20 loại thực phẩm bạn không nên ăn nếu muốn giảm cân (P2)

Nếu muốn giảm cân thì bạn không nên ăn những loại thực phẩm này.
30/09/2021 17:33

Sushi

Empty

Cá sống là một nguồn protein tuyệt vời và ít calo. Hầu hết các loài cá đều rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn gọi những cuộn sushi “đặc biệt”, nó có thể sẽ bao gồm cơm trắng, tôm chiên, sốt mayonnaise hoặc pho mát kem. Nếu bạn kết hợp tất cả các thành phần này và phủ chúng với quá nhiều nước tương, bạn sẽ nhận được điều ngược lại với một bữa ăn lành mạnh.

Lựa chọn lành mạnh: Hãy thử sushi với gạo lứt và tránh các thành phần không tốt cho sức khỏe.

Cà phê

Empty

Cà phê được coi là tốt cho sức khỏe với lượng vừa phải. Trên thực tế, cà phê có chứa chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, khi bạn thêm sữa nguyên chất hoặc xi-rô có hương vị, cà phê của bạn có thể trở nên rất không tốt cho sức khỏe. Một cốc latte với sữa nguyên chất có thể chứa tới 300 calo và 15 gam chất béo. Nó sẽ khiến bạn béo lên nếu chọn chất làm ngọt nhân tạo.

Lựa chọn lành mạnh: Uống cà phê đen nếu bạn thích. Nó chỉ chứa 5 calo. Nếu không, bạn có thể thêm sữa tách béo.

Rau xanh

 

Empty

Rau và lá xanh là những nguyên liệu tuyệt vời cho một bữa ăn lành mạnh. Tuy nhiên, khi bạn đặt món salad ở nhà hàng, món salad đó có thể không tốt cho sức khỏe như món tự làm ở nhà. Trong món salad của bạn, bạn có thể tìm thấy pho mát cắt nhỏ, nước sốt béo hoặc các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao khác. Những món salad này thường được bán trên thị trường như một “lựa chọn lành mạnh”.

Lựa chọn lành mạnh: Sử dụng dầu ô liu để trộn salad và tránh các món chiên.

Trái cây đông lạnh

Empty

Trái cây rất tốt cho sức khỏe, vì vậy nên là trái cây đông lạnh. Trên thực tế, chúng vẫn khỏe mạnh ngay cả khi bị đông lạnh. Nhưng trái cây đông lạnh đóng gói sẵn thường chứa thêm đường.

Lựa chọn lành mạnh: Đọc danh sách các thành phần và thông tin dinh dưỡng khi mua trái cây đông lạnh tại các cửa hàng tạp hóa. Ngoài ra, bạn có thể muốn tự đông lạnh trái cây tươi. Sử dụng bao bì kín khí cho việc đó.

Thanh năng lượng

Empty

Thanh năng lượng thường được bán trên thị trường như một món ăn nhẹ lành mạnh. Tuy nhiên, chúng không lành mạnh như bạn nghĩ. Những món ăn nhẹ này cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng nhanh chóng, nhưng nó đến từ carbs và đường. Kết quả là, lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến và năng lượng của bạn sẽ giảm đi trong thời gian ngắn.

Lựa chọn lành mạnh: Chọn thanh ngũ cốc nguyên hạt, ít chất béo. Hoặc giữ một số đồ ăn nhẹ lành mạnh khác với bạn, như các loại hạt hoặc trái cây.

Salad cá ngừ

Empty

Cá ngừ nói chung là một lựa chọn lành mạnh. Nó chứa rất nhiều protein. Nhưng món salad cá ngừ điển hình đi với sốt mayonnaise sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Chỉ một thìa ăn dặm sẽ bổ sung 10 gam chất béo và gần 100 calo vào bữa ăn của bạn.

Lựa chọn lành mạnh: Dùng sữa chua Hy Lạp thay cho sốt mayonnaise.

Hỗn hợp kẹo và các loại hạt

Empty

Hỗn hợp kẹo và các loại hạt thường được chấp nhận là thức ăn lành mạnh. Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất thêm đường và sô cô la vào món ăn nhẹ lành mạnh khác.

Lựa chọn lành mạnh: Đọc danh sách thành phần và đảm bảo không thêm đường.

Rượu vang đỏ

Empty

Rượu vang đỏ được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh tật. Nhưng chỉ uống rượu vừa phải có thể có lợi. Thường xuyên, uống quá nhiều rượu vang đỏ hoặc bất kỳ loại rượu nào khác có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Lựa chọn lành mạnh: Hạn chế uống rượu. Hãy để ý những ly rượu khổng lồ, vì chúng có thể lừa bạn.

Quả hạch

Empty

Quả hạch là một nguồn cung cấp protein, chất xơ và axit béo hoàn hảo. Tuy nhiên, chúng cũng chứa rất nhiều calo. Một phần tư cốc hạnh nhân chứa hơn 130 calo.

Lựa chọn lành mạnh: Đo khẩu phần hạt của bạn trước khi ăn.

Trái cây khô

Empty

Trái cây siêu tốt cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều vitamin, giàu chất xơ và chất dinh dưỡng. Điều tương tự cũng áp dụng cho trái cây sấy khô. Tuy nhiên, trái cây sấy khô có thể khó. Vì chúng không chứa nước nên chúng đặc hơn trái cây tươi khoảng 6 lần. Điều đó có nghĩa là nếu bạn ăn một cốc nho khô, bạn sẽ tiêu thụ lượng đường gấp 6 lần so với ăn một cốc nho tươi.

Lựa chọn lành mạnh: Tương tự như các loại hạt, hãy để ý khẩu phần trái cây khô của bạn như thế nào. Giới hạn khẩu phần là một trong những giải pháp tốt nhất trên con đường giảm béo.

Bình Minh (dịch)

 

comment Bình luận

largeer