3 bé trai bị viêm màng não do nhiễm giun đũa từ chó mèo

Theo bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, các bệnh nhi nhập viện trong tình trạng sốt kèm theo các triệu chứng như nôn, đau đầu và có kết quả xét nghiệm dương tính với Toxocara (giun đũa chó, mèo).
17/09/2020 11:32

Chiều 16/9, bác sĩ Ông Huy Thanh, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, cho biết đơn vị đã điều trị thành công cho 3 bé trai bị viêm màng não do ký sinh trùng. Một bệnh nhi đã xuất viện.

Thời điểm nhập viện, các bệnh nhi đều xuất hiện triệu chứng sốt, nôn, đau đầu, đã được điều trị trước đó nhưng không giảm.

san_cho

Một trong 3 bệnh nhi bị viêm màng não do nhiễm ký sinh trùng. Ảnh: Quốc Văn

Trong đó, bé T.T.L. (5 tuổi) và T.P.Đ. (9 tuổi) là anh em ruột cùng ở thị xã Bình Minh (Vĩnh Long). Các em được Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh điều trị nhưng không khỏi nên chuyển sang Cần Thơ cấp cứu.

Người thân của hai bé cho biết trước khi bị bệnh, L. và Đ. không ăn đồ hải sản sống. Gia đình này có nuôi chó và các con thường xuyên tiếp xúc, chơi đùa với chúng.

Các bé được xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính với Toxocara (giun đũa chó, mèo).

Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, Việt Nam có khí hậu nóng, ẩm, thuận lợi cho mầm bệnh giun sán phát triển quanh năm.

Mỗi trẻ sẽ có triệu chứng lâm sàng khác nhau khi nhiễm giun, sán như chán ăn, khó ngủ, khóc đêm, nổi mề đay, đau bụng, đau đầu. Trường hợp gặp biến chứng nặng có thể dẫn đến thiếu máu, xuất huyết tiêu hóa, viêm màng não…

Để phòng ngừa nhiễm giun sán, cha mẹ cần đảm bảo cho trẻ là ăn chín uống sôi, hướng dẫn con thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh, chơi đùa với chó, mèo.

Theo Zing News

comment Bình luận

largeer