tạo hoặc sữa chua đông lạnh khi được thêm vào sinh tố có thể làm giảm lợi ích lành mạnh của các thành phần khác.

Lựa chọn lành mạnh: Để ý các thành phần trong món sinh tố của bạn. Một ly sinh tố lành mạnh có thể chỉ chứa trái cây và rau tự nhiên, sữa chua nguyên chất, đá, sữa hoặc bột protein. Hãy chắc chắn rằng không có gì nhân tạo trong đó.

Empty

Bơ là siêu thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng, chất xơ và chất béo lành mạnh. Tuy nhiên, những người theo dõi lượng calo nên cẩn thận với quả bơ.

Một quả bơ chứa hơn 350 calo. Nhiều người ăn cả quả bơ hoặc nhiều hơn như một bữa ăn nhẹ mà không nhận ra nó chứa nhiều calo như thế nào.

Lựa chọn lành mạnh: Để lại một nửa quả bơ cho bữa ăn tiếp theo có thể không hấp dẫn. Trái bơ có xu hướng chuyển sang màu nâu khi  bị oxy hóa  Nếu điều này xảy ra, bạn chỉ cần cạo bỏ lớp trên cùng và ăn phần xanh. Để tránh điều này, hãy bọc quả bơ của bạn bằng màng bọc thực phẩm và bảo quản trong tủ lạnh.

Sữa

Empty

Sữa có thể tốt cho cơ thể của bạn. Nó là một nguồn cung cấp canxi, protein cũng như vitamin A và D. Hãy cẩn thận với sữa nguyên chất. Một ly sữa có thể chứa 8 gam chất béo và 150 calo!

Lựa chọn lành mạnh: Chọn sữa tách béo ít béo. Bạn sẽ cắt giảm đáng kể lượng calo nạp vào trong khi vẫn giữ được những lợi ích có lợi cho sức khỏe.

Phô mai

Empty

Cũng giống như sữa, phô mai là sữa và có thể là một nguồn cung cấp canxi và protein tuyệt vời. Tuy nhiên, phô mai chứa nhiều chất béo và chứa nhiều calo. Một ounce (28 gram) cheddar có 9 gram chất béo và hơn 100 calo.

Lựa chọn lành mạnh: Giảm khẩu phần ăn của bạn. Ăn pho mát như phô mai feta hoặc dê. Chúng chứa các axit béo sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và đốt cháy chất béo.

Bánh mì nguyên cám

Empty

Điều này có lẽ là một trong những điều đáng ngạc nhiên nhất. Có rất nhiều loại bánh mì nguyên cám cũng được chế biến giống như bánh mì trắng làm từ bột mì đã tẩy trắng.

Tại sao những loại bánh mì này không tốt cho cơ thể của bạn? Bạn tiêu hóa ngũ cốc chế biến dễ dàng và lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến. Kết quả là, lượng calo được lưu trữ dưới dạng chất béo thay vì cơ bắp.

Lựa chọn lành mạnh: Hãy tìm bánh mì "100% nguyên hạt".

Đậu phụ

Empty

Nhiều người ăn chay thích đậu phụ. Tương tự như bánh mì kẹp thịt chay, nó rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều công thức yêu cầu dầu béo để nấu nó. Kết quả là bạn tiêu thụ rất nhiều calo và chất béo.

Lựa chọn lành mạnh: Cắt giảm dầu khi chế biến đậu phụ.

Burritos

Empty

Burritos rất tiện lợi. Bạn có thể lấy rất nhiều thành phần tốt cho sức khỏe vào màng bọc thực phẩm.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ về lượng calo trong bánh tortilla, có thể lên tới 300 calo. Ngoài ra, bạn có thể nhận được calo từ kem chua, pho mát và thịt béo.

Lựa chọn lành mạnh: Hãy chọn bánh tortilla nguyên hạt. Ngoài ra, hãy chọn thịt gà nạc, đậu đen, gạo lứt và rau.

Ngũ cốc

Empty

Việc lựa chọn là rất quan trọng khi giao dịch với ngũ cốc… Bạn có thể có được một bữa ăn hoàn hảo với chất xơ, protein và ngũ cốc nguyên hạt. Hoặc bạn có thể lấp đầy dạ dày với đường và natri.

Lựa chọn lành mạnh: Đọc danh sách các thành phần và thông tin dinh dưỡng trên loại ngũ cốc bạn định mua. Nếu có thể, hãy ăn dưới 8 gam đường mỗi khẩu phần và đảm bảo ngũ cốc chứa ít nhất 3 gam chất xơ. Ngũ cốc nguyên hạt luôn là lựa chọn tốt hơn.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer