5 loại trái cây và hạt có thể giúp tăng cường trái tim của phụ nữ

Bệnh tim mạch mang đến nhiều rủi ro cho phụ nữ như các vấn đề kinh nguyệt không đều, các biến chứng khi mang thai, uống thuốc, các liệu pháp nội tiết tố,... tất cả những điều này đều dẫn đến tình trạng của tim trở nên tồi tệ hơn. Để có một lối sống lành mạnh và một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng tốt cho tim mạch, phụ nữ hãy bổ sung 5 loại trái cây và hạt dưới đây.
29/09/2021 21:39

Quả óc chó

occho

Quả óc chó có thể được tiêu thụ dưới mọi hình thức. Từ món lắc đến bánh ngọt đến bát salad, nó phù hợp với bất kỳ phong cách nào. Theo một nghiên cứu được công bố bởi American College of Cardiology (JACC), quả óc chó giúp ngăn ngừa chứng viêm trong cơ thể vì nó rất giàu axit béo omega-3. Quả óc chó cũng giúp giảm một số bệnh tim mạch.

Quả việt quất

vietquat

Quả việt quất chứa đầy chất dinh dưỡng. Chúng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, phát triển và sửa chữa mô. Theo Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, 150 gram quả việt quất giúp giảm tới 15% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Điều chỉnh chế độ ăn uống, thay đổi lối sống cũng có thể giúp duy trì tình trạng của tim.

Táo

Một quả táo mỗi ngày giúp bác sĩ tránh xa là lời giải thích hợp lý. Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho biết những phụ nữ ăn táo thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh mạch vành thấp hơn từ 13 đến 22%.

Trái cây có múi

traicaycomui

Vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch thông qua các loại trái cây như cam, chanh và bưởi. Trái cây giàu vitamin C giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Chúng cũng giúp kiểm soát mức cholesterol.

Đậu phộng

Lạc là một nguồn chất béo không bão hòa đơn tuyệt vời. Những chất béo này rất cần thiết cho sức khỏe của tim. Chúng ngăn ngừa các bệnh tim mạch và giúp giảm cholesterol xấu và chất béo trung tính. Cùng với nó, nó tạo ra chất béo quan trọng mà cơ thể chúng ta không thể tạo ra.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer