3 lợi ích của thịt cừu đối với sức khoẻ

Thịt cừu là nguồn cung cấp protein, khoáng chất và vitamin dồi dào, đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người. Dưới đây là 3 lợi ích phổ biến của thịt cừu đối với sức khoẻ.
04/08/2022 16:10

Nuôi dưỡng cơ bắp

Thịt cừu là một trong những nguồn cung cấp protein chất lượng cao tốt nhất. Protein chất lượng cao rất quan trọng để duy trì khối lượng cơ, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Lượng protein không đủ có thể đẩy nhanh và làm nghiêm trọng thêm tình trạng suy giảm cơ bắp do tuổi tác.

Bên cạnh đó, thịt cừu còn chứa 9 loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Ăn thịt cừu hoặc các loại thực phẩm giàu protein khác với 1 chế độ ăn khoa học có thể giúp duy trì khối lượng cơ. Vì vậy, thịt cừu rất phù hợp cho những người thường xuyên tập thể hình hoặc bệnh nhân sau phẫu thuật.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cải thiện hiệu suất vận động

Thịt cừu không chỉ giúp duy trì khối lượng cơ mà còn giúp cải thiện chức năng của cơ bắp. Trong thịt cừu chứa axit amin beta-alanine mà cơ thể cần để sản xuất carnosine, một chất giúp tăng cường chức năng cơ bắp, giảm mệt mỏi và cải thiện hiệu suất vận động.

Do đó, tiêu thụ thường xuyên thị cừu, hoặc các loại thực phẩm giàu beta alanine rất có lợi cho các vận động viên hoặc những người tập thể hình, để cải thiện sức nặng cơ bắp, tăng cường sức đề kháng và sức chịu đựng dẻo dai cho cơ thể.

Phòng ngừa thiếu máu

Thiếu máu là một tình trạng phổ biến, gây ra bởi lượng tế bào hồng cầu thấp và khả năng vận chuyển oxy trong máu giảm. Người thiếu máu sẽ mệt mỏi và suy nhược.

Thiếu sắt là nguyên nhân chính gây ra bệnh thiếu máu nhưng có thể dễ dàng tránh được bằng các chế độ ăn uống phù hợp.

Thịt cừu là một trong những nguồn cung cấp chất sắt tốt nhất. Nó không chỉ chứa heme-iron, một dạng sắt có giá trị sinh học cao - mà còn cải thiện sự hấp thụ của sắt non-heme, dạng sắt được tìm thấy trong thực vật.

Ăn thịt cừu thường xuyên giúp cải thiện sự hấp thu sắt, có lợi cho việc hấp thu chế độ dinh dưỡng, phòng ngừa thiếu máu.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer