3 "món nước" này không tốt cho tiêu hóa của trẻ nhỏ, các mẹ nên tránh cho con ăn thường xuyên

Để con mình cao lớn, khỏe mạnh, một số bậc cha mẹ không chỉ loay hoay nấu canh mà còn bổ sung thêm thực phẩm bổ sung cho con một cách khéo léo.
16/10/2020 12:44

Tuy nhiên, cần phải chú trọng phương pháp khoa học khi nấu đồ ăn cho trẻ, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của lá lách và dạ dày của trẻ, thậm chí có thể dẫn đến sự phát triển thể chất của trẻ.

Chị Zhang, sống ở Quảng Châu, Trung Quốc là một người nấu súp giỏi, món súp chị nấu rất ngon. Khi con trai vào trường tiểu học, để tăng cường dinh dưỡng cho con và sớm cao lớn, chị thường nấu súp gà cho con.

Một năm trở lại đây, con không những không lớn mà còn biếng ăn, nhất là không muốn ăn nên chị đã đưa con đến bệnh viện khám.

Bác sĩ nói: Đó là do trong cơ thể trẻ có thức ăn nên không thích ăn, không lớn, cần phải nhập viện. Nếu cứ để lâu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, rất may là tình trạng của cháu không nghiêm trọng.

Trên thực tế, một số món “súp” thường gặp trong cuộc sống dễ khiến trẻ bị tích nước, cha mẹ cần lưu ý và không cho trẻ uống thường xuyên.

1. Nước dùng

Sau giai đoạn bổ sung thức ăn bổ sung, để tăng cường dinh dưỡng cho con, nhiều bậc cha mẹ sẽ chọn món canh hầm. Tuy nhiên, nước dùng không thích hợp làm thức ăn bổ sung của trẻ, nhất là khi bé mới bắt đầu ăn bổ sung. Vì nước dùng chứa nhiều dầu mỡ nên trẻ sau khi ăn sẽ khó tiêu hóa, dễ gây tiêu chảy, hại dạ dày.

cach-nau-nuoc-dung-ngon

2. Súp với quá nhiều gia vị

Một số người cao tuổi thích cho thêm muối, dầu hào và các gia vị khác vào canh để trẻ ăn ngon miệng hơn, không chỉ khiến trẻ kén ăn mà còn tăng gánh nặng cho dạ dày và ảnh hưởng đến tiêu hóa.

cach-nau-sup-ga-rau-cu-thap-cam-cho-nguoi-om-19

3. Nước ép rau quả

Nhiều bậc cha mẹ tin rằng ép trái cây và rau quả thành nước trái cây sẽ bổ dưỡng hơn, và một số hướng dẫn của người nổi tiếng trên mạng cũng đang thấm nhuần quan niệm này.

20170616110608-hoa-qua

Thực tế, sau khi ép rau quả, hầu hết các vitamin và chất xơ trong đó đã bị mất đi, phần lớn còn lại là đường, sau khi trẻ uống vào sẽ rất có hại cho răng miệng, tỳ vị, dạ dày, do đó mẹ nên cho trẻ ăn trực tiếp rau quả sẽ tốt hơn.

 

Gia Hân (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer